Đàn ông thông minh sẽ biết 'làm toán'

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:30, 11/10/2020

Đàn ông thông minh sẽ biết 'làm toán' và trân trọng người vợ hiền, đảm đang có 'siêu năng lực' bên cạnh họ. Cứ cho phụ nữ tình yêu đi họ sẽ đáp lại đàn ông cả 'thế giới' đấy!

Cô và anh có 1 cuộc hôn nhân khá bình yên. Hàng xóm xung quanh còn nói nàng dâu này có phúc, lấy được nhà chồng tốt, chẳng bao giờ thấy tranh cãi ầm ĩ, nhà cửa lúc nào cũng đầm ấm, vui vẻ.

Mỗi tháng anh kiếm được 20 triệu. Con số ấy không phải quá nhiều nhưng nó cũng khiến nhiều cô vợ ao ước. Cô lại là người sống đơn giản, không đòi hỏi nhiều nên cuộc sống có thể nói là viên mãn.

Nhưng bên ngoài lại lời ra tiếng vào, họ bảo cô được chồng chiều, sướng quá nên không biết tận hưởng. Rồi họ rót vào tai anh những lời xấu xí về cô, bởi lòng đố kị của họ anh chẳng nhìn ra.

Lâu dần, anh cảm thấy cô quá lười biếng, thích an phận, ỷ lại vào chồng. Tình cảm của họ rạn nứt sau những lần xích mích với lý do không đâu vào đâu. Chồng chán vợ, vợ mệt mỏi vì chồng.

Dù không phải đi làm nhưng cô cũng đủ thứ việc trên đời, chăm con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc bố mẹ chồng, phụ mẹ chồng hàng quán, đâu có ngơi nghỉ phút nào. Vì quá tủi nhục khi bị chồng xúc phạm là "đàn bà vô dụng", "kẻ ăn bám", "cô cút khỏi nhà xem không có tôi cô sống thế nào"... cô quyết kéo vali về ngoại để anh biết hậu quả của việc 1 người thừa trong gia đình này như cô biến mất.

Đón anh mỗi ngày là cơm nguội, canh lạnh, nhà cửa lộn xộn, con cái quấy khóc, bố mẹ đẻ chẳng thông cảm cứ quát um lên là "vợ chồng cãi nhau kiểu gì để vợ nó đi mất nhà không có ai dọn dẹp". Anh quay về tìm cô, năn nỉ cô nhưng quá muộn rồi. Cô điềm tĩnh đặt vào tay anh lá đơn ly hôn và lời khẳng định chắc nịnh: "Em sẽ không quay về nữa". 2 đứa con cô sẽ nuôi nấng và chăm sóc nên người.

Đôi khi hối hận cũng đã quá muộn

Không sai khi người ta đánh giá trên đời có 2 thứ đáng quý nhất là điều không bao giờ có được và thứ đã mất đi. Bởi thực tế, lúc gần nhau chẳng ai nhận ra giá trị của đối phương nhưng mất đi rồi lại tìm mọi cách níu giữ.

Sau khi đuổi cô vợ

Tranh minh họa

Những sự tiếc nuối đó gọi chung là ân hận. Có người sống trong ân hận cả đời với 1 cảm giác bất lực. Song trên đời này không có thuốc nào cứu được, bởi chỉ có bản thân họ mới cứu được họ mà thôi.

Người ta chỉ biết nâng niu khi mất đi nhưng đã quá muộn. Đó là lý do chung cho những câu chuyện hậu ly hôn, hậu chia tay mà người đau dai dẳng lại là đàn ông dù phụ nữ bị tổn thương rất nhiều.

Đàn ông phải học cách nhìn rõ "giá trị" của phụ nữ

Khi quyết định chung sống, đàn ông thông minh sẽ hiểu và biết được giá trị người phụ nữ mình chọn. Thay vì nay xét nét, mải so sánh rồi hằn học, anh ta sẽ nhận ra điểm mạnh của cô ấy ngay từ đầu và khiến cho bản thân hạnh phúc hơn. Đừng bao giờ có suy nghĩ đàn ông sẽ tốt hơn nếu không có phụ nữ. Cứ trải nghiệm đi, bạn sẽ nhận ra mình sai lầm đấy!

Đàn ông hay mặc định họ là trụ cột, là chỗ dựa, chăm sóc cho phụ nữ. Họ luôn cho rằng vợ đang tiêu tiền của mình, hưởng thụ thứ mình làm ra. Nhưng càng suy bì, càng suy nghĩ thiển cận, thế giới quan của bạn càng thu hẹp và biến bạn thành kẻ hồ đồ. Bởi những thứ cô ấy làm vô hình và quý giá hơn rất nhiều điều bạn nhìn thấy.

Mỗi người đều có ưu điểm riêng, khi mới quen bạn trân trọng nó nhưng có thể chung sống nhiều năm bạn sẽ lãng quên nó hoặc coi như đó là điều hiển nhiên. Và dần dần bạn đang nắm trong tay vàng mà lại tưởng là đất, hất tung đi lúc nào không biết.

Có 1 sự thật khá tàn nhẫn, đa số đàn ông thường không thể quên được những người phụ nữ phản bội mình, nhưng họ lại tệ bạc với người phụ nữ đang đối tốt với mình. Vì sự mập mờ giữa quá khứ và hiện tại, vì nhiều tác động của bên ngoài, đàn ông bỗng dưng trở thành kẻ nông nổi rồi đánh mất cả gia đình như thế đấy.

Sau khi đuổi cô vợ

Tranh minh họa

Nhưng chẳng ai giải cứu được chính bạn ngoài bản thân bạn đâu. Phụ nữ thì có nhiều nhưng có được người vợ tốt lại cực kì hiếm hoi.

Đóng góp của việc vặt trong gia đình đôi khi lớn hơn công to việc lớn bên ngoài

Nói đến nghìn lần thì các anh vẫn nghĩ việc nhà chỉ là dăm ba việc vặt. Nói trắng ra, các anh so sánh lương thuê giúp việc với lương 1 nhân viên hành chính đơn thuần thì chắc chắn người lao động chân tay sẽ nhận mức thu nhập thấp hơn. Nhưng để tìm được 1 giúp việc ưng ý, có khi mất cả năm các anh không tìm nổi. Và hành chính chỉ làm 8 tiếng 1 ngày nhưng vợ các anh - những giúp việc không công đang phải quần quật 24 tiếng với đủ vai trò mà vẫn bị coi khinh đấy.

Sự thật là phụ nữ có thể đảm nhiệm cả việc cơ quan, con cái, việc nhà nhưng đàn ông có mấy ai tự tin khẳng định ôm trọn cả "combo" ấy.

Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ âm thầm cống hiến. Người phụ nữ làm được rất nhiều thứ cho gia đình, giải quyết mọi bộn bề, dẹp đường cho đàn ông công danh rộng mở, nuôi dạy con cái khôn lớn.

Đàn ông thông minh sẽ biết "làm toán" và trân trọng người vợ hiền, đảm đang có "siêu năng lực" bên cạnh họ. Cứ cho phụ nữ tình yêu đi họ sẽ đáp lại đàn ông cả "thế giới" đấy!