Chồng 'chết khiếp' vì vợ phát hiện bí mật chỉ qua một 'cái ôm lơ đãng', đọc tin nhắn cô gửi mà anh sợ toát mồ hôi

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 05:23, 27/09/2020

Lần nào cũng vậy, Oanh sẽ chuẩn bị mâm cơm tươm tất đều là những món Quân thích để chào mừng anh về nhà. Thế nhưng lần này lại chẳng có bữa tối ngon lành, nóng hổi nào cả, Quân tắm xong trở ra đã không thấy bóng dáng vợ đâu.

Nếu đã đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn, hai người không chỉ có ràng buộc trên mặt pháp luật mà hành động ấy còn ngầm hứa hẹn với đối phương về sự toàn tâm toàn ý. Trở thành vợ chồng nghĩa là dành tất cả tình cảm, thời gian và sức lực cho cuộc hôn nhân ấy, xây dựng nên một hạnh phúc lâu bền.

Quân (30 tuổi, TP. HCM) chia sẻ anh và vợ kết hôn được một năm và vẫn chưa sinh con. Cuộc sống vợ chồng son của Quân và Oanh rất êm đềm, vui vẻ. Hai người dự định sang năm sẽ lên kế hoạch sinh em bé để gia đình có thêm thành viên.

"Tuần vừa rồi tôi trở về nhà sau chuyến công tác một tuần. Vợ ra tận sân bay đón tôi. Đã dặn cô ấy không cần cất công đi đón nhưng cô ấy khăng khăng không chịu. Vợ tôi bảo muốn tôi có cảm giác ấm áp khi trở về, muốn tôi biết rằng ở nhà vẫn luôn có một người mong ngóng mình...", Quân nói.

Chồng

Ảnh minh họa

Vợ chồng Quân gặp lại nhau, như thường lệ trao nhau một chiếc ôm đoàn tụ. Và lần nào cũng vậy, Oanh sẽ chuẩn bị mâm cơm tươm tất đều là những món Quân thích để chào mừng anh về nhà. Thế nhưng lần này lại chẳng có bữa tối ngon lành, nóng hổi nào cả, Quân tắm xong trở ra đã không thấy bóng dáng vợ đâu.

Anh tưởng Oanh xuống đường mua đồ song đợi mãi cô vẫn không về. Quân nhấc máy gọi vợ, những hồi chuông dài vẳng lại mà không có người nhấc máy. Quân vừa sốt ruột vừa có chút bực mình, một tuần anh xa nhà, khi anh trở về lại được vợ đón tiếp thế này ư?

Rồi anh nhận được tin nhắn của Oanh, là một tin nhắn khá dài nhưng Quân đọc không dám bỏ sót bất kỳ chữ nào. Đọc đến chữ cuối cùng, anh giật mình nhận ra tim anh đang đập thình thịch vì hoảng hốt và sợ hãi.

"Anh à, em muốn vợ chồng mình tạm xa nhau một quãng thời gian. Để anh có thể bình tâm mà nhìn nhận lại cảm xúc trong lòng mình cũng như xác định được điều anh cần làm là gì.

Anh có biết không, cái ôm anh dành cho em hôm nay lơ đãng và hời hợt lắm. Nào phải cái ôm siết đầy mong nhớ và vui mừng như những lần anh xa nhà trước. Em biết, trong trái tim anh đang bộn bề một thứ tình cảm dành cho người phụ nữ khác. Đó là lý do cái ôm anh dành cho em không còn tròn vẹn, toàn tâm toàn ý.

À thì anh biết đấy, chị ấy ở tỉnh X phải không và anh cũng vừa công tác một tuần ở đó về. Em không nghĩ được lý do gì khác khiến anh trở nên thờ ơ hơn với vợ sau chỉ có một tuần xa nhà.

Vậy nên anh hãy suy nghĩ thật kỹ đi nhé. Còn muốn sống với em thì anh phải làm thế nào, anh cũng biết rồi đấy! Nếu không thể làm tốt điều đó, vậy mình sớm dứt khoát khi chưa có gì ràng buộc nha anh!".

Quân chia sẻ: "Tôi chết khiếp vì sự tinh tế và nhạy bén của vợ. Đúng là phụ nữ luôn có những linh cảm cực kỳ chuẩn xác, họ có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi ở người đàn ông của mình, còn anh ta thì vẫn nghĩ bản thân đã che giấu rất tốt".

Chồng

Ảnh minh họa

Quả thực trong chuyến công tác này, Quân đã gặp lại tình cũ. Quân và người cũ từng yêu nhau sâu đậm trong 4 năm nhưng cuối cùng vẫn chia tay. Cô nàng về quê lấy chồng, Quân ở lại thành phố, quen biết rồi nên duyên cùng Oanh. Lần này Quân đi công tác ở quê người cũ, Quân chủ động hẹn gặp cô ta thăm hỏi tình hình. Không ngờ cuộc gặp gỡ ấy lại khiến tâm trí Quân xáo trộn.

Người yêu cũ của Quân vừa ly hôn vì hôn nhân không hạnh phúc. Cô ta bày tỏ sự hối hận khi trước đây đã chia tay Quân và tha thiết hỏi anh một cơ hội "yêu lại từ đầu" cho hai người. Nếu cô ta sống hạnh phúc, anh sẽ cười chúc phúc và có thể bình thản quay đi. Nhưng cô ta gặp bất hạnh và rơi nước mắt trước mặt anh, nhìn khuôn mặt quen thuộc mình từng yêu thương mấy năm trời ấy, Quân thật sự không làm ngơ nổi.

Mang theo nỗi lòng ngổn ngang về người cũ trở lại với vợ, cái ôm Quân dành cho Oanh cũng chẳng còn được nồng thắm như trước. Và Oanh đã tinh ý nhận ra sự khác lạ ở anh, dễ dàng bóc trần bí mật mà chồng đang giấu giếm.

"Tôi thật sự cảm ơn sự cứng rắn và dứt khoát của vợ. Bởi nếu không tôi sẽ còn chìm đắm trong những cảm xúc sai trái kia chưa thể dứt ra được ngay. Vợ đã giúp tôi nhận ra tôi cần gia đình chứ không phải là mối tình dang dở trong quá khứ. Tôi với người cũ nếu thật sự phù hợp thì đã chẳng có chuyện chia tay. Để chuyện cũ ảnh hưởng đến hiện tại, tôi dại dột quá...", Quân tâm sự.

May mắn Quân sớm nhận ra sai lầm của bản thân và Oanh vẫn sẵn lòng cho anh cơ hội sửa sai. Tình yêu là vậy, hôn nhân cũng thế, sự toàn tâm toàn ý cả về trái tim và thể xác luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Cho đi chân thành sẽ nhận lại chân thành, những người chồng như vậy sẽ khiến người phụ nữ luôn nguyện sát cánh trên đường đời gập ghềnh, dù có ra sao cũng không bao giờ rời bỏ.