Ví vợ là 'hàng hết đát' khi kí đơn ly hôn, 3 năm sau gặp lại, chồng cũ chưa dứt câu mỉa mai thì nhận về lời nói chát chúa từ người đàn ông kế bên

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 06:41, 23/08/2020

Trong lòng ghen tị và khó chịu, Thái thốt ra lời mỉa mai: 'Không ngờ cô thật sự có người rước nhỉ? Cẩn thận kẻo bị lừa nhé'.

Vẫn biết phụ nữ cần phải làm đẹp và luôn giữ cho bản thân ngoại hình chỉn chu nhất có thể. Nhưng trong những khoảng thời gian nhất định của cuộc đời, nhất là khi điều kiện không cho phép thì phụ nữ hoàn toàn có quyền được xấu.

Đó là khi phụ nữ mang thai, sinh con và chăm sóc con nhỏ. Nếu điều kiện kinh tế còn khó khăn, công việc quá bận rộn, thực sự phụ nữ rất khó dành thời gian chăm chút cho bản thân mình. Tiếc là nhiều người đàn ông lại không hiểu được điều đó mà buông lời chê trách chính người vợ đầu gối tay ấp của mình, thậm chí làm ra hành động khiến cô ấy tổn thương sâu sắc.

Thương (33 tuổi, Hà Nội) cho biết cô và chồng ly hôn sau 6 năm chung sống, nguyên nhân bởi Thái - chồng cô ngoại tình.

Thương kể, thời điểm còn chung sống, tổng thu nhập của hai vợ chồng mới có 15 triệu/tháng. Tiền thuê nhà, tiền nuôi 2 con nhỏ và trăm thứ cần chi tiêu khác khiến Thương đến mua một chiếc váy mới cũng chẳng dám.

Đi làm cả ngày, về nhà lại việc nhà và con cái, khi đặt lưng xuống giường Thương chỉ muốn ngủ ngay. Cuối tuần Thương lại đi bán hàng cho người ta để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống mưu sinh quá tất bật khiến Thương chẳng còn tâm trí và sức lực để chăm chút cho vẻ ngoài của mình.

Chồng cười khẩy khi vợ đưa đơn ly hôn: “Cô chỉ là hàng hết đát mà làm cao nhỉ”, 3 năm sau gặp lại chồng cũ “sôi sục” vì câu nói thản nhiên của người đàn ông đó - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

"Chính vì thế mà tôi bị chồng chê. Anh ta thường xuyên gọi tôi là nái sề. Đẻ 2 đứa con, cơ thể tôi cũng xập xệ đi nhiều lại chẳng có điều kiện và thời gian chăm sóc. Chồng không chia sẻ việc nhà cũng chẳng phấn đấu tăng thu nhập cho vợ con được nhờ...", Thương nói.

Chẳng những không san sẻ và thông cảm với vợ, Thái thậm chí còn ngoại tình. Từ khi có người phụ nữ khác, trái lại Thái lao vào cày cuốc kiếm thêm thu nhập. Thương cay đắng oán trách thì Thái đáp "xanh rờn": "Nái sề như cô làm gì có quà, chỉ người phụ nữ xinh đẹp mới đáng được cưng chiều và cung phụng".

Chứng kiến sự lạnh lùng, bạc bẽo của Thái, Thương quyết định ly hôn. Sống với người chồng như thế, một mình nuôi con còn nhẹ gánh tinh thần hơn rất nhiều. Thương còn nhớ như in nụ cười khẩy đầy mỉa mai của Thái khi cô đặt trước mặt anh ta lá đơn ly hôn: "Hàng hết đát như cô mà cũng làm cao nhỉ. Tôi vốn chẳng định ly hôn vì nghĩ cho hai đứa con nhưng nếu cô đã chủ động muốn thế thì tôi đành chiều theo vậy. Nhưng cô sẽ hối hận thôi, bởi bỏ tôi rồi làm gì còn gã đàn ông nào muốn rước cô về nữa...".

Sau ly hôn Thương vẫn vậy, vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh vì mình cô nuôi hai con nhỏ. Cũng may những nỗ lực của cô dần được đền đáp. Thấy Thương chăm chỉ, thật thà lại cầu tiến, sếp của cô đã tạo điều kiện cất nhắc Thương trở thành cánh tay đắc lực cho mình. Thu nhập được nâng cao, Thương không đi làm thêm cuối tuần nữa. Cô có nhiều thời gian dành cho con cái và bản thân hơn. Vì thế ngoại hình của Thương cũng được cải thiện, nhìn cô tươi vui, rạng rỡ và chỉn chu khác hẳn khi trước.

"Sau ly hôn, chồng cũ coi như anh ta chưa từng có hai đứa con, không liên hệ với tôi lần nào. Mãi cho đến 3 năm sau, chúng tôi mới tình cờ chạm mặt ở một khu mua sắm…", Thương tâm sự.

Khi ấy Thái đang đưa bạn gái mới đi mua đồ. Còn Thương đi cùng hai con và bạn trai. Thái gặp lại vợ cũ mà sửng sốt, ngạc nhiên vô cùng trước sự thay đổi của Thương, rõ ràng cuộc sống sau ly hôn của cô khá tốt. Thái càng bất ngờ hơn khi Thương không còn lẻ bóng. Bạn trai Thương không giàu có gì nhưng là người đĩnh đạc, đàng hoàng, nhất là luôn nắm chặt bàn tay Thương không rời.

Thái nhìn cảnh đó mà thấy nóng mắt. Mấy năm nay Thái thay khá nhiều bạn gái song tất cả đều chẳng đi đến đâu. Bởi yêu đương và chơi bời thì dễ, tìm đối tượng kết hôn lại chẳng hề đơn giản.

Chồng cười khẩy khi vợ đưa đơn ly hôn: “Cô chỉ là hàng hết đát mà làm cao nhỉ”, 3 năm sau gặp lại chồng cũ “sôi sục” vì câu nói thản nhiên của người đàn ông đó - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trong lòng ghen tị và khó chịu, Thái thốt ra lời mỉa mai: "Không ngờ cô thật sự có người rước nhỉ? Cẩn thận kẻo bị lừa nhé". Thương chưa lên tiếng thì bạn trai cô đã thản nhiên đáp thay: "Điều đó thì anh không cần nhọc lòng. Đối với anh, cô ấy chẳng có giá trị gì nhưng đối với tôi cô ấy là vô giá. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vun vén cho gia đình của mình".

Lời nói ngắn gọn, không hề đao to búa lớn nhưng lại rất chân thành của bạn trai Thương khiến Thái tức nghẹn. Theo lời Thương, chồng tương lai của cô cũng từng ly hôn. Bản thân anh không thể sinh con nên anh rất yêu trẻ con. Anh là người sống có tình có lý, hợp với Thương ở nhiều điểm. Thương xót và cảm thông cho nhau, hai người nguyện cùng nhau vá víu, chắp ghép lại những mảnh vỡ trong cuộc đời, tạo dựng nên một gia đình mới hoàn chỉnh.

Thương kể, tối ấy thậm chí Thái còn gọi điện cho Thương ngỏ ý xin tái hợp. Lý do là để tốt cho các con, bởi Thái mới chính là bố đẻ của lũ trẻ. Chẳng cần nghĩ Thương lập tức từ chối chồng cũ. Nếu như cha ruột mà quên bẵng con mình trong mấy năm trời thì các con cô cũng chẳng cần một người bố như thế.

Câu chuyện của Thương chỉ là câu chuyện về một người phụ nữ bình thường trong cuộc đời, tìm thấy hạnh phúc bình dị sau đổ vỡ. Chẳng kể sang hèn, xấu đẹp, từng ly hôn hay chưa, phụ nữ đều xứng đáng có được ấm êm bên người đàn ông thực sự thương yêu cô ấy.