Nữ sinh ngậm trái đắng sau đêm vào khách sạn cùng bạn trai

Gia đình - Ngày đăng : 15:46, 23/05/2021

Việt BáoNguyễn Hương L. –cô sinh viên một trường đại học kể về phút lầm lỡ của cuộc đời mình trong đau khổ.
  1. nói cô và bạn trai yêu nhau cũng được nửa năm. Đó là anh chàng khá thành đạt khi mới chưa đầy 30 tuổi đã ở vị trí phó tròng phát triển dự án của một tập đoàn xây dựng.

Hơn thế, anh chàng này sống rất độc lập với bố mẹ, tự mua nhà ra ở riêng và cuối tuần thì về với bố mẹ. Quen nhau tình cờ trong một chuyến đi tình nguyện và yêu nhau từ đó.

Suốt thời gian yêu nhau người yêu cô nữ sinh này luôn rất quan tâm, chiều chuộng và mua cho cô rất nhiều đồ xịn.

Trước giờ cô chưa từng được mặc chiếc áo hàng hiệu chưa từng được đi du lịch ở những nơi đắt đỏ, chưa từng được thưởng thức những món đặc sản hàng triệu đồng từ nhà hàng hạng sang...nhưng từ khi có anh người yêu thành đạt cô thấy cuộc đời mình sang một trang mới.

Để đáp lại “thành ý” của người yêu, cô tình nguyện hiến dâng tất cả cho chàng. Và sau những đêm trong khách sạn quấn quýt lấy nhau thì cô phát hiện mình đã bị lây căn bệnh sùi mào gà từ bạn trai.

“Em rất lo sợ, em chưa có kinh nghiệm trong chuyện đó. Đó cũng là mối tình đầu của em nên em ngây thơ nghe theo người yêu nhưng ai ngờ lại nhận quả đắng như thế này.

Sùi mào gà là căn bệnh chữa trị rất tốn kém rồi sau này còn ai dám yêu em và lấy em làm chồng nữa”, cô nữ sinh này đau khổ nói.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Bác sĩ Phạm Thị Tuyết Mai -  Khoa sản phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng thi sùi mào gà là bệnh lây truyền do virus u nhú ở người, bệnh lây qua đường tình dục, tổn thương là các u nhú có múi xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Hiện nay, bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do đó người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có hoặc không triệu chứng. Khi bạn bị sùi mào gà không nên tự điều trị mà phải đến cơ sở y tế có chuyên môn để điều trị sớm và kịp thời.

Sùi mào gà nhẹ không có biểu hiện rõ ràng nhưng khi bệnh tiến triển nặng thì không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe mà còn đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân. Cụ thể:

Đối với phụ nữ: Các nốt sùi lớn ở vùng kín gây khó chịu khi đi lại. Bệnh có thể xuất huyết gây đau tức, sưng phù tại các cơ quan sinh dục. Nếu không sớm điều trị dứt điểm, sùi mào gà có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Đối với thai phụ và thai nhi: Những tổn thương sùi mào gà khi lan rộng sẽ phá hủy mô, gây khó khăn cho việc sinh nở, làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Ngoài ra, khi sinh thường, người mẹ có nguy cơ lây nhiễm HPV cho trẻ sơ sinh.

Đối với nam giới: Sùi mào gà có thể gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, dẫn tới vô sinh, ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả.

Vậy khi phát hiện người mắc bệnh sùi mào gà, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị bằng phương pháp nào. Ngày nay, với sự tiến bộ của y học và khoa học kĩ thuật, rất nhiều phương pháp đã được nghiên cứu để phục vụ quá trình trị bệnh. Trong đó, điều trị bằng laser hay đốt điện là lựa chọn đem lại hiệu quả cao.

Khi áp dụng kỹ thuật kể trên, những tổn thương trên da sẽ được tia laser xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh việc điều trị trên, các bác sĩ vẫn kết hợp trị bệnh bằng phương pháp truyền thống, tích cực theo dõi diễn biến của bệnh.

Bởi lẽ, người mắc bệnh sùi mào gà nhẹ nói chung vàsùi mào gà nói riêng là do virus HPV tấn công. Việc điều trị bằng laser chỉ là tác động bên ngoài, để ngăn ngừa nguy cơ virus tấn công, bệnh nhân không thể chủ quan.

Minh An