Chung tay vì người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19

Gia đình - Ngày đăng : 11:27, 12/06/2021

Việt Báo2021 được đánh giá là một năm với nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh với những diễn biến phức tạp, quận Đoàn quận Tân Phú (TP.HCM) đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn quận...

Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như sự nghĩa tình của TPHCM, tại TPHCM, đã có nhiều đơn vị, cá nhân đóng góp sức mình trao tặng những túi gạo miễn phí, những nhu yếu phẩm cũng như những xuất ăn miễn phí cho người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Cụ thể, Quận Đoàn quận Tân Phú đã tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn quận thông qua mô hình máy “ATM Gạo” tại Khu huấn luyện Quân sự quận Tân Phú (số 2 đường Đỗ Thừa Tự, phường Tân Quý).

Chung tay vì người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19-1
Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn đeo khẩu trang, dùng nước diệt khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19

Máy “ATM Gạo” nhận sự hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Vũ Trụ Xanh, Tập đoàn Gamuda Land. Máy hoạt động như cây rút tiền ATM, với thao tác mỗi lượt nhấn nút, gạo sẽ tự động tuôn ra, mỗi lần được 1,5kg gạo, đủ cho 2-3 người ăn trong 1 ngày.

Tại điểm nhận gạo, người già yếu, người khuyết tật và phụ nữ mang thai được bố trí khu vực ưu tiên nhận gạo ưu tiên. Đồng thời, Quận Đoàn quận Tân Phú còn chuẩn bị và sắp xếp nước uống phục vụ cho người dân khi đến nhận gạo.

Chung tay vì người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19-2
Mỗi ngày nhiều túi rau, gạo được phát miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này không chỉ thể hiện tình đoàn kết, nghĩa đồng bào trong lúc khó khăn, giúp đỡ người dân khó khăn mà còn là biện pháp hạn chế tiếp xúc gần, góp phần đảm bảo phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Máy ATM Gạo tại quận Tân Phú sẽ hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần. Trong thời gian buổi sáng (từ 7 giờ 30 đến 11 giờ) và buổi chiều (từ 11 giờ 30 đến 17 giờ); bắt đầu từ ngày 5/6 đến 15/6 (tương ứng thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại TPHCM). Máy ATM Gạo luôn đảm bảo đủ nguồn gạo để hỗ trợ cho người lao động nghèo, khó khăn trên địa bàn quận.

Không chỉ có máy ATM gạo, kể từ ngày 8/6 tại trụ sở Khu phố 5, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú cũng luôn hiện hữu “Gian hàng nghĩa tình” phục vụ bà con trên địa bàn phường Tân Sơn Nhì các mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, đường, bột nêm, nước mắm, tương, dầu, thịt, cá, trứng, rau củ quả....với hơn 20 loại đủ cho sinh hoạt gia đình trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Chung tay vì người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19-3
“Gian hàng nghĩa tình” đồng hành cùng hộ dân vượt qua khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

“Gian hàng nghĩa tình” do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường Tân Sơn Nhì cùng sự hỗ trợ của các mạnh thường quân thực hiện, từ 8 giờ đến 11 giờ các ngày trong tuần (trừ ngày Chủ nhật) đã thật sự trở thành “điểm hẹn nghĩa tình” cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có người lao động bị mất việc làm, hộ có người thuộc diện bảo trợ xã hội…

Những bó rau xanh tươi, những trái bầu bí được đặt tại gian hàng miễn phí “dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thực sự mang đậm tình người, làm ấm lòng mỗi người khó khăn ghé qua…

Chung tay vì người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19-4
Mỗi ngày hơn 300 phần cơm trưa được phát miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các hộ neo đơn trên 60 tuổi hoặc khó khăn trong việc đi lại, sẽ được các tình nguyện viên cung cấp các mặt hàng thiết yếu tận nhà. Ngoài ra, các trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà cũng được hỗ trợ đến nhà.

Điều đặc biệt, ngoài cấp phát miễn phí các mặt hàng nhu yếu phẩm, vào 11 giờ trưa mỗi ngày, ban tổ chức còn phát miễn phí hơn 300 phần cơm trưa cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn,

Chính những nghĩa cử cao đẹp này đã và đang làm ấm lòng những mảnh đời còn nghèo khó trên địa bàn Tp.HCM và minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ, đồng lòng của người dân TP.HCM trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Minh An (t/h)