Dăm bữa nửa tháng vợ lại kiếm cớ giận dỗi để về nhà mẹ đẻ, tôi chết lặng khi phát hiện bí mật đằng sau

Gia đình - Ngày đăng : 18:44, 27/05/2021

Việt BáoKhi tôi cưới Hà, ai cũng nói số tôi may mắn vì cưới được vợ đẹp lại tài giỏi nhưng đâu biết đằng sự thật phía sau biến tôi thành người đàn ông vô cùng bất hạnh.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi dọn đến ở trong căn hộ mà bố mẹ Hà mua tặng làm của hồi môn. Thời gian ban đầu, chúng tôi khá hạnh phúc. Sáng nào chúng tôi cũng cùng nhau chạy bộ, cùng về tắm rồi đèo nhau đi ăn sáng, café.

Đến khi Hà bước vào cửa công ty làm việc thì tôi mới xa cô ấy, chiều nào tôi cũng chờ vợ dưới cổng, chúng tôi cùng về đi chợ, nấu nướng.

Cuối tuần thì rủ nhau đi chơi, ăn uống cùng mấy tụi bạn thân. Cuộc sống vợ chồng son đúng là dễ chịu, biết thế tôi lấy vợ từ sớm…Tôi từng nghĩ như vậy.

Cuộc sống của chúng tôi chỉ êm đềm trôi qua cho đến khi Tuấn – người yêu cũ của vợ tôi về Việt Nam ở hẳn sau một thời gian dài ở nước ngoài.

Tôi từng nghe vợ kể về Tuấn, từ lời kể của cô ấy tôi biết rằng cô ấy rất trân trọng người đàn ông này mà quan trọng họ chia tay không phải hết yêu mà là do khoảng cách quá xa trong khi Tuấn lại không có ý định về Việt Nam sinh sống.

Nghe tụi bạn thân của vợ xì xào, sau sự ra đi đột ngột của mẹ nên Tuấn quyết định về Việt Nam ở hẳn với bố….Tôi cũng không quá quan tâm vì giờ Hà là vợ tôi, Tuần cũng chẳng làm gì được nhưng tôi đã nhầm.

Ảnh minh họa: Internet

Thời gian này, Hà rất hay nổi cáu, giận dỗi và kiếm cớ cãi nhau với tôi. Công việc ở công ty mỗi ngày đã khiến tôi quá mệt mỏi rồi, về nhà tôi không muốn tranh cãi thì Hà nói tôi coi cô ấy không ra gì, cô ấy nói tôi không thèm nghe.

Khi tôi nổi cáu tranh luận thì vợ lại oán trách tôi không biết nhường nhịn, hơn thua với vợ, đến lúc này tôi cũng đã cảm thấy bất lực với vợ.

Vậy là vợ chồng tôi gần như ngày nào cũng trong trạng thái căng thẳng, đỉnh điểm là cô ấy cáu tôi còn dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Tôi cũng kệ vì quá chán ngán một cô vợ động tí là dỗi.

Thời gian trôi qua tôi cũng nhận ra mình thiếu quan tâm đến vợ có lẽ là lí do khiến cô ấy chán nản. Do vậy hôm vừa rồi tôi đến nhà bố mẹ vợ với mong muốn đón vợ về vì cũng không thể mãi thế này được.

Vậy nhưng không thể tin nổi khi tôi đến nhà mẹ vợ thì cảnh tượng chứng kiến được lại khiến tôi chết lặng.

Ngoài đầu ngõ, vợ tôi với tên người yêu cũ đang ôm nhau tâm sự gã ta liên tục nói vẫn còn yêu vợ tôi và mong muốn nối lại từ đầu. Còn vợ tôi cũng nũng nịu đáp lời, đâu giống như sự vô tâm và khô khan dành cho tôi ở nhà.

Đến đây tôi mới hiểu được thì ra vợ mình say nắng người cũ nên mới luôn tìm cách giận dỗi để có cớ gặp gỡ hắn ta.

Âm thầm theo dõi thì tôi phát hiện Tuấn không chỉ qua lại với vợ tôi mà anh ta cũng buông lời ong bướm với vô vàn cô gái khác. Tôi từng nói với vợ nhưng cô ấy không tin và nói tôi ghen nên mới đặt điều nói xấu Tuấn...

Chúng tôi cưới nhau không lâu nhưng tôi cũng nghĩ rằng vợ chồng ngoài tình còn nghĩa, tôi không ngờ vợ tôi có thể hành xử như vậy với tôi.

Nếu ly hôn bây giờ thì mọi chuyện quá đơn giản vì chúng tôi chưa có con, tài sản cũng chẳng có gì nhiều nhưng thật lòng mà nói tôi rất thương vợ và không muốn cô ấy. Tôi suy nghĩ mãi nhưng không biết làm gì để vợ thay đổi…

Minh An