Tiểu công chúa nhà Cường Đô La được cưng chiều “hết nấc” nhưng vẫn sớm được dạy cho tính tự lập

Gia đình - Ngày đăng : 18:02, 25/05/2021

Việt BáoSinh ra trong gia đình bố là đại gia nổi tiếng và chịu chi nên cũng không có gì lạ khi con gái Cường Đôla - cô nhóc Suchin được lớn lên trong điều kiện vật chất tốt nhất.

Cộng đồng mạng nhiều phen xuýt xoa khi thấy tiểu công chúa của Cường Đôla và Đàm Thu Trang chơi đùa với nhiều món đồ hàng hiệu và máy tính đắt tiền.

Đó là chưa kể ngay khi con gái lọt lòng, Cường Đôla đã “chốt đơn” mua tặng con bộ sưu tập túi hiệu trị giá 600 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, ông bố mê con còn sắm cả siêu xe in hình Suchin. Được biết chiếc xe có giá khoảng 2 tỷ đồng, nam doanh nhân thường xuyên lái đưa con gái đi chơi.

Cường Đôla mua siêu xe xịn có hình con gái

Đồ dùng của Suchin luôn là những món có giá trị, từ nôi, xe đẩy đến đồ chơi,... đều được bố mẹ sắm sửa đủ đầy. Chỉ riêng xe đẩy, cô nhóc đã có vài chiếc và cái nào cũng có giá “đắt xắt ra miếng” từ 12 - 60 triệu đồng….

Chiếc xe đẩy đắt đỏ gần 60 triệu đồng

Dù được chiều chuộng ngay từ khi vừa lọt lòng nhưng Suchin được bố mẹ dạy cho tính lập tự rất sớm. Mới chỉ mới 9 tháng tuổi Đàm Thu Trang đã hướng dẫn cho con gái tự ăn.

Dù tay bé còn non nớt, vụng về, mặt mũi lem nhem, thức ăn rơi ra ngoài nhưng phương pháp dạy con tự ăn và ăn theo phương pháp của Nhật như Đàm Thu Trang đang được nhiều mẹ áp dụng và được đánh giá cao.

Suchin được bố mẹ dạy cho tính lập tự rất sớm

Theo ThS. BS Lê Thị Hải- Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra một số lưu ý khi cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật thì trẻ được 6 tháng tuổi là thời điểm để tập ăn dặm tốt nhất.

Các mẹ không nên để đến khi trẻ được 7 - 8 tháng tuổi mới cho ăn dặm vì lúc này trẻ đã quá quen với việc bú sữa. Lúc này trẻ sẽ rất khó chấp nhận việc tiếp nhận các thực phẩm có mùi vị và độ đặc loãng khác với sữa mẹ, thậm chí nếu cho trẻ ăn dặm muộn, chúng còn gặp nhiều khó khăn khi phải tập làm quen với việc ăn bằng thìa, dĩa…

- Trẻ ăn thô sớm

- Ăn đa dạng thức ăn

- Phương pháp chế biến: Chế biến thức ăn dưới dạng đông lạnh, trữ đông trong tủ lạnh có thể đến cả tuần, rồi mỗi bữa ăn sẽ rã đông một lượng vừa đủ cho bé.

- Cho bé ăn các món ăn riêng rẽ, không trộn chung với nhau như Ăn dặm truyền thống của Việt Nam.

- Luôn tôn trọng ý thích, ý muốn của trẻ.

Ăn dặm kiểu Nhật hay bất cứ phương pháp ăn uống nào khác đều phải đảm bảo đủ các nhóm chất: tinh bột, chất béo, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Về mức độ thô của thức ăn, chúng ta cần tùy theo tình trạng thực tế của trẻ. Những hôm trẻ yếu mệt, hãy cho ăn thức ăn loãng và lỏng hơn thường ngày.

Minh An