Khoa học chứng minh đàn ông sợ vợ sống lâu hơn

Gia đình - Ngày đăng : 08:45, 21/05/2021

Việt BáoSợ vợ không phải là sợ, mà đó là yêu vợ và yêu vợ như vậy sẽ có nhiều lợi ích gì cho đàn ông.

Một nhóm nghiên cứu khoa học Mỹ đã đưa ra một kết luận thú vị sau khi nghiên cứu: Người chồng có khả năng kéo dài tuổi thọ của vợ hơn, với điều kiện anh ta luôn thừa nhận lỗi lầm của mình.

Nếu không làm được điều này thì các chị vợ sẽ bị tăng huyết áp động mạch do thần kinh căng thẳng và sinh bệnh.

Trong một diễn biến khác, nhà tâm lý học Wang Yanling, Phó Giám đốc Khoa Tư vấn Tâm lý của Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật lại cho rằng đàn ông sợ vợ kéo dài tuổi thọ vì 3 lý do sau:

1. Ăn uống và nghỉ ngơi đều đặn hơn

Đàn ông sợ vợ thường ngoan ngoãn về nhà ăn đồ vợ nấu. Bữa ăn ở nhà bao giờ cũng sạch sẽ, ít dầu mỡ và ít muối hơn bữa ăn bên ngoài.

Ngoài ra, những người đàn ông sợ vợ thường không dám cầu kỳ, chỉ chọn lựa những bữa ăn được vợ chuẩn bị kỹ lưỡng cho, kể cả khi đó là bữa ăn thuần chay hoặc theo chế độ ăn uống lành mạnh của vợ cũng luôn sẵn sàng chấp nhận mà không lời ca thán (hoặc lầm bầm sau lưng thì không rõ). Kết quả là anh chồng sợ vợ buộc phải chấp nhận một chế độ ăn uống cân bằng dù có miễn cưỡng. Tất nhiên, điều đó hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của các anh.

Ngoài ra, đàn ông sợ vợ thường bỏ thói quen sinh hoạt không tốt như hút thuốc, uống rượu. Họ cũng không có cơ hội la cà quán xá, không dám về nhà quá khuya hoặc thức đêm. Vô hình trung, trong sự cưỡng ép hay tình nguyện thì những anh chồng này đã thiết lập cho mình một lịch trình ngủ nghỉ và thức dậy lành mạnh, rất hợp chuẩn sức khỏe theo khuyến nghị của các bác sĩ.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Duy trì tập thể dục phù hợp mỗi ngày có thể tăng cường chức năng tim phổi, đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất. Một số đàn ông cảm thấy việc đi mua sắm cùng vợ và giúp việc nhà là phản lại chất nam tính bản năng. Tuy nhiên, vì tôn trọng và yêu vợ, những anh chồng sợ vợ sẽ chấp nhận lời rủ rê đi mua sắm của vợ và chia sẻ những nhu cầu thiết yếu trong nhà. Bằng cách này, nó thực sự giúp họ nắm bắt cơ hội để trao đổi cảm xúc và như một cách tập thể dục.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, việc nhà được giao cho những anh chồng sợ vợ cũng chính là một cách giải tỏa áp lực tâm lý.

3. Tinh thần khỏe khoắn

Một người đàn ông sợ vợ sẽ sẵn sàng giao tiếp với vợ trong mọi việc, sẽ chọn cách thỏa hiệp thay vì căng thẳng và né tránh. Kết quả là họ có thể cùng vợ mình tạo ra một bầu không khí gia đình lý tưởng cho chính mình và cho các con.

Wang Yanling tin rằng một số đàn ông lo lắng rằng một khi họ quá quan tâm vợ con và gia đình, họ sẽ trở nên yếu đuối và lo sợ vợ mình sẽ ngày càng vượt trội hơn họ. Nhưng trên thực tế, trong hôn nhân, sự đóng góp và phần thưởng của cả vợ lẫn chồng đều là từ hai chiều mà có và họ phụ thuộc lẫn nhau.

Trong gia đình, đôi khi người chồng nhún nhường một chút, đôi khi người vợ phải tiến lên ở phía trước, điều này cũng có lợi cho việc duy trì quan hệ gia đình tốt đẹp và bảo vệ sức khỏe nam giới tốt hơn. Tất nhiên, cũng phải hiểu rằng sợ vợ không có nghĩa là co rúm, sợ hãi mà chỉ là chịu hạ đi cái tôi của mình và cùng nhau vun đắp hạnh phúc.

4. Sợ vợ có lợi cho mối quan hệ cha - con

Nghĩa vụ và trách nhiệm làm chủ gia đình của người đàn ông không chỉ là gánh vác những việc lớn, mà ngay cả những việc nhỏ nhặt như tắm rửa, thay tã cho con, nấu cơm, dọn nhà cửa… cũng phải làm được.

Người đàn ông trong gia đình cần hành động nhiều hơn lời nói, điều đó không chỉ làm gương cho con trai mình, mà còn giúp con trai thích ứng được xu hướng thời đại mới về bình đẳng giới. Đồng thời người cha phải tạo cho con gái có cái nhìn tốt đẹp về một tương lai tươi sáng.

5. Người sợ vợ là người "lành mạnh" nhất khi đăng nhập các trang mạng trực tuyến

Bản thân người chồng sợ vợ có thể chống lại sự cám dỗ từ các trang web xấu độc trên mạng xã hội, có trách nhiệm với những bình luận của mình trên mạng.

Đàn ông sợ vợ trước tiên luôn lo lắng sức khỏe của vợ, tích cực tìm kiếm thông tin về việc nâng cao sức khỏe cho vợ, sau đó làm cho vợ vui, có thông tin vui hay thú vị nào cũng đều chia sẻ với vợ.

Minh An