Say tình với bà chủ xinh gái, trai trẻ ôm giấc mộng thành ông chủ để rồi nhận cái kết chát đắng

Gia đình - Ngày đăng : 06:59, 29/04/2021

Việt BáoCâu chuyện của Hải có lẽ không hề mới, nhưng có lẽ lại là bài học cho những chàng trai trẻ khi không chịu cố gắng lao động mà chỉ ôm giấc mộng cưới vợ giàu.

Biết khả năng không thể tiến thân bằng con đường học hành, thi cử, nên vừa tốt nghiệp một trường đại học, Hải xin phép bố mẹ được vào Sài Gòn theo một người họ hàng kiếm sống, đỡ đần gia đình.

Sau bao năm lăn lộn ở đất Sài Gòn Hải vẫn trắng tay vì anh chỉ quen thói ăn chơi, hưởng thụ. Xin làm ở công ty nào, vị trí nào anh cũng chỉ được vài ba tháng là chán.

Mục đích của Hải khi đi làm không phải là để kiếm tiền mà là để tìm kiếm những cô gái có xuất thân giàu có để anh một bước trở thành hoàng tử mà không cần vất vả, lăn lộn.

Trời phú cho Hải hình thức khá bắt mắt, xuất thân từ một vùng quê khó khăn nhưng Hải lại trắng trẻo, cao ráo cùng với sự chăm chỉ luyện tập thể hình nên Hải khá tự tin ở ngoại hình của mình.

Ảnh minh họa: Internet

Có chút văn nghệ sĩ trong máu lại nhanh nhẹn, ăn nói dễ nghe nên Hải lại may mắn được nhận vào vị trí chăm sóc khách hàng cho một hãng thời trang có tiếng tại đất Sài Gòn.

Tại đây, Hải gặp được Hương Trà – bà chủ của hãng thời trang này. Cô là một người vô cùng xuất sắc không chỉ có gia thế khủng mà bản thân cô cũng rất xinh đẹp cộng với việc phối đồ chuẩn màu nên lúc nào Trà cũng là trung tâm của sự chú ý.

35 tuổi nhưng Hương Trà vô cùng trẻ trung, ai nhìn cũng nghĩ cô chỉ tầm 25 tuổi.

Trà có sức hấp dẫn đặc biệt với Hải ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Cô từng đi du học nước ngoài, hiểu biết, cư xử khéo léo khiến mọi người xung quanh đều hài lòng và yêu mến.

Trà lại sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, từ nhỏ đã thích đọc sách, theo nghề quản trị doanh nghiệp.

Mỗi lần ở công ty về nhà là Hải không sao chế ngự được trái tim mình thôi đập lỗi nhịp vì nghĩ đến bà chủ giàu có, trẻ trung, có ba vòng bắt mắt.

Rồi anh làm phép so sánh thấy mình hơn đứt chồng bà chủ, một người đàn ông lớn tuổi, thừa cân nên chậm chạp, ăn nói thì nhát gừng lại không quá yêu chiều bà chủ.

Hải bắt đầu nấu kế hoạch mồi chài bà chủ để mong một bước lên chức ông chủ. Đúng là tuổi trẻ, sắc đẹp đã giúp Hải đưa bà chủ vào lưới tình anh giăng sẵn.

Sau 3 tháng làm người tình bí mật của bà chủ, khi bà chưa kịp thực hiện lời hứa cho Hải danh phận thì ông chủ biết chuyện.

Chồng của Hương Trà không nhiều lời, buộc Hải phải rời khỏi thành phố ngay ngày hôm sau với vài bộ quần áo còn những gì do bà chủ cho ông chủ thu bằng hết.

Hải cầu cứu Hương Trà mong tình yêu sẽ giúp cô rat ay cứu anh nhưng cay đắng hơn là Trà nói rằng chỉ coi Hải như một gia vị của cuộc sống chứ trước nay chưa từng dành chút tình yêu nào cho anh.

Mọi thứ đều là do Hải tự nghĩ ra, tự ảo tưởng về tình yêu của hai người. Hương Trà còn nói Hải là đàn ông, sức dài vai rộng nên ra ngoài kiếm tiền một cách lương thiện và thôi tơ tưởng việ phá vỡ gia đình người khác để một bước…lên ông chủ đi.

Nghe những lời này từ Trà, Hải đau đớn, phẫn uất nhưng cũng không có sự lựa chọn nào khác vì không nhận được sự cảm thông từ người tình, trong khi chồng Trà lai là ông chủ của bang nhóm xã hội đen nếu anh không chịu rời khỏi mảnh đất này thì có ngày đường về quê cũng chẳng còn…

Hối hận nhưng mình làm, mình chịu, chỉ có điều băn khoăn day dứt lúc gặp lại bố, mẹ Hải  không biết phải nói thế nào khi tôi đột ngột trở về quê với hai bàn tay trắng…

Minh An