Người đàn ông lạ mặt xuất hiện, tôi đánh rơi cốc café khi nghe những gì anh ta nói

Gia đình - Ngày đăng : 10:37, 26/04/2021

Việt BáoBiết được chồng ngoại tình, còn đọc được tất cả những tin nhắn mà chồng và người phụ nữ kia gửi cho nhau chắc chắn sẽ vô cùng đau đớn. Trong hôn nhân, những sự phản bội đều đau đớn như nhau.

5 năm cưới, 8 năm cả yêu, hai người cùng năm tay nhau cả một chặng đường dài lúc nào tôi cũng bị lừa dối trong ảo tưởng viển vông mà chồng tạo ra, nghĩ mình may mắn vì lấy được người chồng thương yêu vợ con hết lòng.

Ngày lấy lương dù lương chồng chỉ bằng một nửa lương mình nhưng tôi vẫn rất vui, hạnh phúc, chưa từng tạo áp lực cho chồng trong chuyện phải kiếm tiền đưa vợ.

Ngược lại, mỗi lần bố mẹ hay anh chị em họ hàng nhà chồng ở quê lên khám bệnh hay đi chơi tôi cung phụng từ bữa ăn, giấc ngủ, khi về còn biếu thêm tiền.

Căn nhà đầu tiên mua 80% là tiền tôi bỏ ra, ngay cả chiếc ô tô chồng đi cũng 90% là tiền của tôi mặc dù tôi vẫn còn đi chiếc xe máy cà tàng. Chi phí sinh hoạt, đối nội, đối ngoại cũng một tay tôi lo cả.

Ảnh minh họa: Internet

Nhớ lại khi xưa có bầu đứa con đầu tiên tôi nghén không ăn nổi miếng cơm miếng cháo nào nhưng vẫn đi dạy, đi dịch, nghén hoa mắt chóng mặt vẫn leo lên đầu máy tàu hoả để dịch, để tiết kiệm tiền lo cho con cái sau này.

Bao nhiêu lần thay đổi chỗ ở, công việc, hi sinh mọi thứ để theo chồng đi rong ruổi các nước để xây dựng sự nghiệp. Bao nhiêu ngày tháng chi tiêu tiết kiệm để trả xong nợ nhà, rồi lương anh ta cao lên thì lại dồn tiền gom góp để đổi xe tiền tỉ vì theo anh ta đi làm ăn cần bộ mặt.

Kinh tế gia đình đi lên, công việc của anh ta phát triển, tưởng như trái ngọt cũng đến, 4 tháng trước mình quyết định nghỉ việc ở nhà toàn tâm nuôi dạy con cái. Nào ngờ cái tưởng là trái ngọt đó hoá ra lại là trái đắng.

Hôm ấy, tôi đang ngồi café một mình nhìn ngắm phố phường, tranh thủ thư thái những ngày cuối tuần thì đột nhiên có người đàn ông lạ đột nhiên ngồi chiếc ghế đối diện tôi.

Anh ấy tươi cười gọi đúng tên tôi, tất nhiên tôi rất bất ngờ vì không hiểu người lạ mặt kia là ai mà biết tường tận tên, địa chỉ nhà của tôi đến vậy.

Rồi anh ta nhìn tôi chằm chằm rồi thốt ra một câu: “Em và anh đều là nạn nhân của sự lừa dối, em có muốn cùng anh hạ màn kịch này không?”.

Tôi trợn tròn mắt. Tưởng người đàn ông này có vấn đề về tinh thần, tôi lùi lại tránh xa anh ta. “Anh là chồng của người tình của chồng em đấy”, anh ta bồi thêm 1 câu nói rõ thân phận khiến tôi đang trượt tay đánh rơi cả ly café đang cầm.

Như bị thôi miên, tôi ngồi yên nghe anh ta nói rằng chồng tôi và vợ anh ta đã ngoại tình với nhau được hơn 1 năm nay.

Anh chàng kia kể rằng anh ta thường xuyên đi công tác xa. Có lẽ đó là lý do mà vợ anh ta ngoại tình. Anh ta cũng mới phát hiện ra thời gian gần đây thôi. Anh ta bảo bản thân làm ra tiền cung phụng cho vợ ăn xài dư dả, cô ta còn rửng mỡ ngoại tình, không đời nào anh ta tha thứ.

Vậy là tôi với anh ta cùng cảnh ngộ bị những người thân yêu nhất phản bội. Sau đó anh ta cho tôi xem rất nhiều tin nhắn, hình ảnh thu thập được về chuyện xấu mà đôi tình nhân kia lén lút làm. Tôi không biết trả lời anh ta thế nào chỉ thấy đầu óc trống rỗng.

Tối đó về nhà, chồng vẫn âu yếm, yêu đương với tôi như thường, anh còn nói cả đời này chỉ có mình tôi.

Tôi có nên vạch bộ mặt lừa dối của anh ta hay im lặng cho anh ta diễn tiếp những ngày tháng sau?

Minh An