Muốn con dâu góp 1,5 tỷ xây nhà nhưng không chịu sang tên sổ đỏ, phản ứng của tôi khiến bố mẹ chồng khóc thét

Gia đình - Ngày đăng : 17:59, 22/04/2021

Việt BáoNhà chồng tôi có hai người con trai, anh cả cũng đã yên bề gia thất và xây nhà riêng. Chồng tôi là con út nên tất nhiên chúng tôi sẽ sống chung với bố mẹ chồng.

Nghe nói khi mới cưới, bố mẹ chồng có cho anh trai chồng một mảnh đất để xây nhà, tất nhiên là ông bà cũng làm giấy sang tế, đổi chủ cho anh chị ấy.

Khi tôi về làm dâu thì mặc định trong đầu là sẽ ở với ông bà. Bố mẹ chồng giúp tôi chăm con để  yên tâm đi làm thì tôi cũng mua bán, sắm sửa, chi tiền sinh hoạt phí vì nghĩ rằng bố mẹ già rồi nên báo hiếu cũng là lẽ thường.

Thế nhưng, thói đời xa thơm còn gần thì hay thôi, bố mẹ chồng tôi quý chị dâu ra mặt còn tôi thì coi không đáng một xu.

Có gì ngon mẹ chồng cũng gọi chị dâu sang lấy, thậm chí bà đi lễ chùa về có lộc bà cũng phần cho các con anh trai chồng mà không cho con tôi lấy một cái kẹo.

Những thứ ấy không đáng gì nhưng tôi cũng thấy bị tủi thân khi luôn coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, chẳng tiếc thứ gì nhưng tôi nhận lại lại là sự coi khinh của mẹ chồng.

Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chồng tôi quý chị dâu cả vì năm bữa nửa tháng chị ấy lại biếu tiền ông bà nói là ông bà thích ăn gì thì mua. Vợ chồng anh chị ấy ở riêng, không phải lo cho ông bà thì biếu tiền cũng là chuyện đương nhiên.

Vậy mà mẹ chồng tôi còn đem kể với hàng xóm là con dâu út không biết điều, chẳng bao giờ biếu được ông bà đồng nao dù ngày nào cũng trông con cho tôi đến tối mịt.

Mẹ chồng tôi đúng là biết một mà không biết hai, không biếu tiền nhưng hàng tháng tôi lo toàn bộ sinh hoạt phí từ tiền tức ăn, tiền điện nước cũng mình tôi chi chứ bố mẹ đâu phải chi đồng nào….

Nhiều lần tôi có than vãn với chồng nhưng chồng lại động viên tôi rằng mẹ già rồi, chấp làm gì nên tôi cũng cho qua. Ấy vậy mà nhiều lần bà còn dọa nếu tôi không lo cho ông bà tử tế, mai này chết đi bà để lại toàn bộ nhà cửa, đất đai cho con trai cả…

Biết vợ chồng tôi tích góp được hơn một tỷ, căn nhà của ông bà xây dựng cách đây mấy chục năm, cũ kỹ và chật hẹp rồi. Bởi thế đợt vừa rồi ông bà bàn với vợ chồng tôi muốn xây nhà mới để cả gia đình cùng chung sống. Sau này tôi có sinh thêm con cũng có không gian rộng rãi.

Bố mẹ tôi chồng nói hiện có gần 300 triệu tiền tiết kiệm, đất thì tất nhiên của ông bà bỏ ra rồi. Mẹ chồng nói tôi có bao nhiêu thì góp cả vào, tính ra cũng được căn nhà khang trang, ở rộng rãi mà ai đến chơi cũng mát mặt.

Khi đó tôi chưa tỏ ý kiến mà chỉ nói sẽ sắp xếp tiền nong. Tôi vẫn hơi lăn tăn chuyện góp tiền xây nhà chung với bố mẹ chồng.

Tôi cũng thẳng thắn hỏi chuyện sang tên, đổi chủ thì mẹ chồng thản nhiên đáp, sau này ông bà mất đi thì tài sản cũng là của con, của cháu, không cần sang tên cho phức tạp.

Bà nói vợ chồng tôi ăn đời ở kiếp với nhau thì sao phải nghĩ chuyện sang tên. Bố mẹ chồng tôi cũng thật giỏi tính toán, thực ra ông bà sợ nếu chúng tôi ly hôn, tôi nghiễm nhiên được chia một nửa tài sản thì có…

Đợi gần một tháng sau, khi bố mẹ sốt ruột quá hỏi tôi chuyện tiền để xây nhà vì ông bà đã đi khảo giá vật liệu xây dựng rồi, chờ chúng tôi xuống tiền là tiến hành phá dỡ nhà cũ xây nhà mới ngay.

Đúng lúc đó, tôi tuyên bố một tin khiến ông bà tức muốn ngất. Tôi thản nhiên bảo chúng tôi vừa ký hợp đồng đặt cọc một căn xinh xắn với giá 1,5 tỷ đồng – đúng vừa số tiền mà chúng tôi có. Đương nhiên kế hoạch xây nhà chung với bố mẹ chồng cũng tan thành mây khói.

Minh An