Ngày đi làm công ty tối đi chạy xe ôm nuôi con riêng của vợ nhưng biết thân thế đứa bé tôi khóc ngất

Gia đình - Ngày đăng : 17:42, 20/04/2021

Việt BáoTôi là chàng trai 30 tuổi. Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng quê. Tôi chỉ học hết cấp 1 là phải nghỉ để đi làm giúp đỡ bố mẹ.

Bạn bè trạc tuổi như tôi, đứa thì lập gia đình, đứa đi làm xa nhà, đứa sáng đi tối về chẳng đi đâu chơi. Ở làng, tuổi như tôi người ta đã cho là muộn vợ, nên mọi người trong nhà lúc nào cũng giục giã tôi lập gia đình. Cứ mỗi lần như vậy, tôi lại nghĩ hay là mình cứ lấy một cô vợ cho mọi người hết nói ra nói vào và bố mẹ cũng có người đỡ đần.

Một hôm, có một người bạn giới thiệu cho tôi một người con gái, cô ấy ở rất xa nhà tôi, nên chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau qua điện thoại mà chưa một lần gặp mặt. Qua một thời gian nói chuyện, tôi đã có cảm tình với Yến.

Sau đó, tôi hẹn gặp Yến ngoài đời. Khi gặp tôi, Yến nói không hề thất vọng khi gặp tôi và thật lòng yêu tôi, không thể sống thiếu tôi được. Duy chỉ có điều Yến nói cô ấy có một đứa con riêng năm nay 3 tuổi và là một bé gái.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi hỏi cô ấy bố đứa bé đâu thì cô ấy từ chối chia sẻ và nói tất cả đã chìm sâu trong quá khứ và cô ấy không muốn nhắc đến nữa.

Vì đúng lúc đó gia đình cứ giục giã tôi lấy vợ, nên quyết định tổ chức đám cưới với Yến cho dù mẹ tôi không thích lắm chỉ vì chuyện cô ấy có con riêng nhưng tôi động viên bà đông con, đông cháu cũng vui.

Với lại, mình nuôi con bé từ nhỏ, sau này nó cũng coi mình như người thân. Vì tôi quá quyết liệt nên bố mẹ tôi cũng ậm ừ cho qua chuyện. Kết hôn xong, tôi vẫn ngày ngày đi làm công ty còn tối tranh thủ chạy xe ôm kiếm thêm, thời buổi khó khăn kiếm được đồng nào hay đồng đó.

Yến thì ban ngày cũng đi làm cho một xưởng in ấn gần nhà còn lúc nào rảnh rỗi cô ấy lại giúp mẹ tôi ruộng vườn. Con gái riêng của vợ tôi cũng đón về nuôi, ngày ocn bé đi học còn chiều có bố mẹ tôi đón đưa.

Từ ngày có con bé, nhà tôi vui hẳn, bố mẹ nghe tiếng cười của con bé thì vui ra mặt. Có một điều lạ rằng con bé càng lớn thì lại càng giống tôi. Ai cũng nói vì tôi nhân hậu, không phân biệt con mình hay con vợ nên con bé đã ngoan noãn, quấn tôi lại còn giống tôi. Tôi cũng lấy làm lạ.

Tôi có người anh trai hơn tôi 4 tuổi nhưng sau một tai nạn xe máy, bố mẹ phải thay anh đứng ra đến bù 200 triệu cho nạn nhân thì anh đã đi biệt tích và bao năm nay cho dù gia đình tôi có cố gắng thế nào cũng không tìm được.

Bố mẹ tôi vẫn hi vọng một ngày anh trở về nhưng bao ngày nay biệt vô âm tín. Đột nhiên một ngày đẹp trời anh lại quay về và dẫn theo một cô gái có vẻ giàu có, anh giới thiệu đó là người anh yêu.

Khi cả gia đình tôi ai cũng vui mừng ra mặt thì chỉ có vợ tôi là tối rầm mặt mũi và lặng lẽ vào phòng.

Nhận ra sự thay đổi trên gương mặt vợ tôi dò hỏi thì cô ấy nói anh trai tôi là kẻ bạc tình. Anh ấy làm bạn thân của vợ tôi mang bầu nhưng không dám chịu trách nhiệm, bạn thân vợ đành sinh đứa bé ra nhưng khi đi lấy chồng nhà chồng không cho mang theo nên nhờ cô ấy nuôi giúp, hàng tháng cô bạn này vẫn gửi chi phí sinh hoạt cho đứa nhỏ.

Thì ra đứa bé mà tôi tưởng là con riêng của vợ lại là con của anh trai tôi với bạn thân vợ, thảo nào mà nó lại hao hao nét mặt giống tôi. Nghe đến đây, tôi khóc ngất vì sự bao dung của vợ mình và quyết định để đứa trẻ sống trong bình yên tôi sẽ coi nó như con gái mình và bí mật về thân thế đứa bé sẽ là bí mật của vợ chồng tôi…

Minh An