Gọi chị dâu tương lai xuống rửa bát đũa, chị ấy trả treo một câu khiến tôi và cả nhà chết sững

Gia đình - Ngày đăng : 11:13, 25/03/2021

Chị dâu tương lai tôi cũng cá tính quá rồi mới dám nói câu đấy? Đúng là biết mặt khó biết lòng thật.

Chuyện là tháng sau anh tôi sẽ cưới vợ. Hai người họ yêu nhau cũng gần 2 năm rồi nhưng giấu kín như bưng. Mãi đến hai tháng nay, anh tôi mới dẫn người yêu về nhà chơi rồi nói với bố mẹ tôi chuyện cưới hỏi. Lúc này bố mẹ tôi mới ngớ người, không ngờ con trai đã có người yêu và còn đang tiết kiệm tiền để mua nhà ra ở riêng ngay sau khi cưới.

Nói về chị dâu tương lai của tôi, ấn tượng ban đầu của tôi về chị ấy không tốt lắm. Chị ấy khá cá tính, đầu tóc cắt ngắn, lại đeo đôi hoa tai dài và sợi dây chuyền vàng nặng trĩu. Cách ăn mặc cũng thuộc kiểu "không phải dạng vừa đâu". Vì thế, bố mẹ tôi cũng không ưng ra mặt. Riêng tôi, tôi tôn trọng quyết định của anh trai nên cũng không làm khó dễ hay tỏ ra xa cách với chị ấy.

Hôm qua nhà tôi có giỗ, anh trai dẫn người yêu đến từ sớm để phụ giúp. Nhưng phụ đâu không thấy, chỉ thấy chị ấy chui tọt vào phòng anh tôi, nằm lướt điện thoại, chẳng quan tâm đến thế sự bên ngoài. Đến khi anh tôi gọi nhiều quá, chị ấy mới uể oải đi ra nhặt vài cọng rau. Tôi và mẹ nấu nướng tất bật đến trưa thì mệt lả người. Khách khứa đến, họ ngồi bàn, tôi lại phải tiếp tục chạy bàn, bỏ đá, rót bia mời khách.

Gọi chị dâu tương lai xuống rửa bát đũa, chị ấy trả treo một câu khiến tôi và cả nhà chết sững - Ảnh 1.

Vừa nghe thế, chị ấy đã trợn mắt, nói to, đủ để cả bố mẹ tôi nghe thấy. (Ảnh minh họa)

Trong lúc đó, người chị dâu tương lai vẫn đang ngồi điềm nhiên ăn uống, còn sai anh tôi lột vỏ tôm. Nhìn cảnh đó, mẹ tôi càng chướng mắt nên cứ đi ra là nguýt, đi vào là hứ.

Khách khứa ăn xong, tôi và chị ấy dọn dẹp chén bát xuống. Mệt quá, tôi bảo chị ấy rửa bát, còn mình đi nằm một tí. Vừa nghe thế, chị ấy đã trợn mắt, nói to, đủ để cả bố mẹ tôi nghe thấy: "Chưa về làm dâu mà đã bị cho ăn hành thế này rồi á? Tôi là khách mà lại bắt rửa núi bát đũa khủng khiếp thế này chứ?".

Tôi sững sờ, bố mẹ tôi cũng sững sờ. Mẹ tôi lúc này không kiềm chế được nữa, nên nói thẳng rằng chị là khách nên ăn cỗ xong rồi thì hết việc và giờ đã đến lúc về. Bà còn tuyên bố nếu anh tôi muốn cưới chị ấy thì tự đi mà cưới, bà không bao giờ chấp nhận con dâu láo nháo như thế. Và giờ thì anh tôi đang đối đầu với bố mẹ, còn bảo nếu không lấy chị ấy thì không lấy ai nữa. Thật chán quá!