Hí hửng kéo hành lý đi hưởng tuần trăng mật, nhưng vừa tới sân bay, tôi đã hoảng đến 'vỡ mật'

Gia đình - Ngày đăng : 15:34, 22/03/2021

Tôi đang ngồi ở bãi biển và không biết nên khóc hay nên cười nữa.

Đây là tuần trăng mật của vợ chồng tôi nhưng quanh tôi là bố mẹ chồng, họ hàng nhà chồng lên đến gần chục người. Trước khi cưới, chúng tôi đã tìm tòi địa điểm, tham khảo hết các hội nhóm du lịch và chốt tuần trăng mật ở bãi biển Phú Quốc, đúng đợt này thời tiết cũng đẹp, vé máy bay cũng rẻ. Chúng tôi cũng chọn ở trong một khách sạn sang trọng cho chuyến trăng mật thêm long trọng và đáng nhớ.

Vì tôi bận xem và chọn ảnh cưới nên tôi để chồng toàn quyền quyết định việc book vé máy bay và khách sạn. Đám cưới xong chúng tôi sẽ khởi hành. Chồng thì úp úp mở mở nói rằng sẽ có bất ngờ lớn dành cho tôi. Lúc đó tôi hí hửng lắm, cứ nghĩ chắc chồng đặt thêm dịch vụ ở khách sạn.

Vì chúng tôi đã mua được chung cư nên đãi tiệc ở khách sạn xong, hai đứa về thẳng căn hộ hưởng đêm tân hôn và thu dọn quần áo để hôm sau đi biển. Ngờ đâu vừa tới sân bay, tôi choáng váng khi nhìn thấy bố mẹ chồng ở ngay sảnh. Thấy chúng tôi, mẹ chồng hỏi: "Hai đứa có nhớ mang theo chứng minh thư không? Bố mẹ đợi hai đứa lâu lắm rồi, biết được đi du lịch nên mẹ không ngủ được cả đêm qua...".

Bà còn nói nhiều lắm nhưng tôi không nghe vào tai được nữa. Bởi lia mắt ra, tôi thấy vợ chồng anh chị chồng cùng 2 đứa con và cô em chồng đang đứng xếp hàng ở quầy checkin. Tôi ngơ ngác nhìn chồng thì anh cười hớn hở: "Bất ngờ không? Chúng ta sẽ đi cùng bố mẹ và các anh chị, thế là không lo cô đơn ở biển nhé".

Tôi không hiểu lời chồng nói, đi tuần trăng mật thì có gì mà cô đơn? Hai đứa cũng chơi được, cũng đủ vui rồi mà. Thấy mặt tôi có vẻ không vui, chồng cúi đầu nói nhỏ: "Anh thấy vé rẻ, bố mẹ lại chưa được đi biển bao giờ nên đặt cho ông bà đi cùng để ông bà mở mang tầm mắt. Nhưng sợ em phải ở cùng người già nên anh rủ cả vợ chồng chị Q (tên chị chồng) và em H (tên em chồng) đi cùng cho vui".

Hí hửng kéo hành lý đi hưởng tuần trăng mật, nhưng vừa tới sân bay, tôi đã hoảng đến

Tôi có nên giả vờ ốm mà lăn ra nằm ở khách sạn chờ hết tuần thì về không? (Ảnh minh họa)

Tôi sững sờ, không thốt thêm được lời nào, chỉ biết mỉm cười ngượng ngùng đáp lễ lời chào của mấy đứa cháu. Còn lại mặc chồng làm thủ tục. Lên đến máy bay, nhìn trước là bố mẹ chồng, sau là các cháu chồng mà tôi vẫn không thể tin được. Tôi quay sang hỏi chồng tiền đâu mà đi lắm thế? Chồng cười khà khà bảo: "Yên tâm, tiền mừng cưới lãi 60 triệu, thoải mái mà đi".

Suốt ngày hôm qua, ngày đầu tiên của chuyến trăng mật, chồng tôi chỉ chăm chăm lo cho mẹ vì bà bị say máy bay, say ô tô. Còn bố chồng thì theo anh rể đi bơi từ lúc mặt trời chưa mọc cho đến trưa mới về, rồi chiều vừa hạ nắng lại tiếp tục.

Chị chồng cũng bỏ mặc con cho tôi trông để đi bơi với chụp ảnh với em gái. Cứ thế, tôi trở thành bảo mẫu của 2 đứa nhỏ.

Tôi rất giận chồng vì tự ý đưa cả đại gia đình đi du lịch cùng, nhưng nghĩ vừa mới cưới nên không muốn gây sự với anh, sợ đến tai bố mẹ chồng lại mất điểm. Nhưng cứ giữ trong lòng thì ấm ức quá. Tôi có nên giả vờ ốm mà lăn ra nằm ở khách sạn chờ hết tuần thì về không? Đến lúc về thì "trị" chồng như thế nào đây?