Đêm tân hôn chạy đến quấn quýt bên tình cũ, vợ mới làm chuyện khiến tôi run bắn người

Gia đình - Ngày đăng : 09:27, 07/03/2021

Việt BáoTôi và Hạnh kết hôn chỉ sau 3 tháng vỏn vẹn quen nhau. Nếu hỏi tôi có yêu Hạnh không thì tôi cũng không dám chắc câu trả lời là có.

Chỉ biết rằng, tôi năm nay 35 tuổi và để làm trọn đạo hiếu với bố mẹ thì tôi phải kết hôn và sinh con đẻ cái. Trong khi Hương – người con gái mà tôi yêu nhất, yêu đến say đắm 4 năm trời nhưng bố mẹ tôi không đồng ý và tuyên bố ngày tôi cưới Hương cũng là ngày ông bà không có đứa con như tôi.

Lí do ông bà phản đối tôi đến với Hương là bởi vì Hương mồ côi, cô ấy lại chỉ làm một công việc văn phòng bình thường, không có gì nổi bật, chỉ có tình yêu với tôi là chân thành, tôi cảm nhận cô ấy có thể làm tất cả vì tôi…Tôi cũng thương cô ấy nên bao lâu nay bị mẹ cấm đoán nhưng vẫn chưa thể chia tay Hương.

Lần này Hương nói em cũng lớn tuổi rồi không thể mãi dùng dằng trong mối quan hệ không đi đến đâu nên chúng tôi sẽ bất chấp đến với nhau hoạc dứt khoát chia tay nhau.

Bố mẹ đã lớn tuổi, lại có mình tôi là con trai nên tôi cũng không dám làm trái lời ông bà. Vậy là tôi và Hương chia tay nhau trong nước mắt.

Ảnh minh họa: Internet

Ngay sau chia tay tôi, Hương đã chuyển công tác đến một địa phương khác, có lẽ em thực sự muốn chấm dứt tất cả mọi thứ với tôi nên mới làm như thế.

Chia tay Hương, ngay lập tức mẹ ép tôi đi xem mặt. Cô gái ấy là Hạnh cũng 32 tuổi, ở Hạnh hội tụ đủ những điều mà mẹ tôi thích, gia thế tốt, bản thân Hạnh lại là giáo viên cấp 3 nên mẹ tôi tin tưởng những đứa con sau này chúng tôi sinh ra sẽ được nuôi dạy tốt nhất.

Người tôi yêu nhất là Hương thì bây giờ cũng đã rời xa tôi, vậy thì tôi có cưới Hạnh hay bất kỳ một cô gái nào khác thì cũng như nhau cả thôi, chỉ cần mẹ tôi thích là được.

Vậy là đám cưới của tôi và Hạnh được tiến hành sau 3 tháng chúng tôi quen nhau. Ngày tôi cưới, Hương có mặt tại hôn lễ trước sự ngỡ ngàng của tôi nhưng em chỉ lẳng lặng theo dõi hôn lễ rồi ra về chứ không đến để làm loạn như mẹ tôi nghĩ.

Tối tân hôn của tôi, 9h tôi Hương gọi điện nói những lời sướt mướt, em nói chuyển đến thành phố khác nhưng em vẫn không thể quên được tôi nên đã quay về hơn một tuần nay. Hôm nay chứng kiến hôn lễ chú rể là tôi nhưng cô dâu không phải em khiến em đau lòng vô cùng. Em cầu xin tôi hãy đến gặp em một lần, chỉ một lần thôi…

Ngay lập tức tôi mặc áo, lấy chìa khóa xe và đến gặp tình cũ. Tôi định bụng sẽ chỉ đến với Hương một lát rồi sẽ về với vợ coi như đi gặp một người bạn.

Thế nhưng, tình cũ không rủ cũng đến, chúng tôi gặp nhau, uống với nhau vài chén nhưng say trong cả men rượu và men tình mà không rời được.

Rồi tôi thấy mình là một thằng đàn ông hèn nhát khi không dám đứng lên bảo vệ tình yêu, lần này tôi quyết định sẽ sống theo trái tim. Đêm nay tôi sẽ ở lại cùng tình cũ mặc cho mọi chuyện muốn ra sao cũng được.

Vậy là tân hôn hôm ấy tôi quấn quýt cùng tình cũ không rời. Đến gần sáng, tôi mới dứt ra được và mệt mỏi xách xe về nhà chờ đợi cơn thịnh nộ của vợ mới.

Thế nhưng, những gì vợ mới làm trong lặng lẽ mới khiến tôi sợ hãi. Khi tôi vừa đặt chân đến phòng, vợ mới đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ nói đó là số tiền em tiết kiệm được suốt thời gian qua định bụng lấy chồng sẽ mua một miếng đất để sinh lời hoặc thích thì vợ chồng mua nhà ra ở riêng nhưng phản ứng của tôi trong đêm tân hôn khiến em quá thất vọng.

Ngay sau đó em yêu cầu tôi ký vào tờ đơn ly hôn đêm qua em đã ký sẵn và nói nếu tôi ký cô ấy sẽ để tôi được yên thân còn nếu không chuyện đêm qua tôi ở với tình cũ cô ấy sẽ nói cho cả nhà tôi biết, để cho bàn dân thiên hạ được xem tôi đốn mạng và hèn hạ thế nào.

Trước tình thế ấy tôi đành ký vào đơn ly hôn. Trước khi rời khỏi nhà tôi cô ấy còn nói: “Anh yêu tình cũ đến thế mà không dám đấu tranh để được ở cạnh cô ấy, tôi cũng thấy thương thay cho cô ta khi chọn phải người đàn ông hèn hạ như anh”…

Tôi chết đứng không nói được gì. Đúng là sai một ly đi một dặm, vợ mới là một người vừa có tiền lại có đủ thứ mẹ tôi muốn mà tôi lại không biết trân trọng. Giờ thì tôi mất tất cả rồi. Tôi phải làm sao để vợ mới chịu quay về để khiến mẹ tôi vừa lòng?

Minh An