Mẹ người yêu bắt em luộc gà để thử lòng, em hí hửng làm không ngờ lại nấu ra một thảm họa

Gia đình - Ngày đăng : 10:52, 12/02/2021

Em biết kiểu gì bác ấy cũng sẽ làm khó mình.
Em ngại quá các chị ạ. Đây là năm đầu tiên em ăn Tết ở nhà người yêu. Bọn em yêu nhau 3 năm rồi, nhưng vì khoảng cách hai miền Nam Bắc nên trước đây em chưa từng về nhà người yêu chơi. Năm nay không bận rộn nên em quyết định theo anh về quê ăn Tết.

Trước khi về nhà, người yêu em có dặn, bố mẹ anh đều là những người rất nghiêm khắc. Kiểu gì lần này cũng sẽ thử lòng con dâu tương lai. Lúc đó em nghĩ anh chỉ dọa mình thôi. Không ngờ đến nơi mới biết, bố mẹ anh khó tính thế nào.

Ngày đầu đến chơi, mẹ người yêu đã đưa cho em một cái bánh chưng rồi nhờ bóc bánh. Trần đời em chưa từng thấy ai ăn bánh chưng với thịt nướng bao giờ. Cũng may là năm nào em cũng làm việc này ở nhà nên qua được cửa ải đầu tiên. Thấy em bóc bánh vuông vắn, bác gái cười nhẹ rồi nói em không cần áp lực. Còn em thì toát hết mồ hôi, không biết thử thách tiếp theo sẽ là gì.

Mẹ người yêu bắt em luộc gà cúng đêm Giao thừa để thử lòng, em hí hửng làm không ngờ lại nấu ra một thảm họa - Ảnh 1.

Thấy bác gái nói vậy, em sợ mất điểm nên nhận việc. (Ảnh minh họa)

Bình thường đêm Giao thừa, nhà người yêu em sẽ làm cỗ để cúng. Năm nay em về ăn Tết, thế là nhà anh giao cho em nhiệm vụ luộc gà cúng luôn. Khổ nỗi, em chưa bao giờ luộc gà nên rất sợ hỏng. Vì thế, em nói khó với bác gái: "Ở nhà cháu ít khi luộc gà lắm ạ. Hay là cháu đặt ở bên ngoài được không bác? Giờ họ làm ngon mà đảm bảo lắm ạ". Bác lắc đầu: "Nhà bác bao năm nay đều tự làm cỗ cúng, như thế mới thành tâm. Thôi, cháu không làm được thì để bác".

Thấy bác gái nói vậy, em sợ mất điểm nên nhận việc. Ngay buổi chiều nay sau khi người yêu làm gà xong, em cho vào nồi rồi canh từng phút như những gì trên mạng dạy. Khổ một điều là nấu xong, em quên không vớt ngay mà để nguyên trong nồi. Kết quả là đến lúc lấy ra, con gà đã nở toác khiến em xấu hổ vô cùng. Lúc ấy, người yêu em vội 'chữa cháy': "Như thế này các cụ ăn càng thích".

Có điều em nhìn qua một lượt, thấy mẹ người yêu mặt tối sầm. Các chị ơi, có phải sau chuyện này, em sẽ bị mẹ anh đánh trượt không? Theo kinh nghiệm của các chị thì phụ huynh có quan trọng vấn đề này lắm không ạ?

(Xin giấu tên)