Mừng thầm vì lấy được chồng giàu nhưng rồi tôi đứng không vững sau khi biết toan tính đằng sau

Gia đình - Ngày đăng : 06:06, 10/01/2021

Việt BáoTôi và Đăng cưới nhau chỉ sau 6 tháng quen biết. Đăng cao to, đẹp trai, công việc đàng hoàng lại con nhà mặt phố đã để lại ấn tượng rất tốt trong tôi.

Tôi chấm Đăng ngay sau khi biết gia thế của anh. Nhà Đăng có hai an hem nhưng cậu em trai Đăng ở nước ngoài học và làm luôn ở đó mấy năm nay chưa về dù mẹ anh liên tục gọi điện khuyên con trai về Việt Nam để gần gũi gia đình.

Nhà Đăng trên phố cổ, căn nhà rộng cả trăm mét, bố mẹ Đăng kinh doanh khách sạn nên nếu gả vào đó tôi chẳng có gì phải lo lắng về việc còng lưng kiếm tiền.

Vậy là tôi tìm mọi cách tiếp cận, ghi điểm trong mắt Đăng. Tôi vốn là hoa khôi khi còn học đại học cộng với kỹ năng mềm mình có, tôi tự tin khiến Đăng mê như điếu đổ sau 3 tháng lên kế hoạch.

Vì Đăng đã 35 nên bố mẹ anh liên tục hối chuyện anh lập gia đình. Sau bữa tiệc sinh nhật Đăng, mẹ anh có ngỏ ý mời tôi về thăm nhà anh một ngày gần nhất.

Mọi chuyện thuận lợi diễn ra và đám cưới của tôi được cử hành ngay sau đó. Vì nhà trai có điều kiện nên sính lễ cũng như lễ đen gia đình anh làm đàng hoàng khiến bố mẹ tôi cũng mát mặt với an hem họ hàng.

Còn tôi, tôi từng thầm cảm ơn cuộc đời vì cho mình làm dâu một gia đình bề thế cho đến khi vô tình nghe lén được câu chuyện giữa mẹ anh và thầy bói.

Ảnh minh họa: Internet

Hôm ấy, đang đêm tôi đói quá nên xuống tầng 1 tìm gì đó ăn tạm, ai ngờ lại nghe được cuộc điện thoại của mẹ anh. Vừa bước chân xuống cầu thang tôi nghe tiếng mẹ anh thì thầm với ai đó qua điện thoại: “Vâng, con làm theo đúng lời thầy, con bé đó tuổi Dậu, lại sinh đúng ngày rằm, hi vọng mọi việc sẽ thuận lợi thầy ạ”.

Hóa ra, thời gian này công việc kinh doanh của nhà Đăng gặp không ít trở ngại, em trai Đăng ở nước ngoài mở công ty nhưng do bị lừa nên đã ngốn một số tiền rất lớn của ông bà.

Vốn là người rất tín nên mẹ chồng tôi đi xem bói và thầy bói phán rằng năm nay nhà tôi phải tìm được cô gái sinh ngày rằm, tuổi Dậu về làm dâu thì mới qua được vận hạn này nếu không thì sẽ bại sản, cả gia đình điêu đứng.

Em chồng tôi thì ở nước ngoài nên bà không thể can thiệp được chuyện cậu ấy cưới vợ nên mục tiêu mà bà nhắm tới là tìm vợ cho con trai cả.

Đúng là khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già. Trước giờ tôi vẫn tự tin mình chủ động mọi việc ngay cả việc tiếp cận, lên kế hoạch tán tỉnh Đăng hay chuyện làm đám cưới.

Thế nhưng, tất cả mọi thứ đều do một mình mẹ chồng tôi sắp đặt. Qua bạn bè, bà viết tôi sinh ngày rằm lại tuổi Dậu nên cố tình sắp xếp một cuộc gặp gỡ  dường như vô tình giữa tôi và Đăng với ý định để chúng tôi về một nhà.

Đáng nói, mẹ chồng tôi cao thủ đến mức Đăng còn không biết đó là kế hoạch của bà…Hóa ra, trước giờ bà săn đón, yêu thương, mua đồ, thậm chí tặng quà cưới khủng cho tôi chỉ là để tôi vui vẻ về làm dâu nhà bà chứ chẳng phải do tôi xinh đẹp, khéo léo, dễ thương và thể hiện tốt như tôi vẫn từng nghĩ.

Ngay cả chuyện chọn con dâu cũng bị biến thành một con bài may rủi trong việc làm ăn, tôi thấy mẹ chồng mình thật đáng sợ.

Liệu có khi nào vài ba năm nữa ông thầy bói kia lại nói Đăng cần phải thay vợ thì gia đình chồng tôi mới phát tài được không? Khi ấy chắc tôi sẽ bị mẹ chồng đá ra khỏi nhà không thương tiếc mất…Tôi nên làm gì để có một chỗ đứng vững chãi ở gia đình nhà Đăng đây?

Minh An