Trước ngày cưới 2 tuần tôi đột ngột hủy hôn vì lý do bất ngờ

Gia đình - Ngày đăng : 14:36, 29/11/2020

Việt BáoNăm nay, tôi 26 tuổi, đang làm việc ở một cơ quan hành chính nhà nước của thành phố.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, tôi có nhiều cơ hội để làm việc ở tập đoàn lớn nhưng nghe lời bố mẹ tôi đầu quân cho cơ quan nhà nước vì không muốn phải quá lăn lộn với nền kinh tế thị trường.

Rồi tôi gặp chồng sắp cưới của mình do anh là đối tác của cơ quan. Xét về điều kiện, chúng tôi rất xứng đôi vừa lứa nên đồng nghiệp biết chuyện anh thích tôi thì ra sức gán ghép.

Hai gia đình cũng vun vào rất nhiều, tạo điều kiện để hai đứa tiến tới. Tôi thấy mình không còn cảm giác yêu đương nồng nàn như thời sinh viên nhưng nghĩ anh là người phù hợp với mình nên nhận lời yêu. Chỉ sau sáu tháng chính thức yêu nhau, chúng tôi đã làm lễ đính hôn và chuẩn bị cho lễ cưới.

Anh và tôi đều muốn có một lễ cưới trọn vẹn nên chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị mọi thứ tươm tất nhất từ nhẫn cưới, áo cưới, hoa và thiệp mời bạn bè.

Tối đó, trong lúc anh nấu bữa tối thì tôi vào mạng để tìm mẫu áo cưới mới nhất. Tình cờ, tôi thấy máy tính anh báo có tin nhắn đến trong zalo. Không cần bấm vào xem tin nhắn ấy cũng hiển thị ở góc trái màn hình, và đương nhiên tôi đọc được hết cả. Một tấm hình nude...và những tin nhắn tình cảm sướt mướt yêu đương...

Ảnh minh họa: Internet

Tôi ngẩn người vì sốc. Chuyện đã đến nước này, tôi lại nghĩ tích cực hơn rằng ít ra vẫn chưa tới ngày cưới, tôi còn cơ hội cứu lấy mình. Tôi không bứt dây động rừng, bắt đầu tìm chân tướng sự việc từ trang Facebook cá nhân của chồng sắp cưới.

Ngó qua ảnh trên trang cá nhân từ zalo, tôi lấy điện thoại chụp lại. Rồi tôi lục tìm trong người like, bình luận trong các bài post của chồng sắp cưới. Vì chồng tôi rất ít khi đăng bài nên chỉ cần tìm được người hay tương tác nhất. Cuối cùng tôi tìm được một cô ả luôn “thả tim” bất kì cái gì chồng tôi đăng.

Đến khi vào trang cá nhân của cô ta, tôi mới vỡ òa xót xa. Những hình ảnh cô ta đăng không thấy mặt chồng tôi nhưng tôi có thể nhận ra bàn tay, đôi giày, chiếc áo đến cả hình xăm quen thuộc kia.

Còn có những câu lãng mạn về tình yêu, kiểu như: “Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu anh nhé”... Và tất cả những gì cô ta đăng, chồng tôi đều thả tim hoặc like không sót tấm nào.

Thì ra là vậy, từ trước đến giờ tôi vẫn là một con rối trong mắt họ. Chân tướng sự thật chính là chồng tôi yêu tôi chỉ 6 tháng nhưng qua lại với cô ả kia đến tận 2 năm nay. Cô bồ này là người yêu cũ của chồng nhưng vì không môn đăng hậu đối, cô ta lại là gái quán bar nên mẹ chồng tương lai tôi cấm đoán....

Và dù có quyết định chuẩn bị làm đám cưới với tôi nhưng người đàn ông tôi sắp lấy làm chồng vẫn tham lam qua lại với cô ả kia, anh ta vẫn bắt cá hai tay, nếu tôi không phát hiện chuyện này thì không biết sẽ bị anh ta lừa dối đến bao giờ.

Tôi về thưa chuyện với ba mẹ, cũng may ba mẹ ủng hộ quyết định của tôi. Mẹ nói “rể tốt thì ta cần chứ rể lừa dồi con gái ta thì ta nhất quyết từ chối”. Rồi mẹ tôi gọi điện cho thông gia nói về việc gia đình tôi hủy hôn cho dù nhà trai đã đặt cả cỗ bàn, mời khách...

Còn anh ta thì gọi cho tôi hàng chục cuộc nhưng tôi không nghe. Sau đó, tôi lên máy bay đi du lịch cùng con bạn thân mặc cho anh chồng hụt nhắn tin xin tha thứ...

Tôi nghe nói anh ta bị bố mẹ và mọi người mắng chửi thậm tệ vì thói đứng núi này, trông nói nọ, mẹ anh ta cũng tuyên bố chỉ có mình cô con dâu là tôi còn cô ả bồ anh bà có chết cũng không chấp nhận.

Tôi có nên cho anh ta một cơ hội?

Minh An