Từ vụ đánh ghen trên xe Lexus: Tôi không thèm hạ mình đánh ghen như thế

Gia đình - Ngày đăng : 10:03, 17/09/2020

Dứt khoát tôi không để mình trở nên đáng thương trong mắt chồng và người đời. Đánh ghen chỉ phơi bày sự thất thế.

Cư dân mạng đang rần rần về clip đánh ghen diễn ra vào ngày 15/9. Cô vợ chạy xe máy phát hiện chồng chở nhân tình trên chiếc xe sang hiệu Lexus LX 570. Không kìm chế được cảm xúc, cô này đã mở cửa xe, lôi bồ nhí xuống túm tóc, tạt tai. Anh chồng, để bảo vệ nhân tình đã ra tay với vợ khiến người đứng xem bức xúc lao vào phụ giúp chị vợ.

Bao người xem clip đã bày tỏ sự hả hê, cho rằng nên có những màn bắt ghen như thế này, rằng đáng đời anh chồng và cô bồ nhí. Họ thương cảm, xót xa cho chị vợ. Tôi nhìn cảnh ba người lôi kéo nhau giữa thanh thiên bạch nhật ấy, chỉ thấy đau lòng.

Trước tiên, xét dưới góc độ vợ chồng kết tóc se tơ. Là vợ mà tận mắt chứng kiến chồng đi cùng người con gái khác giữa thanh thiên bạch nhật như thế, ai chẳng đứt từng khúc ruột, chẳng mất bình tĩnh. Nhưng dứt khoát tôi sẽ không thèm hạ mình đánh ghen, không thể để mình trở nên đáng thương trong mắt chồng và người đời, và cả tình địch. Đánh ghen chỉ phơi bày sự thất thế.

Phụ nữ đừng bao giờ để ghen tuông khiến mình trở nên thảm hại, đáng thương. (ảnh minh họa)
Phụ nữ đừng bao giờ để ghen tuông khiến mình trở nên thảm hại, đáng thương (Ảnh minh họa)

Thay vì lao vào xả cơn tức giận, làm cho nhau bẽ mặt, tôi sẽ quay về thu xếp chuyện gia đình. Phụ nữ cần tỉnh táo để hiểu rằng khi trái tim người đàn ông đã thay đổi, có níu kéo chỉ càng thêm bi thương. Không có tình yêu này, ta sẽ có tình yêu khác, không có chồng này, ta sẽ có chồng khác, thậm chí chẳng cần có chồng vẫn sống tốt.

Hai thứ quan trọng nhất để sau ly hôn cuộc sống của chị em chúng ta vẫn hạnh phúc đó là con và tiền. Con là khúc ruột đẻ ra, còn tiền sẽ giúp ta nuôi con, giúp ta có tiện nghi, có điều kiện sống tốt.

Thời gian trôi qua, vết thương rồi cũng sẽ lành, ta sẽ gặp những người bạn mới, các mối quan hệ mới. Khi nhìn lại ta sẽ chẳng còn đau nữa và thấy rằng kẻ phụ bạc chẳng đáng làm ta sầu khổ.

Ai đúng ai sai còn quan trọng gì nữa, nếu không níu kéo được trái tim kẻ phản bội cho bằng người vợ quay về tự thu xếp cuộc sống mới cho mình. (ảnh minh họa).
Nếu không níu kéo được trái tim kẻ phản bội, tốt nhất người vợ quay về tự thu xếp cuộc sống mới cho mình (Ảnh từ một cảnh trong phim "Về nhà đi con").

Hãy chia tay sao để tránh làm tổn thương chính mình và hạn chế gây ra vết sẹo tinh thần cho những đứa con, là điều mà người phụ nữ nên suy nghĩ cho thấu đáo. Các bà vợ cũng đừng để cho chồng có cơ hội che chở người thứ ba mà ra tay vũ phu với mình.

Về phía ông chồng khi bị phát hiện ngoại tình thì sao? Lý giải thế nào cho hành vi đánh vợ bênh bồ nhí? Có thể các anh sẽ bao biện rằng cách cư xử của vợ kém cỏi, làm mình mất mặt giữa đám đông nên hành động bột phát. Anh vừa ôm ấp, nói lời yêu đương, đường mật với người yêu xong, lúc cô ấy bị vợ đánh, anh phải chở che cho cô bồ cũng là lẽ tự nhiên.

Cũng có thể sau đó một số anh nghĩ rằng về nhà ngọt nhạt dỗ dành vợ sau, bởi anh hiểu vợ anh quá mà, bao lần bị "ăn tát" xong, chồng nịnh vài câu là chị lại nhẹ dạ bỏ qua. Một số ông chồng khác lại nghĩ, mượn nước đẩy thuyền, sẵn cơ hội này cho bung bét luôn, bỏ vợ cho dễ và mượn cớ: “Vợ gì mà sẵn sàng làm mất mặt chồng, bỏ luôn cho rồi”.

Không sống chung được nữa nhưng chỉ mong người lớn đừng ích kỷ mà hãy có trách nhiệm với con trẻ, hạn chế gây tổn thương cho tâm hồn thơ bé. (ảnh minh họa)
Không sống chung được nữa nhưng chỉ mong người lớn đừng ích kỷ mà hãy có trách nhiệm với con trẻ, hạn chế gây tổn thương cho tâm hồn thơ bé (Ảnh minh họa)

Còn đối với cô nhân tình trẻ trung kia, dáng vẻ cam chịu của cô khi bị chị vợ túm tóc lôi khỏi xe có thế cho thấy cô hiểu rất rõ hoàn cảnh của mình. Cô biết mình đang ở trong mối quan hệ bất chính với người đã có gia đình.

Cứ cho rằng gia đình họ đã "nát như tương" từ trước khi anh ta quen cô, thế nhưng nếu là người có tự trọng, cô đã không làm kẻ thứ ba lén lút như thế. Và nghĩ xem, nếu một người đàn ông đến người vợ bao năm trời tình nghĩa mà họ còn đánh được, còn sẵn sàng phản bội, thì tới lượt cô sẽ thế nào?

Đàn ông đã thay lòng đổi dạ một lần, thì sẽ có lần hai, lần ba. Xin gửi một lời tới hai người phụ nữ trong cuộc tình tay ba này: Cô vợ tưởng mất mát, nhưng biết đâu đây lại là cơ hội làm lại cuộc đời. Cô bồ tưởng "được" chồng người khác, nhưng biết đâu đang rước về của nợ.

Câu chuyện nào cũng có mặt được - mặt mất, chỉ mong người trong hoàn cảnh tương tự làm gì cũng đừng thoả mãn cảm xúc nhất thời, đừng ích kỷ, hãy nghĩ tới hậu quả và những đứa trẻ.

Ngọc Nhi (Q7, TPHCM)