Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ, 'quả báo' đến cuối đời mới thật sự cay đắng!

Gia đình - Ngày đăng : 18:24, 12/09/2020

Không biết suy nghĩ, giữ mình và đồng hành cùng chồng vượt qua khó khăn, người phụ nữ gặp phải tình cảnh trớ trêu khi về già.

Người ta cứ nói rằng phải khó khăn mới thấu rõ lòng người bên cạnh mình. Điều đó không phải không chính xác. Vinh hoa phú quý ai hưởng cũng dễ dàng nhưng để cùng vượt qua dông bão là điều để thử thách tình cảm, tấm lòng của mỗi người.

Vượt mọi rào cản để cưới bằng được người yêu

Thường Thư Hồng là một họa sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc. Năm 20 tuổi, ông gặp con gái riêng của người chị dâu họ rồi nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ban đầu, mối quan hệ ấy bị phản đối bởi dù sao thì người cháu Trần Chi Tú cũng được coi là có chút quan hệ họ hàng. Tuy nhiên, cuối cùng cả hai gia đình không ngăn cản được, bởi Trần Chi Tú và Thường Thư Hồng đúng là không có chút quan hệ huyết thống nào nên họ được đồng ý đính hôn.

Trần Chi Tú có dáng người mảnh mai, đôi mắt đen như ngọc. Nụ cười của bà khiến Thường Thư Hồng rung động.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Sau khi tổ chức lễ đính hôn, Thường Thư Hồng cũng tốt nghiệp đại học Chiết Giang và được giữ lại làm giảng viên. Hai năm sau ngày ấy, cặp đôi tổ chức hôn lễ đúng như ý nguyện.

Thường Thư Hồng đã quá hạnh phúc nên thề nguyền với vợ mình: "Kiếp này, anh sẽ đối xử tốt với em". Những lời này khiến Trần Chi Tú bật khóc vì hạnh phúc.

Trần Chi Tú thấu hiểu hoài bão trong ngành hội họa của chồng nên không ngừng động viên ông học tập, nghiên cứu. Trong mắt Thường Thư Hồng, Chi Tú cũng là một phụ nữ tài năng hiếm có. Bà vừa biết thổi sáo lại vừa có tài vẽ tranh.

Sau này, được sự động viên từ vợ, Thường Thư Hồng cố gắng và lọt vào danh sách du học sinh sang Lyon (Pháp) học tập.

Đó là 2 năm sau khi cả hai kết hôn, trước khi lên tàu sang Pháp, Thường Thư Hồng đã nắm tay vợ, nói trong nước mắt: "Đừng lo, chỉ cần anh học hành thành công và có công việc kiếm sống sẽ đưa em qua cùng".

Ở Pháp, Thường Thư Hồng có thành tích xuất sắc và liên tục nhảy lớp. Xong xuôi việc học tập, có công việc ổn định ông tính chuyện đón vợ cùng sang. Lúc đó, Trần Chi Tú cũng đã học tiếng Pháp, mỗi lần viết thư cho chồng đều thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình khiến Thường Thư Hồng rất tự hào.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Tranh vẽ Trần Chi Tú.

Sau khi đến Pháp, Trần Chi Tú trở thành nàng thơ trong hàng loạt tác phẩm của chồng. Bà hiếu khách, vui vẻ, thường tổ chức tiệc trà, vẽ và đọc thơ cùng bạn bè. Hai vợ chồng yêu nhau, tôn trọng nhau khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Một thời gian sau, con gái Shana ra đời càng khiến cho cuộc hôn nhân thêm phần trọn vẹn.

Bước ngoặt với quyết định quay về Trung Quốc

Trong một lần, Thường Thư Hồng đọc được các tài liệu về Đôn Hoàng (di tích lịch sử ở Trung Quốc) và cảm thấy mê đắm những di tích lịch sử, đặc biệt là các tranh vẽ trên tường. Ông quyết định quay lại Trung Quốc để nghiên cứu văn hóa Đôn Hoàng.

Quyết định của chồng khiến Trần Chi Tú không chấp nhận được. Lúc đó hai vợ chồng phát triển ở Pháp rất tốt, khi về nước cuộc sống chắc chắn không thể bằng được. Hơn nữa, cô con gái nhỏ còn được nhận một nền giáo dục rất tốt ở đây.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Ảnh chụp gia đình tại Pháp.

Tuy nhiên, Thường Thư Hồng kiên quyết giữ vững quan điểm. Ông còn tỏ rõ rằng mình sẽ đến Đôn Hoàng. Đôi vợ chồng đã xảy ra tranh cãi lớn.

Cuối cùng, Thường Thư Hồng quyết định về nước trước, lúc nào vợ muốn thì quay lại. Nhưng vì nỗi nhớ chồng, chỉ 1 năm, Trần Chi Tú đã quay lại Trung Quốc và chuyển đến vùng Tây Bắc sinh sống cùng ông.

Ở Pháp, Chi Tú có một cuộc sống thoải mái, nhàn nhã nhưng ở vùng Tây Bắc Trung Quốc, mùa Đông quá lạnh lẽo, mùa Hè khô nóng đến cực điểm. Dần dần, những lời phàn nàn của bà nhiều thêm.

Lúc này, Thường Thư Hồng lại bỏ qua cảm xúc của vợ. Ông nghĩ rằng Chi Tú sẽ hiểu và bao dung cho mình, trái tim bà vốn mạnh mẽ.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Gia đình hạnh phúc.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Một nhà 4 người hạnh phúc.

Trong thời gian ở đây, Trần Chi Tú sinh đứa con thứ hai. Tuy nhiên, cuộc sống của họ không mấy dễ chịu. Điều kiện sinh hoạt tại Đôn Hoàng quá thiếu thốn.

Thời gian sau, bên cạnh Thường Thư Hồng xuất hiện một trợ lý trẻ tuổi và đẹp trai họ Triệu.

Họ Triệu nhiệt tình và giúp đỡ cho Trần Chi Tú nhiều. Chàng trai trẻ đẹp trai khiến bà cảm nhận được sự ấm áp, như quay lại với tình cảm yêu đương thuở nào. Lúc đó, Trần Chi Tú 37 tuổi.

Thời gian này, công việc của Thường Thư Hồng không suôn sẻ. Ông thiếu kinh phí và nhân lực trong quá trình tìm hiểu văn hóa Đôn Hoàng. Hai vợ chồng dần dần xảy ra cãi vã. Hôn nhân từ từ rạn nứt. Sự xuất hiện của chàng trai họ Triệu khiến Trần Chi Tú hạ quyết tâm. Bà và họ Triệu bỏ trốn khỏi Đôn Hoàng cùng nhau.

Khi Thường Thư Hồng phát hiện thì mọi chuyện đã muộn màng. Ngay sau đó, Trần Chi Tú đăng báo tuyên bố cuộc hôn nhân của mình và Thường Thư Hồng đã kết thúc.

Ban đầu, bà dũng cảm vì tình yêu thế nào thì bây giờ cũng mù quáng và hành xử quyết liệt y như thế.

Thường Thư Hồng một mình nuôi hai con khôn lớn. Sau này, ông tái hôn với người phụ nữ khác, sống hạnh phúc.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Thường Thư Hồng tái hôn.

Gia đình gặp khó trong kinh tế, vợ trốn nhà theo học trò của chồng để lại hai đứa con nhỏ,

Ông hạnh phúc cùng vợ 2 khi về già.

Còn Trần Chi Tú thì liên tiếp gặp phải những biến cố. Họ Triệu bị phạt tù do nhiều lý do khác nhau và mất ở trong tù. Trần Chi Tú bơ vơ chỉ có thể kiếm sống bằng các công việc vặt vãnh, có thời gian bà phải đi làm người hầu để sinh sống.

Để tồn tại, bà phải kết hôn với một người lao động bình thường. Không ai nghĩ rằng một bà già tóc bạc, bụi bặm và khắc khổ lại có một thời đẹp đẽ, vinh quang như vậy.

Sau này, bà có ý muốn gặp lại các con nhưng họ đều không muốn gặp. Chỉ sau khi bà mất đi, hai người con mới tha thứ cho mẹ. Cuộc đời của Trần Chi Tú đã kết thúc trong hối hận khôn nguôi như thế!

Nguồn: Sohu, QQ