Vợ Việt, chồng Tây ngọt ngào với chuyện tình “ghét của nào trời trao của đó”

Gia đình - Ngày đăng : 09:00, 11/08/2020

Câu chuyện tình yêu của vợ chồng chị Kim Phượng giúp nhiều người thêm tin vào định mệnh của tình yêu trong cuộc sống.

Chị Trần Phan Kim Phượng (27 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) quen chồng là anh Timothy John Horswill (32 tuổi, quốc tịch Anh) qua một ứng dụng làm quen trên mạng xã hội.

Chuyện tình đẹp về vợ Việt, chồng Tây của anh chị thu hút sự quan tâm và ngưỡng mộ của nhiều người.

chuyện tình vợ Việt chồng Tây

Chị Phượng kể, cách đây 2 năm, khoảng thời gian bị người yêu chia tay chị cảm thấy buồn chán nên muốn tìm người nói chuyện qua điện thoại cho khuây khỏa. Thời điểm đó, chồng chị vừa đến TP. Hồ Chí Minh làm việc, sau một tuần hẹn hò qua điện thoại anh chị có buổi gặp mặt đầu tiên.

“Còn nhớ lần gặp mặt đầu tiên, anh sợ mình chờ nên chủ động đến sớm 20 phút. Ấn tượng sau ngày gặp đầu tiên không mấy tốt đẹp bởi mình vừa tới quán đã thấy thanh niên xăm trổ, phì phèo hút thuốc, uống bia.

Nhìn thấy cảnh tượng đó mình không chấp nhận được, nghĩ thầm trong bụng gặp phải người không tử tế rồi. Tối về anh nhắn tin hỏi xem mình về an toàn chưa mình chỉ xem rồi không nhắn lại”, chị Phượng nhớ lại.

chuyện tình vợ Việt chồng Tây 1
chuyện tình vợ Việt chồng Tây 2
Câu chuyện tình yêu của vợ chồng chị Kim Phượng giúp nhiều người thêm tin định mệnh của tình yêu.


Lần thứ hai hẹn hò, để nguôi ngoai nỗi nhớ người yêu cũ và không muốn bí bách trong nhà nhiều, chị Phượng vẫn gặp anh nhưng không mấy thích thú với cuộc hẹn này.

Một tháng sau, anh ngỏ lời muốn chị làm bạn gái. Nhận lời tỏ tình bất ngờ đó, chị Phượng đưa ra hai điều kiện là bỏ thuốc lá và bớt uống rượu bia. Trong thân tâm chị nghĩ rằng, với một người hút thuốc 15 năm như anh thì việc này sẽ rất khó và chị không nghĩ anh sẽ làm được nên muốn đưa ra điều kiện đó để anh không theo đuổi chị nữa.

“Mình lúc đó vì sợ bị tổn thương lần nữa nên chưa muốn tiến xa hơn, mình đưa ra điều kiện đó để anh thấy khó mà rút lui. Nhưng không ngờ, một tháng sau anh bỏ thuốc, thay đổi thói quen uống rượu, thế là mình có bạn trai đúng kiểu “ghét của nào trời trao của đó”, chị Phượng chia sẻ.

chuyện tình vợ Việt chồng Tây 3

Cũng theo chị Phượng, thời gian đầu quen nhau cả gia đình không ai ủng hộ, nghĩ chị chỉ tìm người thay thế. Lúc đó, cảm giác bị người yêu bỏ đã rất đau khổ, bị mọi người hiểu lầm chị còn buồn hơn.

“Thời gian đó, tất cả những quyết định trong cuộc sống mình đều bị gia đình chi phối, bị giam lỏng trong nhà. Tất cả mọi áp lực khiến mình hay cáu gắt, hay khóc, cứ đòi chia tay, cũng nói những lời lẽ làm tổn thương anh. Nhưng cũng may mắn cho mình anh luôn bỏ qua và thấu hiểu cho cảm xúc của mình. Nhờ có anh bên cạnh giúp mình cân bằng lại”, chị Phượng tâm sự.

chuyện tình vợ Việt chồng Tây 4

Ngày chị Phượng đi du học, tới một đất nước không mong đợi với ngành học không thích, anh bỏ hết mọi việc, đi cùng để tiện chăm sóc cho chị. Anh không muốn chị một thân một mình nơi đất khách quê người, bất đồng ngôn ngữ, tủi thân nên đã bỏ hết mọi thứ để ở bên cạnh chị.

Chị Phượng cho hay, mẹ chồng chị cũng rất tâm lý, biết ở Việt Nam không chịu được lạnh, sợ chị qua Bỉ không thích nghi được nên bà đã mua áo gửi qua và dặn anh mua đồ giữ ấm cho chị.

“Những ngày mùa đông nhiệt độ xuống thấp, mình còn ngái ngủ anh đã dậy chuẩn bị đồ ăn sáng, chuẩn bị găng tay, áo khoác cho mình. Đi học về anh đã nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp phòng sạch sẽ. Anh thường mua đồ ăn vặt để mình giảm căng thẳng trong lúc học hành và làm việc”, chị Phượng cho biết.

Ngày chị về Việt Nam, anh cũng khăn gói về chung. Gia đình chị cũng hiểu và thương anh hơn. Chị chia sẻ, mẹ chị cũng biết anh thích uống cà phê sữa nên mỗi ngày đều làm cho anh uống, cuộc sống gia đình tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

“Có hôm anh qua nhà mình, mình thấy anh buồn lâu lắm, hỏi dò mới biết chỉ vì mẹ mình “chào con” mà thiếu chữ "yêu", không như anh “chào mẹ yêu” nên anh buồn. Từ hôm đó, mẹ mình cũng phải thêm chữ “yêu” sau mỗi câu chào để anh được vui”, chị Phượng vui vẻ nói.

Cũng nhờ anh, chị Phượng chủ động hơn trong cuộc sống, nếu 2 năm trước mình chỉ thấy hình ảnh một anh chàng không mấy tốt đẹp và không muốn gặp anh lần nào nữa thì bây giờ cạnh bên chị là một người đàn ông ngọt ngào luôn hướng về gia đình.

chuyện tình vợ Việt chồng Tây 5

Anh chị đã đính hôn với nhau được hơn một năm, mối tình đẹp đẽ này sẽ tiến đến trong năm nay bằng đám cưới ngọt ngào viên mãn. Dù cuộc sống có nhiều sự thay đổi nhưng tình yêu sẽ là sợi dây gắn kết giúp anh chị cùng nhau đi hết cuộc đời.

Mai Phương
Ảnh: NVCC