Đi lao động xuất khẩu chục năm, phát hiện 2 đứa con không phải của mình

Gia đình - Ngày đăng : 06:00, 14/07/2020

Việt BáoNgười chồng lặn lội từ Thái Bình lên Hà Nội với mong muốn có thể tìm được câu trả lời về nỗi hoài nghi “con chẳng giống bố”. Đem con đi xét nghiệm và kết quả khiến người đàn ông ngỡ ngàng.
Ước mơ hạnh phúc
Anh Nguyễn Văn Mạnh (tên nhân vật đã thay đổi) sinh năm 1986, quê Thái Bình tìm đến Khoa Y sinh học, Viện Pháp Y quốc gia với mong muốn tìm được câu trả lời cho băn khoăn của anh về hai đứa con.
Anh Mạnh kể, vợ chồng anh kết hôn 11 năm nay. Nhưng vợ anh khó mang thai nên 3 năm sau họ mới có con đầu lòng. Anh Mạnh rất vui. Vợ anh động viên chồng đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về nuôi con vì ở quê làm thuê cũng chỉ đủ tiền ăn, không biết bao giờ mới xây được nhà.

Anh Mạnh lên đường sang Đài Loan làm công nhân xưởng cơ khí. Hết hợp đồng 3 năm, anh Mạnh về thăm nhà. Chuyến thăm nhà đặc biệt này vợ anh cũng mang thai. Tuy nhiên, thời gian anh về tới lúc vợ anh sinh con thứ 2 là 8 tháng. Anh Mạnh thắc mắc thì vợ anh giải thích, chị bị ối cạn, thai đủ to nên bác sĩ bảo sinh sớm cho an toàn.
Đứa trẻ sinh thiếu tháng nhưng nặng 3.5 kg, nhìn đầy đủ, khoẻ mạnh như đứa trẻ sinh đủ tháng. Ai cũng vui và bản thân anh Mạnh cũng vui vì đồng tiền mình gửi về quê cho vợ con có ích khi các con đều khoẻ mạnh.
Xét nghiem AND
Ảnh minh họa: Internet
11 năm kết hôn, thời gian anh Mạnh ở nhà với vợ chỉ được 3 năm. Năm ngoái, anh Mạnh quyết định về quê không đi xuất khẩu lao động nữa. Nhà cửa đã xây dựng đàng hoàng. Tiền anh gửi về vợ anh khoe để tiết kiệm và mua thêm khoảng đất rộng để sau này làm vốn.
Khi về quê, anh Mạnh muốn đầu tư làm ăn, muốn mở xưởng sản xuất, xưởng sơn tĩnh điện. Đây là nghề anh làm 8, 9 năm bên Đài Loan nên anh muốn thực hiện.
Tuy nhiên, lúc này, vợ anh cho biết vốn liếng đã cạn. Tiền anh gửi về hàng tháng nuôi con, trả nợ và làm nhà. Miếng đất mà lúc anh ở nước ngoài, vợ anh nói mua thực ra cũng chỉ là mảnh đất ở khu giãn dân có giá 450 triệu đồng. Trong khi, thu nhập hàng tháng cộng với đủ các khoản mỗi năm anh Mạnh cũng gửi về quê khoảng 300 triệu đồng.
Bí mật hai đứa trẻ
Về quê, anh nghe nhiều người đồn vợ ngoại tình. Dù chỉ làm công nhân ở quê nhưng vợ anh rất ăn diện, bông tai, vàng cánh đeo đầy cổ. Một lần, anh thấy bạn bè của vợ về nhà chơi, có một người đàn ông lạ tên Chiến, nhưng có vẻ thân mật với hai đứa con trai của anh.
Anh Mạnh thấy bất thường khi thằng nhỏ thứ hai mới 5 tuổi mà giống chú Chiến – cùng làm với vợ anh. Anh nảy sinh nghi ngờ. Cứ nghĩ tới chuyện anh đi làm vất vả để vợ con tốt hơn nhưng ở nhà vợ anh lại đi với người đàn ông khác, anh Mạnh sinh ra chán đời rồi rượu chè.
Âm thầm tìm hiểu về xét nghiệm ADN, cuối cùng, anh quyết định sẽ đi xét nghiệm ADN đứa bé thứ hai để tìm câu trả lời cho hoài nghi của mình.
Trong lúc suy nghĩ, anh lấy bàn chải đánh răng của cả hai con. Anh chỉ muốn mang đi xét nghiệm cho yên tâm. Thật bất ngờ khi cả hai mẫu xét nghiệm anh mang đi đối chứng đều cho kết quả là không cùng huyết thống cha - con. Anh quyết định test thêm mẫu của hai đứa trẻ thì được biết, hai đứa trẻ là anh em ruột.
Anh Mạnh không tin, cho rằng kết quả sai. Anh đến Viện Pháp Y quốc gia để xét nghiệm lại lần nữa cho chắc. Lần này, anh Mạnh mang mẫu tóc đi. Hai ngày sau, kết quả xét nghiệm cũng đúng như bản kết quả trước đó anh xét nghiệm.
Anh Mạnh vô cùng bối rối, anh ngỏ ý hỏi nhân viên giám định về khả năng kết quả sai. Nhưng mọi kết quả đều là đúng! Anh xin phép ra về nhưng rồi lại thẫn thờ nán lại hỏi các giám định viên: “Các anh chị ơi em phải làm sao bây giờ?”. Câu hỏi thật khó trả lời, bởi mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà một cảnh.
Anh Mạnh bước xuống cầu thang, chân đứng không vững. Những người giám định nhìn hoàn cảnh của anh Mạnh chỉ biết thở dài.

Thảo An