Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover

Xa lộ - Ngày đăng : 20:05, 02/02/2021

Nếu gắn thêm chữ Range Rover và cả logo Land Rover thì chiếc xe này thực sự có thể khiến thật giả lẫn lộn.
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 1

Mang tên Hunkt Canticie, mẫu xe này được bán ở Trung Quốc từ tháng 4/2020. Xe có thiết kế cực kỳ dễ gây nhầm lẫn với Range Rover, đặc biệt là chiếc trong ảnh còn được gắn chữ Range Rover, Land Rover, Sport, và thậm chí là cả Autobiography... như thật. Tất nhiên, đây là những thứ do người mua gắn thêm, chứ không phải từ nhà sản xuất.

Ngoài phần kiểu dáng gây "bối rối", ở phía trước xe Hunkt Canticie có nhiều chi tiết giống Range Rover, bao gồm cả cụm đèn pha mảnh mai gần như nối liền vào lưới tản nhiệt. Thiết kế nhái Range Rover được cảm nhận rõ nhất khi nhìn ở góc 3/4 đầu xe, với nắp ca-pô, vòm bánh xe, kính chắn gió và các cột đều mang "dấu ấn" rõ nét của Land Rover.

Đuôi xe Canticie có phần ít giống Range Rover hơn phía trước, với cụm đèn hậu LED nằm ngang và chi tiết crôm sần nổi bật.

Nếu như ngoại thất là một bản sao "không biết xấu hổ" thì nội thất của Hunkt Canticie lại khác. Bộ phận gây tranh cãi nhất có lẽ là vô lăng thể thao 3 chấu với chấu bên dưới được làm kiểu uốn lượn khó hiểu. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và hệ thống thông tin - giải trí với màn hình cỡ lớn.

Mẫu Hunkt Canticie có duy nhất trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L, cho công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 272 lb-ft (370 Nm). Xe mất 9,19 giây để tăng tốc lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 2
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 3
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 4
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 5
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 6
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 7
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 8
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 9
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 10
Xe Trung Quốc Hunkt Canticie trắng trợn nhái Land Rover - 11