Doanh số của Ford giảm 1/3 trong đại dịch Covid-19

Xa lộ - Ngày đăng : 10:19, 07/07/2020

Ford cho biết, doanh số quý 2 tại thị trường Mỹ của hãng giảm tới 33,3%. Trong danh mục sản phẩm của hãng chỉ có Explorer và Ranger là vẫn bán tốt.
Doanh số của Ford giảm 1/3 trong đại dịch Covid-19 - 1

Mẫu Ford Explorer phiên bản 2020

Sự sụt giảm doanh số của Ford trong quý 2 vừa qua vẫn là thấp so với các đối thủ. Cụ thể, GM có doanh số giảm 34%, còn Fiat Chrysler giảm 38,6%.
Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường ô tô Edmunds và ALG, tiêu thụ ô tô trên toàn thị trường Mỹ sẽ giảm khoảng 34% trong quí 2. Đây có thể là quãng thời gian tồi tệ nhất của ngành công nghiệp ô tô Mỹ do dịch bệnh.
Ngoại trừ hai dòng xe chủ đạo của Ford là Explorer SUV và Ranger pickup, tất cả các sản phẩm khác đều có doanh số sụt giảm. Doanh số của Explorer tăng 12,4%, còn của Ranger tăng 19,8%.
Phó Chủ tịch Ford - ông Mark La Neve cho biết, doanh số của hãng chủ yếu dựa vào dòng xe bán tải cỡ lớn. Tuy nhiên, do hoạt động bán buôn sụt giảm, bao gồm xe bán cho các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp, doanh số của dòng xe bán tải F-Series đã giảm 22,7% trong quý 2 vừa qua.
Tuy nhiên, Ford vẫn tỏ ra lạc quan vào sự phục hồi trong nửa cuối năm nay. Ông La Neve nói: “Ford vẫn đang phát triển tốt theo kế hoạch và chúng tôi hy vọng có thể chứng kiến sự phục hồi vào quý 3; mùa hè, thời điểm bán xe tốt nhất trong năm.” Nhưng ông cũng không loại bỏ những lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ 2 có thể quay lại và ảnh hưởng mạnh mẽ tới lĩnh vực sản xuất ô tô.
Các nhà sản xuất ô tô khắp nước Mỹ đã buộc phải dừng sản xuất từ tháng 3 đến cuối tháng 5 vừa qua vì đại dịch. Các công ty cũng đã cắt giảm hoặc hoãn trả lương cho các nhân viên văn phòng và công nhân sản xuất trong thời gian này.