Rolls-Royce Cullinan xe mô hình giá 17.000 USD, đắt hơn ô tô thông thường

Xa lộ - Ngày đăng : 14:57, 25/05/2020

Mô hình thu nhỏ tỷ lệ 1:8 của mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan có giá lên đến hơn 17.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) và phải mất 450 giờ để thợ thủ công chế tạo.

Bạn đang sở hữu Rolls-Royce Cullinan nhưng không thể thoải mái rong ruổi cùng xế hộp do virus corona? Đôi khi muốn nhìn ngắm chiếc xe thật kỹ nhưng lại không thể xuống gara hay chiêm ngưỡng nó ngoài đường? Điều này đã được Rolls-Royce giải quyết khi mới đây hãng tiết lộ một mô hình thu nhỏ tỷ lệ 1: 8 của Cullinan để bạn trưng bày trong nhà.

Mô hình xe Rolls-Royce Cullinan
Mô hình xe Rolls-Royce Cullinan

Nghiêm túc mà nói, nếu không xuất hiện bàn tay đeo găng trong những bức hình này, thật khó để bạn nhận ra đây chỉ là một mô hình. Bởi vì, thực tế nó được gia công tỷ mỉ thậm chí còn hơn cả bản thực tế.

Rolls-Royce cho biết mẫu xe mô hình này mất tới 450 giờ để sản xuất, gấp đôi thời gian cần thiết để một chiếc Cullinan thực sự được chế tạo.

Mất tới 450 giờ để chế tạo thủ công xe Rolls-Royce Cullinan mô hình
Mất tới 450 giờ để chế tạo thủ công xe Rolls-Royce Cullinan mô hình

Xe mô hình được tạo thành từ hơn 1.000 thành phần và được làm hoàn toàn bằng tay. Tất cả các vật liệu được sử dụng đều được dùng theo cùng tiêu chuẩn như phiên bản trong thực tế.

Khách hàng có thể đặt chiếc xe mô hình hoàn toàn trùng khớp Cullinan của họ hoặc có thể cá nhân hóa mô hình với các chi tiết mới độc đáo hơn.

Mỗi mô hình đều được mô phỏng chính xác những chi tiết như xe thật
Mỗi mô hình đều được mô phỏng chính xác những chi tiết như xe thật

Chiếc Rolls-Royce Cullinan thu nhỏ có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 660 x 254 x 229 mm. Ngoài thực tế, Cullinan có chiều dài 5.431 mm, rộng 2.000 mm, cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.295 mm và nặng 2.660 kg.

Mỗi mô hình đều được mô phỏng chính xác những chi tiết như xe thật từ màu nội thất, phần trang trí gỗ, ghế ngồi tùy chỉnh,... Đèn pha và đèn hậu có thể bật tắt thông qua điều khiển từ xa. Thậm chí bệ bước chân còn phát sáng khi cửa được mở.

Rolls-Royce cho biết giá khởi điểm cho mẫu xe này là 17.100 USD
Giá khởi điểm cho mẫu xe Cullinan mô hình là 17.100 USD

Khi mở nắp capo, một bản sao chính xác của động cơ V12 tăng áp kép của Cullinan hiện ra, mặc dù chiếc máy thu nhỏ này không thể hoạt động.

Rolls-Royce cho biết giá khởi điểm cho mẫu xe này là 17.100 USD (khoảng 400 triệu đồng), khiến nó đắt hơn một số xe mới giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, nó rẻ hơn rất nhiều so với việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan thực sự với giá hơn 32 tỷ đồng.