10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại

Soi xe - Ngày đăng : 08:19, 03/01/2021

Trong lịch sử gần 100, hãng sản xuất mô tô nổi tiếng nước Ý -  Ducati đã cho ra đời hàng ngàn mẫu xe các loại. Dưới đây sẽ là 10 mẫu mô tô đặc trưng nhất mọi thời đại của Ducati
Hãng Ducati được thành lập ở phía bắc Bologna (Italia) vào năm 1926. Khi nói đến mô tô thể thao, rất ít hãng xe có thể đạt được những vinh quang như cách mà Ducati đã có thể đạt được trong thế kỷ 20.

Điều thú vị là Ducati không bắt đầu với tư cách là một nhà sản xuất xe máy, đó là một doanh nghiệp gia đình sản xuất radio và linh kiện radio. Thật không may, cơ sở ở Ý của công ty đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai, dẫn đến sự tái sinh của Ducati với tư cách là một nhà sản xuất xe máy.

Ngày nay, Ducati đã được biết đến trên toàn thế giới với việc sản xuất những chiếc mô tô mạnh mẽ với thiết kế ấn tượng. Sau đây là danh sách 10 mẫu Ducati "ngầu" nhất mọi thời đại do trang Hot Cars bình chọn:

10. Ducati Diavel

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati Diavel


Ducati vốn không mạnh với việc chế tạo những chiếc xe mô tô dáng cruiser, nhưng khi tham gia vào phân khúc cruiser vào năm 2010 với chiếc Diavel, hãng xe này đã thành công rực rỡ. Diavel mạnh đến mức có thể đối đầu với Harley-Davidson trên thị trường xe cruiser và giành chiến thắng.

Khi chế tạo Diavel, Ducati đã trang bị động cơ V-Twin, phanh và hệ thống treo từ những chiếc superbikes của mình vào khung xe cruiser. Động cơ của Diavel có công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 94 pound-feet (khoảng 127 Nm) đem đến một trong những chiếc xe cruiser nhanh nhất thế giới.

9. 1994 Ducati 916 SBK

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati 916 SBK


Nếu đã từng xem phim Ma Trận và cảnh Trinity "cưỡi" chiếc 996 tẩu thoát cùng người Thợ khóa ở phần hai thì bạn sẽ nhận ra đó là chiếc... 996 - "hậu nhân" của huyền thoại 916. Dù là 916, 996 hay 998 thì tất cả đều mang phong cách thiết kế của Massimo Tamburini.

Ducati tham gia vào phân khúc superbike với chiếc 916 SBK vào năm 1994. chiếc 916 là một chiếc xe tuyệt đẹp và có hiệu suất phù hợp. Trong thời gian đó, công nghệ sản xuất mô tô đang bị thống trị bởi những cỗ máy với bốn xi-lanh thẳng hàng thì chiếc 916 xuất hiện với động cơ V-Twin đơn giản và đã đánh bại đối thủ.

Ducati cũng giới thiệu hệ thống điều khiển van Desmodromic đã đăng ký nhãn hiệu của mình với 916, cho phép nó cung cấp tất cả 114 mã lực một cách trơn tru. Điều này khiến chiếc 916 trở thành một trong những siêu xe đạp nhanh nhất và xử lý tốt nhất, cho phép nó giành được bốn danh hiệu tay đua WSBK với những tay đua huyền thoại như Carl Fogarty và Troy Corser.

8. Ducati Monster

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati Monster là chiếc xe quen thuộc với nhiều "tay chơi" Việt


Được giới thiệu vào năm 1993, đối với nhiều người, Monster là chiếc xe đã một tay cứu Ducati khỏi bờ vực phá sản và đưa hãng xe này trở lại huy hoàng như ngày hôm nay. Khi xuất xưởng lần đầu, Monster sớm trở thành một một hiện tượng. Một chiếc naked bike đơn giản, hiệu quả nhưng đầy quyến rũ, còn phù hợp với thành thị.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần thay đổi, mọi chiếc Monster vẫn có thiết kế khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati. Ngày nay, Monster chiếm hơn 75% tổng sản lượng sản xuất của Ducati.

7. Ducati Streetfighter

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Streetfighter có hai phiên bản: Bản tiêu chuẩn 1.098cc và bản nhỏ hơn 848cc.


Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2009, Streetfighter đã là một trong những chiếc xe luôn khiến người ta phải “chảy nước miếng”. Chiếc naked bike gợi cảm này có các yếu tố thiết kế hình học mà nhiều người yêu thích, tư thế ngồi thoải mái và sức mạnh đáng kinh ngạc. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa hiệu suất như superbike và kiểu dáng hung hãn của xe naked đường phố.

6. 1959 Ducati 250 Twin

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
1959 Ducati 250 Twin ra đời vào cuối những năm 50 của Thế kỷ 20.


Vào cuối những năm 1950, Mike Hailwood - một tay đua Grand Prix người Anh trẻ tuổi nhưng cực kỳ tài năng đang tìm kiếm một chiếc xe mới có thể thống trị đường đua. Rất may, anh có một người cha giàu có, người đã cung cấp cho anh những mối quan hệ quý giá trong thế giới mô tô và sự hỗ trợ đủ tài chính để anh phát triển chiếc xe đạp hoàn hảo.

Theo yêu cầu của tay đua trẻ tuổi, Ducati đã tạo ra chiếc Ducati 250, đi kèm với động cơ xi-lanh đôi. Kết quả là một chiếc mô tô có thể cung cấp tới 37 mã lực, trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất vào thời điểm đó. Nhờ Ducati 250 Twin, Mike Hailwood được coi là một trong những tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại.

5. 1955 Ducati Gran Sport Marianna

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati Gran Sport Marianna có vẻ ngoài khá quyến rũ


Được giới thiệu vào năm 1954, sự xuất hiện của chiếc Gran Sport Marianna là một cột mốc quan trọng khác của Ducati khi chiếc sportbike này đã vượt qua các cuộc thi và giành nhiều giải thưởng lớn. Chiếc xe được thiết kế bởi Fabio Taglioni. Với thiết kế mềm mại nhưng tốc độ của chiếc xe này cũng thực sự đáng gờm với động cơ bốn thì xi-lanh đơn, công suất 12 mã lực.

4. Ducati 748 RS

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati 748 RS


Khi Ducati tung ra chiếc 748 tiêu chuẩn, nó đã có nhiều phản ứng trái chiều. Hầu hết những người mua đều thích nó có hình dáng tương tự như chiếc 916 mang tính biểu tượng nhưng lại ghét động cơ của nó chỉ tạo ra công suất 87 mã lực. Để khắc phục điều này, Ducati đã giới thiệu 748 RS, phiên bản đua của chiếc 748.

Động cơ của chiếc xe có thể tạo ra hơn 100 mã lực, và vì nó được làm từ sợi carbon và titan nên nó rất nhẹ và nhanh. 748 RS là một thành công lớn vì nó có sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa trọng lượng nhẹ và hiệu suất cao.

3. Ducati Hypermotard

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Hypermotard là một trong những chiếc xe “điên rồ” nhất từng được sản xuất.


Hypermotard được biết đến là một trong những chiếc mô tô cuối cùng được sản xuất khi Federico Minoli vẫn còn là Giám đốc điều hành của Ducati. Hơn thế nữa, nó là một trong những chiếc xe “điên rồ” nhất từng được sản xuất. Chiếc xe này đã mang đến một hiệu suất đáng kinh ngạc cho những người mới chơi xe, nhờ động cơ Desmodromic V-Twin 1.078cc làm mát bằng không khí mạnh mẽ trong khi chiếc xe này chỉ nặng 178 kg.

Ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe này xuất phát từ các mẫu superbike, chẳng hạn như hệ thống treo và phanh, khiến nó trở nên cực kỳ nhanh nhẹn. Mặc dù các phiên bản mới hơn của Hypermotard được trang bị những thiết bị hỗ trợ người lái rất tốt nhưng mẫu xe này vẫn được đánh giá là một trong những mẫu mô tô “hoang dã” nhất hiện có và chắc chắn không dành cho những người yếu tim.

2. 2004 Ducati Desmosedici RR

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
2004 Ducati Desmosedici RR


Chiếc Desmosedici RR khi mới ra đời đã nổi tiếng là bản sao hợp pháp đầu tiên của một chiếc xe MotoGP trên đường phố. Thiết kế của nó dựa trên chiếc MotoGP GP6 mang tính biểu tượng nhưng đã có một số bộ phận lược bớt để đảm bảo độ tin cậy và an toàn.

Ví dụ, mặc dù sử dụng động cơ Desmodromic V4, 989cc giống như GP6, nhưng Ducati đã giảm công suất xuống 'chỉ' 200 mã lực để giúp nó dễ kiểm soát hơn trên đường công cộng. Tuy nhiên, nó vẫn duy trì ngoại hình như một chiếc MotoGP và các bộ phận hiệu suất đặc trưng như hệ thống khung và treo.

1. Ducati 1299 Panigale

10 mẫu Ducati “ngầu” nhất mọi thời đại
Ducati 1299 Panigale


Phải mất gần hai thập kỷ để Ducati phát triển một chiếc xe xứng đáng để kế nhiệm cho chiếc 916 huyền thoại, đó là khi Ducati cho ra đời chiếc superbike 1299 Panigale vào năm 2011. Giống như 916, 1299 Panigale mang nhiều phong cách đặc trưng với hiệu suất cao, đồng thời chiếc xe được trang bị những công nghệ tối tân nhất của làng mô tô đương đại.

1299 Panigale đi kèm với khung gầm cải tiến được trang bị động cơ Superquadro V-Twin 1.187cc với công suất 171,8 mã lực. Điều này khiến 1299 Panigale trở thành một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc. 1299 Panigale cũng làm nên lịch sử khi trở thành chiếc xe sản xuất đầu tiên được trang bị hệ thống treo điều chỉnh điện tử.