SUV 'quý tộc' Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?

Soi xe - Ngày đăng : 07:59, 17/06/2021

DBX là chiếc SUV đầu tiên trên chặng đường lịch sử 100 năm của thương hiệu Aston Martin.

Nội thất vượt trội

Không chỉ sử dụng vật liệu nhôm tiên tiến giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 2.245kg, nội thất của Aston Martin DBX còn được đánh giá là vượt trội, thậm chí còn tốt hơn Lamborghini Urus và Bently Bentyaga.

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-1

(Ảnh: Hotcars)

Ghế ngồi DBX được bọc da nguyên tấm sang trọng, cung cấp bởi đối tác hàng đầu thế giới Bridge of Weir. Tổng thể các chi tiết nội thất đều sử dụng chất liệu cao cấp như da, kim loại, gỗ quý và đặc biệt là sợi lanh tổng hợp - vật liệu lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô càng khẳng định tính duy mỹ độc tôn của Aston Martin.

Đặc biệt, rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng vải Alcantara® sang trọng giữ sự khoáng đạt tuyệt đối cho không gian bên trong xe.

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-2

(Ảnh: Hotcars)

Hệ thống thông tin giải trí giống như Mercedes bao gồm hai màn hình lớn, một màn hình ở phía trước người lái và màn hình còn lại ở trung tâm.

Aston Martin giảm giá DBX

Những chiếc xe của Aston Martin được biết đến là rất đắt đối với khách hàng có thu nhập thấp. Chiếc xe hợp túi tiền nhất của hãng là Vantage với giá khởi điểm 149.000 USD. Aston Martin dường như chưa sẵn sàng để vượt ra khỏi top đầu của phân khúc xe giá cao. Chiếc SUV của hãng sau khi điều chỉnh sẽ có giá 179.986 USD, thấp hơn 13.000 USD so với mức giá 192.986 USD trước đó.

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-3

(Ảnh: Hotcars)

Trong khi phiên bản coupe và mui trần của mẫu xe thể thao hấp dẫn Vantage sẽ có giá khởi điểm là 142.086 USD và 150.086 USD, giảm lần lượt 7.000 USD và 14.000 USD.

DBX được sản xuất để hướng đến nhóm SUV hạng sang, bên cạnh Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại cơ sở mới của Aston Martin

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-4

(Ảnh: Hotcars)

Hiện tại, Aston Martin có một cơ sở mới rộng 90 mẫu Anh ở St Athan, Wales, được phát triển từ năm 2015. Chiếc xe đầu tiên xuất xưởng trên dây chuyền sản xuất của xứ Wales là SUV Aston Martin DBX. Nhà máy này sẽ là cơ sở sản xuất duy nhất cho mẫu SUV DBX.

Mượn nhiều công nghệ, tính năng từ Mercedes-Benz

Năm 2020, có thông báo rằng Mercedes sẽ chiếm 20% cổ phần của Aston Martin, tăng từ 5%. Đổi lại, Aston Martin sẽ được tiếp cận với công nghệ xe chạy điện hoàn toàn của Mercedes.

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-5

(Ảnh: Hotcars)

DBX là chiếc xe đầu tiên cho thấy Aston Martin mượn công nghệ từ nhà sản xuất ô tô Đức. Toàn bộ hệ thống truyền động của Aston Martin DBX là của Mercedes. Cụ thể, xe sở hữu động cơ V8 tăng áp kép M177 4.0 lít có nguồn gốc từ AMG, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 9 cấp.

Thời gian tới, Aston Martin DBX sẽ nhận được công nghệ hybrid từ Mercedes.

Aston Martin làm xe an toàn và y tế cho F1 2021

Từ năm 1996, Mercedes cung cấp những chiếc xe an toàn cho Giải vô địch thế giới Công thức Một FIA. Từ mùa giải 2021, Aston Martin trở thành đối tác cung cấp xe an toàn và xe y tế trên đường đua F1, cùng với thương hiệu xe Đức.

SUV quý tộc Aston Martin DBX 2021 có gì đặc biệt?-6

(Ảnh: Hotcars)

Chiếc xe y tế Aston Martin DBX được sơn màu xanh lục với các điểm nhấn màu vàng neon và có màu sơn xe y tế FIA chủ đạo. Ngoài ra, nó còn được trang bị thanh đèn LED gắn trên thanh ray trên nóc, cũng như biển số LED phía sau.

Chiếc SUV có công suất 542 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,5 giây và tốc độ tối da 291 km/h.