Ngắm “siêu bò” Lamborghini Gallardo hàng hiếm tại Việt Nam

Soi xe - Ngày đăng : 11:51, 26/08/2020

Lamborghini Gallardo là mẫu siêu xe đầu tiên về Việt Nam và mở ra phong trào chơi siêu xe.
ngam
Lamborghini Gallardo là chiếc siêu xe đầu tiên được đưa về Việt Nam, mở ra phong trào chơi siêu xe tại nước ta.
ngam
Ra mắt lần đầu vào năm 2003, Lamborghini Gallardo là mẫu xe mở lại phân khúc siêu xe sử dụng động cơ V10 của Lamborghini.
ngam
Chiếc Gallardo này sở hữu màu sơn ngoại thất vàng óng (Giallo) với bộ mâm xe màu bạc tạo nên sự đẹp mắt vốn có của những chiếc xe đầu thế kỷ 21.
ngam
Bên trong, nội thất của xe được bọc da hai tông màu đen – vàng. Ở Gallardo, Lamborghini khi đó vẫn có thiết kế với vài đường nét đơn giản nhưng lại mang đến nét đẹp rất đặc biệt.
ngam
Sau thời gian dài "định cư" tại Hà Nội và Hải Phòng, chiếc xe được đưa về showroom siêu xe nổi tiếng tại Q5, TP HCM.
ngam
Tại đây, chiếc xe được "hồi xuân" một cách hoàn chỉnh, từ ngoại thất, nội thất đến cả động cơ, hộp số, tất cả đều được sửa chữa và thay mới để giúp chiếc xe trởn nên tốt hơn sau thời gian dài.
ngam
Bên dưới nắp động cơ bằng kính phía sau là động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm.
ngam
“Siêu bò” này có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.
ngam
Lamborghini Gallardo nhận được sự nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2008 với phiên bản Gallardo LP560-4 trước khi được nâng cấp lần cuối vào năm 2012 và kết thúc vòng đời chỉ 1 năm sau đó.
ngam
Tổng cộng đã có 14.022 chiếc Gallardo lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của Lamborghini, trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của “bò tót”.
ngam

Kế nhiệm Gallardo là Huracan LP610-4, mẫu xe này hiện đang trên đà lật đổ kỷ lục của phiên bản trước với doanh số luôn ở mức cao nhất.

ngam
Bộ đôi Lamborghini "cổ điển và hiện đại" cùng nhau xuất hiện trên phố Sài Gòn cuối tuần vừa qua./.