Ford sẽ xây dựng trạm sạc riêng dành cho 'ngựa hoang chạy điện'

Soi xe - Ngày đăng : 07:27, 21/04/2020

Ford được cho là đang xây dựng hệ thống các trạm sạc tăng áp của riêng mình và đăng ký tên nhãn hiệu theo mẫu xe điện hoàn toàn MachE sẽ có tên gọi "Fastor Charge" tạm dịch là sạc nhanh.

Tên thương hiệu trạm sạc độc quyền của Ford ban đầu được nộp đăng ký vào ngày 10/7/2018, nhưng chỉ được công bố gần đây. Không chỉ là tên sản phẩm hơi khác mà logo cũng có phần phức tạp, mặc dù logo này cũng tương tự như logo hãng FordĐiều này gây bất ngờ cho thấy Ford đang lên kế hoạch cho 1 mạng sạc độc quyền giống Tesla. 

Đăng ký tên trạm sạc của Ford dành riêng cho mẫu xe Mustang Mach-E
Đăng ký tên trạm sạc của Ford dành riêng cho mẫu xe Mustang Mach-E

Vào tháng 10 năm ngoái, trước khi Ford Mustang Mach-E được công bố, hãng xe Mỹ này đã tuyên bố hợp tác với Electrify America cho phép chiếc xe SUV mớisử dụng trạm sạc phụ của Volkswagen trên hệ thống giống như nhiều mẫu xe điện khác.

Hàng ghế trước của xe Ford Mustang Mach-E
Hàng ghế trước của xe Ford Mustang Mach-E

Hệ thống sạc điện của Tesla đang dẫn đầu toàn hệ thống tại Mỹ và có vẻ như Ford sẽ không nỗ lực để xây dựng hệ thống lớn như vậy. Một khả năng khác là các đại lý sẽ sử dụng "Fastor Charge, tương tự như Porsche có các trạm sạc Turbo Charging. 

Hàng ghế sau của xe Ford Mustang Mach-E
Hàng ghế sau của xe Ford Mustang Mach-E

Riêng đối với mẫu xe Ford Mustang Mach-E, mẫu xe này vừa hé lộ các biến thể với công suất và mô men xoắn cao hơn so với ban đầu của Ford. Sẽ có tới 5 phiên bản khác nhau được cung cấp tới khách hàng bao gồm phiên bản Standard Range Mach-E dẫn động cầu trước công suất 266 mã lực và mô men xoắn 429 Nm cho tới phiên bản cao cấp nhất Mach-E GT công suất 459 mã lực và mô men xoắn 830 Nm với giá không dưới 60.000 USD. Mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý từ cuối năm nay.