Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột

Du lịch online - Ngày đăng : 09:44, 26/09/2020

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng vẻ đẹp yên bình vốn có nơi đại ngàn của Buôn Ma Thuột đủ sức làm hút hồn bao du khách ghé thăm.

Không chỉ được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê”, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) còn được biết đến với hình ảnh những chú voi, những dòng thác chảy trắng xóa, những nếp nhà rông cùng nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 1

Buôn Ma Thuột có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đặc biệt, thời điểm tháng 3 là mùa hoa cà phê và tháng 11 là mùa hoa dã quỳ vàng nở rực rỡ tại đây.

Bạn trẻ Bùi Minh Quang (SN 1997) vừa có chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm đến thành phố Buôn Ma Thuột. Chia sẻ về chuyến đi, Minh Quang cho biết: “Mình lựa chọn đến Buôn Ma Thuột bởi mình cảm thấy nơi đây còn khá mới lạ. Đối với mình, Buôn Ma Thuột là mảnh đất vẫn còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chuyến đi từ chính những gì mà thiên nhiên tạo ra. Ở Buôn Ma Thuột, cái đẹp là do tự bạn cảm nhận. Chỉ cần ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui từ cái đẹp”.

Từ thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn có thể tới Buôn Ma Thuột bằng xe ô tô, xe khách hoặc máy bay. Khi đến trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc thuê xe máy theo ngày để di chuyển tới các địa điểm tham quan.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình của Minh Quang là cụm 3 thác: Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những dòng nước trong vắt, đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 2
Cụm 3 thác này nằm trên con sống Serepok nổi tiếng. Từ thác Dray Nur, bạn có thể đi bộ sang thác Gia Long hoặc di chuyển đường bộ hơn 10km vào khu vực chính của thác Dray Sáp.

Bên cạnh việc tham quan, du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm tắm mát trong các hố đá nhỏ hay tổ chức cắm trại bên dòng thác.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 3
Theo Minh Quang, đường đi đến đây khá khó đi, trên đường đi có nhiều cảnh đẹp xung quanh nên bạn có thể dừng lại để chụp ảnh.

Ngày thứ hai trong chuyến hành trình, Minh Quang quyết định dậy sớm đến tham quan Đá Voi Yang-tao, cách trung tâm thành phố khoảng 40km.

Đây là một khối đá lớn thuộc loại đá granit, có hình thù tựa như một chú voi, biểu tượng của vùng núi rừng Tây Nguyên. Nếu trèo lên trên đỉnh tảng đá, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng và góc rừng Chư Yang Sin.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 4
Có mặt ở đây từ lúc sáng sớm, Minh Quang chia sẻ: “Mình leo lên đến đỉnh lúc trời còn sẩm tối, đợi một lúc thì sương mù che phủ và trời sáng hơn. Đúng là có sương chụp ảnh cũng kiểu khác hẳn, nhìn ma mị mà vẫn toát lên vẻ hùng vĩ của thiên nhiên”.

Từ Đá Voi Yang-tao, Minh Quang di chuyển tiếp đến hồ Lắk, nằm cách đó khoảng 15km. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam, sau hồ Ba Bể (Bắc Kạn).

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 5
Đến với hồ Lắk, bạn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình mà còn có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thú vị như cưỡi voi với giá 300 nghìn đồng/con voi đi vòng nhỏ và 400 nghìn đồng/con voi đi vòng lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi thuyền độc mộc ngắm cảnh quanh hồ với giá 250 nghìn đồng/thuyền dành cho 2 người.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 6
Rời hồ Lắk, Minh Quang ghé thăm khu du lịch sinh thái Kotam. Nơi đây nổi bật với các công trình kiến trúc được dựng bằng tre, nứa, gỗ, làm toát lên vẻ hoang sơ mộc mạc của núi rừng Tây Nguyên. Đây cũng được xem là địa điểm lý tưởng dành cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.
Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 7
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, Minh Quang tiếp tục chuyến tham quan tại Bảo tàng thế giới cà phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, ngay trung tâm thành phố.

Bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu hiện đại kết hợp với kiểu dáng nhà sàn Tây Nguyên. Tại đây có hơn 10.000 vật dụng liên quan đến cà phê qua nhiều thời kỳ lịch sử và văn hóa trên thế giới.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 8
Bảo tàng được chia làm nhiều khu vực gồm khu triển lãm, thư viện ánh sáng, khu vực tổ chức sự kiện, khu vực cà phê ngoài trời. Nếu chỉ thưởng thức cà phê và chụp ảnh ở khu vực bên ngoài thì bạn sẽ không mất vé vào cửa.

Từ Bảo tàng thế giới cà phê, Minh Quang di chuyển tiếp đến tham quan chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đây là ngôi chùa lớn nhất của thành phố và cả tỉnh Đắk Lắk.

Chùa có tên gọi là Khải Đoan bởi ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng hậu. Ngôi chùa có lối kiến trúc mang dáng dấp cung đình Huế pha nét kiến trúc hiện đại.

Cuối chiều, Minh Quang lựa chọn ghé vào đường sách cà phê Buôn Ma Thuột để tham quan và chụp ảnh. Tại đây được chia thành các khu vực đọc sách, uống cà phê và bán đồ lưu niệm.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 9
Ngày cuối cùng trong chuyến hành trình, Minh Quang đã dậy sớm di chuyển đến hồ Ea Kao, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, để đón bình minh.

Tuy đây là hồ nhân tạo nhưng không gian hồ vẫn mang đạm nét hoang sơ, Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 10
Từ hồ Ea Kao, Minh Quang tiếp tục qua nông trại sinh thái hồ Ea Kao để tham quan và chụp ảnh rồi sau đó đến với làng cà phê Trung Nguyên trước khi quay trở về kết thúc chuyến đi.
Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 11
Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là địa điểm mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ với các tiểu cảnh đẹp mắt. Đến đây, bạn có thể không cần mua bất cứ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể vào tham quan và chụp hình miễn phí.
Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 12

Tại thành phố Buôn Ma Thuột có nhiều hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn, từ các homestay, nhà nghỉ bình dân cho đến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Tùy vào nhu cầu và kinh phí chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp. Đặc biệt, nếu muốn hòa mình với thiên nhiên núi rừng, bạn cũng có thể lựa chọn cắm trại bên hồ Lắk.

Đến với nơi đây, ngoài việc nhâm nhi ly cà phê với hương vị độc đáo, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây như gà nướng, cơm lam, bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, bò nhúng me…

Bên cạnh cà phê, bạn có thể mua một số loại đặc sản của Tây Nguyên về làm quà cho người thân và bạn bè như bò khô, nai khô, hạt điều, măng khô, mật ong rừng…

Từ thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm khác như Pleiku (Gia Lai), Đắk Nông, Kon Tum, Đà Lạt hay Nha Trang nếu có nhiều thời gian.