Hầm đường sắt bỏ hoang trở thành điểm du lịch mùa Covid-19
Du lịch online - Ngày đăng : 09:12, 06/09/2020
Do không thể đi nghỉ mát nước ngoài vì Covid-19, người dân Đài Loan đang tìm đến các điểm du lịch địa phương. Một trong số đó là hầm đường sắt Caoling dài 2,1km, nằm gần bờ biển phía Đông Đài Loan.
Deng Kuang-jung, đại diện Cơ quan Quản lý Khu thắng cảnh Yilan và bờ biển Đông Bắc cho biết vào dịp cuối tuần, khoảng 2.400 người đến hầm Caoling đạp xe. “Đôi khi, vì số lượng người đạp xe đông, ban quản lý hầm phải yêu cầu khách du lịch đứng đợi bên ngoài cho đến khi vơi bớt", ông Kuang-jung nói.
Hành trình đạp xe qua hầm Caoling xuất phát từ ga Fulong, cách Đài Bắc khoảng 90 phút về phía Đông. Bên ngoài nhà ga có 10 cửa hàng cho thuê xe đạp.
Lin Po-ching, chủ một cửa hàng miêu tả khi đến cổng hầm, du khách sẽ cảm thấy khoan khoái, vui vẻ vì nhiệt độ chỉ khoảng 22. “Gió từ hướng Nam thổi qua làm mát không khí trong hầm. Nhiệt độ bên trong thấp hơn bên ngoài khoảng 10 độ", ông Lin nói.
Từ Fulong, các “tay đua” sẽ di chuyển theo hướng đường ray xe lửa về phía Đông, băng qua các trang trại và khu rừng nhiệt đới. Trong quá trình đạp xe, du khách có thể dừng lại chụp ảnh ở khu vực bảo tồn đường ray xe lửa cũ, còn lưu giữ đèn tín hiệu tàu hỏa.
Đi khoảng 2 km, du khách sẽ thấy lối vào hầm Caoling. Cạnh đó có ba cửa hàng cho thuê xe đạp, phục vụ du khách chỉ muốn đạp xe quanh hầm.
Trong hầm lắp đèn chiếu sáng theo dạng hình vòm, mỗi đèn cách nhau khoảng 15 mét. Kao Wei-cheng, 25 tuổi, cảm thấy vui khi được đạp xe qua hầm nhưng không khỏi lo lắng về tình trạng tắc nghẽn. “Chúng tôi di chuyển với tốc độ khác nhau. Các xe di chuyển cùng một làn, không được phân cách nên rất nguy hiểm”, Wei-cheng nói.
Sau khi qua hầm, du khách có thể nghỉ chân bên bờ biển, ngắm nhìn đảo Guishan, Đài Loan, thấp thoáng phía xa. Con đường đạp xe vẫn tiếp tục kéo dài nhưng hầu hết khách du lịch chọn quay lại với không khí mát mẻ trong hầm Caoling.
Hầm Caoling được xây dựng vào năm 1914, nằm trong dự án giao thông thông suốt bờ Đông và thành phố Đài Bắc. Từ năm 1986, hầm bị bỏ hoang do một đường hầm khang trang hơn được xây dựng. Đến năm 2011, chính quyền Đài Loan cho phép mở cửa hầm để phục vụ hoạt động đạp xe của người dân.