Ngồi lên tượng chụp ảnh, du khách làm hỏng tác phẩm điểu khắc nổi tiếng

Du lịch online - Ngày đăng : 10:52, 07/08/2020

Sau khi làm hỏng bức tượng, người đàn ông đã lặng lẽ bỏ đi mà không hề nói gì với các nhân viên bảo vệ.

Một du khách đã làm vỡ ngón chân của tác phẩm điêu khắc nổi tiếng có từ năm 1804 tại bảo tàng điêu khắc Antonio Canovo, Ý từ Sáu vừa qua. Tin này được đăng lên trên trang Facebook của bảo tàng.

Sự việc xảy ra khi vị khách nằm sát bức tượng nổi tiếng của nhà điêu khắc tân cổ điển Antonio Canova, có tên “Paolina Borghese as Venus Victrix" để chụp ảnh. Bảo tàng trưng bày ở Possagono, chỉ cách Venice một tiếng đi xe.

Ngồi lên tượng chụp ảnh, du khách làm hỏng tác phẩm điểu khắc nổi tiếng - 1

Hãng tin Reuters cũng đăng tải hình ảnh về sự cố đáng tiếc này.

Bức tượng trưng bày tại bảo tàng miền bắc nước Ý là phiên bản bằng thạch cao của phiên bản đá cẩm thạch hiện đang trưng bày tại Gallery Borghese ở Rome.

Trên trang Facebook của mình, bảo tàng Antonio Canova nói rằng, du khách người Áo này đã rời khỏi hiện trường và không thông báo với bảo tàng về sự cố xảy ra. Theo thị trưởng thành phố Possagno đây là hành động không thể chấp nhận được, “việc bỏ đi và để lại tác phẩm trong tình trạng đó là một tội phạm”, ông nói.

Ngồi lên tượng chụp ảnh, du khách làm hỏng tác phẩm điểu khắc nổi tiếng - 2

Chỉ vài phút sau đó, nhân viên bảo vệ của bảo tàng đã phát hiện ra và tình huống khẩn cấp đã được tuyên bố ngay lập tức. Họ đã tìm thấy phần ngón chân bị vỡ và nhanh chóng làm việc để việc phục hồi có thể tiến hành trong những tuần tới.

Bức tượng nổi tiếng đã từng bị .... mất đầu trong một trận ném bom vào Giáng sinh năm 1917 trong Chiến tranh thế giới lần thứ Nhất, nhưng đến tận năm 2004 nó mới được sửa chữa lại.

Ngồi lên tượng chụp ảnh, du khách làm hỏng tác phẩm điểu khắc nổi tiếng - 3

Phiên bản bằng đá cẩm thạch bức điêu khắc "Paolina Borghese as Venus Victrix" trưng bày tại Gallery Borghese ở Rome.

Vị du khách đã nhanh chóng được nhận dạng nhờ quy trình đăng ký mới được triển khai sau khi mở cửa lại do dịch COVID: Các khách thăm quan phải ký tên khi vào bảo tàng. Sau đó, người đàn ông đã gửi email xin lỗi đến cảnh sát địa phương nói rằng ông đến Ý trong chuyến đi mừng sinh nhật lần thứ 50 của mình. Email có nội dung: “Tôi ngồi lên bức tượng nhưng không nhận ra sơ suất của mình. Tôi vô cùng ân hận”. Tuy nhiên, đại diện của bảo tàng Antonio Canova vẫn chưa có bình luận gì.