Cơn ác mộng mới của dân Anh: Chuột đột nhập vào nhà qua ống cống, có con to bằng con thỏ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:46, 13/10/2020

Nếu bây giờ hỏi dân Anh họ sợ gì nhất ngoài Covid-19 thì có lẽ câu trả lời sẽ là: Chuột.

Cơn ác mộng mới từ những con chuột trơ tráo "không sợ người"

Năm 2020 là một năm khá tồi tệ với người dân xứ sở sương mù, khi Anh là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, người dân nước này còn phai đối mặt với tình trạng nhũng nhiễu của 1 loài gặm nhấm là cơn ác mộng của nhiều người, đó là chuột.

Nếu hỏi bất kỳ người dân Anh nào rằng ngoài Covid-19 ra, điều gì khiến họ sợ hãi nhất thì có lẽ câu trả lời chính là chuột. Các số liệu cho thấy những cuộc gọi tới các công ty diệt chuột bọ đã liên tục tăng trong 6 năm qua.

Cơn ác mộng mới của dân Anh: Chuột đột nhập vào nhà qua ống cống, có con to bằng con thỏ - Ảnh 1.

Những con chuột bò vào nhà qua hòm thư. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Các chuyên gia cho biết hiện tại lũ chuột ở Anh đã táo tợn đến mức chúng đã dám đi kiếm ăn ngay lúc ban ngày ban mặt chứ chẳng thèm chui rúc trong bóng tối như trước kia. Chưa hết, chúng còn đàng hoàng đột nhập vào nhà người dân qua đường ống cống hoặc qua toilet.

Theo công ty diệt chuột bọ Rentokil (có trụ sở tại thành phố Camberley, Surrey, Anh) các cuộc gọi yêu cầu dịch vụ của họ đã tăng 22% và một số khách hàng cho biết chuột đã bò vào nhà của họ qua các hòm thư.

Trong khi đó, các nhân viên thì chia sẻ rằng trong những lần họ "chạm trán" loài gặm nhấm này thì có tới 60% trong số đó lũ chuột không hề chạy ngay đi và có vẻ chẳng có gì sợ hãi con người.

Một người phát ngôn của Rentokill cho biết: "Các số liệu do Công ty diệt chuột bọ Rentokil công bố cho thấy nhu cầu của khách hàng đã tăng 22% so với con số trung bình trong 6 năm qua. 

Trong 121 kỹ thuật viên mà chúng tôi hỏi, cứ 10 người thì có 6 người nói họ tin rằng thời gian giãn cách xã hội, từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay đã khiến lũ chuột trở nên tự tin hơn, chúng còn trèo vào nhà qua hòm thư và toilet.

Cơn ác mộng mới của dân Anh: Chuột đột nhập vào nhà qua ống cống, có con to bằng con thỏ - Ảnh 2.

Những con chuột còn chui lên từ cả toilet. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Người ta cũng nhìn thấy chúng vào ban ngày nhiều hơn, mặc dù chuột là loài sống về đêm. Có lẽ lý do là trong thời gian giãn cách xã hội vào nửa đầu năm, các doanh nghiệp đóng cửa nên xả rác ít hơn đã khiến lũ chuột phải ra ngoài kiếm ăn. 

Ngoài ra, mùa đông năm ngoái ở Anh cũng không quá khắc nghiệt nên đã tạo điều kiện cho chuột sinh sản nhiều hơn và do đó, năm nay số lượng chuột đã tăng lên. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều con chuột táo tợn chui vào nhà người dân để tìm thức ăn, nước uống và nơi trú ngụ an toàn".

Người dân hốt hoảng trước những con chuột to bằng con thỏ

Trong khi đó, vào tháng 8 năm nay, người dân thành phố Bootle và Liverpool cũng đã vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến những con chuột có kích thước ngày càng to hơn.

Được biết, đã có lúc tình hình trở nên tồi tệ đến mức 1 phụ nữ tên là Sandra Berry, sống ở Bootle (thành phố thuộc vùng Merseyside) đã phải chuyển đến sống cùng con gái vì không thể chịu đựng được vấn đề rác thải và chuột bọ ở đây.

Cơn ác mộng mới của dân Anh: Chuột đột nhập vào nhà qua ống cống, có con to bằng con thỏ - Ảnh 3.

Người dân hoảng hốt khi thấy lũ chuột ngày càng lớn hơn, có con to bằng con thỏ. (Ảnh: Liverpool Echo)

Một người đàn ông sống ở Litherland, phía Bắc trung tâm thành phố Liverpool cho biết lũ chuột đã xâm chiếm nhà của ông.

"Vấn đề này cứ tiếp diễn suốt. Chúng cứ liên tục chui vào vườn của chúng tôi nên chúng tôi đã chặn mọi con đường có thể. Song dường như chúng lại tìm thấy những con đường mới. Chúng cứ thế mà bò vào nhà tôi", người này bức xúc cho biết.

Cũng theo cư dân giấu tên này, người ta thường nghĩ nơi nào có chuột thì hẳn là do vấn đề vệ sinh kém. Tuy nhiên, câu chuyện ở đây lại khác so với ở Bootle.

"Chúng tôi đã dọn sạch những con đường. Nơi đây không hề có rác hay ruồi bọ gì. Chúng tôi chẳng biết lũ chuột từ đâu tới. Trong giai đoạn giãn cách chúng tôi đã bắt được khoảng 5 con. Đầu tiên tôi cứ tưởng nó là con thỏ cơ", người đàn ông tiếp tục chia sẻ.

Một người phụ nữ khác thì cho biết chuột đã sống bên trong và xung quanh nhà bà nhiều năm nay.

"Tôi dùng bả chuột để giết chúng. Điều này không được lý tưởng cho lắm nhưng tôi thấy không còn cách nào khác để xử lý chúng. Tôi nghĩ chúng tới từ các con kênh", bà cho biết.