Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa 'tử thần' trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:07, 06/10/2020

Đây là một cách làm bẫy chuột cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể làm được mà lại rất rẻ, hiệu quả và an toàn.

Chúng tôi đã giới thiệu với các bạn những cách bẫy chuột đơn giản, tận dụng những vật dụng đơn giản, sẵn có trong nhà như lon bia, bể cá cảnh cũ, hay can nhựa và 1 cút nối chữ T, cũng như vợt muỗi.

Đây đều là những loại bẫy không tốn nhiều chi phí khi thực hiện, cách làm khá dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được.

Quan trọng hơn, những loại bẫy này lại tỏ ra khá hiệu quả, đặc biệt là ở những nơi có nhiều chuột, ngoài ra không chứa bất kỳ chất gây hại nào cho môi trường cũng như con người và các vật nuôi xung quanh nên đặc biệt an toàn cho bạn và gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Hôm nay, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu với các bạn một chiếc bẫy tương tự như vậy, với một vật dụng mà hẳn là gia đình nào cũng có, đó là chiếc bình đựng nước uống hàng ngày.

Chúng ta có thể tận dụng vỏ một chiếc bình đựng nước đã cũ để làm chiếc bẫy chuột này, bảo đảm một môi trường sống an toàn, sạch sẽ cho những người thân yêu nhé.

Vật liệu cần chuẩn bị:

Để làm được chiếc bẫy chuột này, bạn cần có: Một vỏ bình đựng nước bằng nhựa, vài chiếc cốc nhựa, nắp đậy bằng nhựa, súng bắn keo, dây rút nhựa, thóc làm mồi nhử chuột.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 2 chiếc cốc nhựa, khoét phần đáy và chuẩn bị 2 chiếc nắp để có thể đậy kín 1 đầu như hình vẽ. Sau đó dùng dây rút nhựa để cố định 1 đầu, bảo đảm chiếc nắp phải thật linh hoạt, không bị mắc kẹt, vì nếu không chuột sau khi chui vào bên trong có khe hở là chúng sẽ chui được ra.

Khoét 2 lỗ tương ứng trên thân chiếc bình nước làm sao để có thể cho 2 cốc nhựa đi qua vừa khít.

Nhớ lưu ý vị trí làm sao để khi đặt bình nước ở vị trí nằm ngang, 1 bên sẽ có vòi nước, 1 bên sẽ có 2 cốc nhựa ở vị trí cân nhau để bình nước nằm yên ở 1 vị trí, không bị xô lệch.

Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa tử thần trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại - Ảnh 1.

Dùng dây rút nhựa để cố định 1 đầu nắp vào chiếc cốc. (Ảnh cắt từ video)

Bước 2: Dùng 1 chiếc nắp nhựa có bôi keo sẵn rồi gắn vào đầu bên trên của chiếc bình nước.

Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa tử thần trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại - Ảnh 2.

Dùng 1 nắp nhựa để bịt kín đầu bên trên của bình nước. (Ảnh cắt từ video)

Tiếp theo, cho 1 ít thóc vào bên trong bình nhựa để làm mồi nhử lũ chuột. Cho 2 chiếc cốc đi qua lỗ khoét trên thân bình nước, dùng súng bắn keo để gắn cố định chúng vào đây, bảo đảm đủ chắc chắn để khi chuột đã vào trong bình rồi là không thể chui ra được nữa.

Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa tử thần trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại - Ảnh 3.

Dùng keo gắn 2 chiếc cốc nhựa vào thân bình nước. (Ảnh cắt từ video)

Bước 3: Dùng 2 viên gạch nặng đỡ 2 chiếc cốc để giữ vị trí ổn định cho chuột dễ dàng chui vào bên trong. Sau đó dùng thóc rải khắp bên ngoài làm mồi nhử ban đầu để những con chuột tò mò.

Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa tử thần trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại - Ảnh 4.

Nhớ rắc thóc xung quanh chiếc bẫy để làm mồi nhử ban đầu đã nhé. (Ảnh cắt từ video)

Vậy là chiếc bẫy chuột của bạn đã sẵn sàng rồi đấy. Bạn hãy đặt bẫy ở nơi có nhiều chuột qua lại, đặc biệt nên đặt khi trời đã tối và ở nơi không có vật nuôi hay người qua lại để tránh khả năng bị chúng làm hỏng, tăng khả năng thành công của chiếc bẫy.

Sau khi phát hiện bên trong bình có nhiều thóc hơn, những con chuột sẽ đi loanh quanh bên chiếc vỏ bình nước để "thám thính", và sẽ thử chui vào chiếc cốc nhựa xem sao.

Cả đàn chuột lúc nhúc chui qua 2 cánh cửa tử thần trên vỏ bình nước, 1 đi không trở lại - Ảnh 5.

Sau 1 hồi thám thính, những con chuột háu ăn sẽ phát hiện cách chui vào bẫy, đó là đi qua 2 chiếc cốc nhựa. (Ảnh cắt từ video)

Thế nhưng, 2 chiếc nắp của cốc nhựa chẳng khác nào những cánh cửa "tử thần", chỉ có thể chui vào mà không thể chui ra, nên lũ chuột sẽ mắc kẹt bên trong. Dĩ nhiên là khi đó, chúng còn bận rộn ăn thóc bên trong nên chưa thể phát hiện ra chiếc bẫy nguy hiểm này cho đến khi quá muộn.

Khi cả đàn chuột đã chui vào bên trong, các bạn chỉ cần đổ nước sôi vào là có thể xử lý xong.

Nếu có gì chưa rõ, các bạn có thể xem lại cả quá trình làm bẫy trong đoạn video dưới đây. Chúc các bạn thành công.

Lưu ý: Đoạn video này nhằm để loại bỏ 1 loài vật gây hại cho con người cũng như môi trường sống xung quanh, không nhằm mục đích hành hạ động vật. Sau khi làm bẫy xong nên đem đi xử lý càng nhanh càng tốt.