Gặp cô gái chạy bộ trên đường, gấu đen từ trong bụi rậm đi ra... sờ chân!

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:56, 05/09/2020

Khoảnh khắc một cô gái chạy bộ ở Canada bị gấu đen tiếp cận đã được ghi lại trong video dưới đây.

Cuộc chạm trán đáng sợ xảy ra thứ 7 tuần trước ở đường mòn Coquitlam Crunch, tỉnh British Columbia của Canada. Người qua đường Sam Abdullah ghi lại bằng điện thoại cuộc chạm trán này.

Đoạn clip dài 90 giây bắt đầu với cảnh người chạy bộ không rõ danh tính trông hoảng hốt khi thấy con gấu đen từ bụi rậm xuất hiện, chặn đường cô.

Cố gắng không làm con gấu đen giật mình, cô gái 'đứng hình' khi nó từ từ tiến lại gần. Sau đó, con gấu lớn dùng chân trước chạm vào chân người chạy bộ. Nó tiếp tục có dấu hiệu muốn tiếp cận cô gái, nhưng cô đã kịp thời chạy đi.

Gặp cô gái chạy bộ trên đường, gấu đen từ trong bụi rậm đi ra... sờ chân! - Ảnh 1.

Con gấu có vẻ rất tò mò khi thấy sự xuất hiện của cô gái

Video của Abdullah cho thấy sự kinh hãi trên khuôn mặt cô gái khi cô chạy xa con gấu đen, không chắc liệu nó có đang theo sau hay không.

Gặp cô gái chạy bộ trên đường, gấu đen từ trong bụi rậm đi ra... sờ chân! - Ảnh 2.

Cô gái hốt hoảng chạy tránh xa gấu đen

Abdullah nói với trang CBC rằng anh đã cố gắng giúp đỡ cô gái bằng cách đánh lạc hướng con gấu đen.

"Nếu bạn xem video, bạn sẽ thấy chúng tôi đang làm ngược lại những gì chúng ta nên làm. Chúng tôi đang đến gần con gấu hơn", Abdullah nói.

"Tôi cố gắng đánh lạc hướng con gấu bằng cách la hét. Chúng tôi không chạy trốn vì có một cô gái ở đó và chúng tôi muốn đợi đến khi cô ấy an toàn".

Gấu đen sờ chân cô gái chạy bộ ở Canada

Nhân viên bảo tồn địa phương Murray Smith nói với CBC rằng đây là vụ việc đáng lo ngại và hiện họ đang cố bẫy con gấu đen.

"Có vẻ như con gấu đen không sợ người chạy bộ", Smith nói.

"Con gấu không hề giật mình khi thấy người. Người chạy dừng lại và con gấu tiếp cận cô ấy. Sau đó nó chạm vào chân cô ấy, vì vậy điều đó rất đáng lo ngại".

Smith thêm rằng họ đã nhận được hơn 20 tin báo về cùng một con gấu đen trong khu vực trong tháng qua.

Các nhà chức trách hiện vẫn chưa quyết định liệu họ có nên cho con gấu đen chết nhân đạo sau khi bắt nó hay không, Smith nói.