Cả gia đình đi picnic, chú gấu hồn nhiên đến xin ăn, ngồi ‘nhậu’ như người nhà

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 13:16, 02/09/2020

Chú gấu ngồi ngoan ngoãn chờ đợi được phết bơ lên bánh mì, sau đó ăn ngon lành không khác gì một thành viên trong gia đình.

Gấu được biết đến là loài động vật hoang dã nguy hiểm, một con gấu trưởng thành hoàn toàn đủ khả năng để hạ gục chúng ta, tuy nhiên những con gấu lại có xu hướng e ngại và thường tránh mặt con người. Ấy vậy mà mới đây, một chú gấu đen ở Maryland, Hoa Kỳ đã cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Một ngày đẹp trời, Kaitlyn Nesbit và gia đình đến bìa rừng để dã ngoại và khi đang dọn bàn ăn uống, một con gấu đen hoang dã xuất hiện. Bị thu hút bởi mùi đồ ăn, con gấu không ngần ngại ngồi vào bàn và tham gia cùng mọi người.

Clip chú gấu đen hồn nhiên tham gia chuyến dã ngoại của một gia đình

Khi con gấu đã yên vị trên ghế, một thành viên trong nhóm ra hiệu cho nó ngồi chờ thức ăn. Ngạc nhiên là con gấu đã thật sự nghe lời. Nó ngồi yên chờ đợi chàng thanh niên phết bơ đậu phộng lên bánh mì và sau đó ăn ngon lành như một thành viên trong gia đình.

Cả gia đình đi picnic, chú gấu hồn nhiên đến xin ăn, ngồi ‘nhậu’ như người nhà - Ảnh 2.

Con gấu ngoan ngoãn nghe lời, ngồi chờ đồ ăn được chuẩn bị

Cả gia đình đi picnic, chú gấu hồn nhiên đến xin ăn, ngồi ‘nhậu’ như người nhà - Ảnh 3.

Chú gấu nhận đồ ăn từ tay chàng trai và ăn ngon lành

Gia đình này vẫn tiếp tục cho chú gấu ăn những lát bánh mì mà nó yêu thích trước con mắt kinh ngạc của nhiều người xung quanh. Một người trong nhóm còn đưa tay vuốt mặt con gấu trong khi những người khác tranh thủ chụp ảnh selfie. Con gấu ngồi lại một lát với gia đình và rời đi nhanh chóng sau đó.

Cả gia đình đi picnic, chú gấu hồn nhiên đến xin ăn, ngồi ‘nhậu’ như người nhà - Ảnh 4.

Mọi người tranh thủ selfie với người bạn hiếm gặp

Kaitlyn Nesbit cho biết, khu vực họ ăn uống là cabin của bạn cô và con gấu này thường xuyên xuất hiện ở đó. Nó chưa từng làm phiền hay tấn công bất kỳ ai.

Video về chú gấu xin ăn được Kaitlyn Nesbit đăng tải lên Tiktok và thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, thay vì đồng tình với hành động cho gấu ăn thì gia đình Nesbit lại bị chỉ trích thậm tệ.

Được biết, việc cho gấu ăn ở Maryland là bất hợp pháp vì chúng sẽ cho rằng muốn có thức ăn thì tìm đến con người. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho cư dân địa phương mà còn cho chính lũ gấu.

Thực tế cũng cho thấy, việc quá thân thiện với con người thường không mang lại kết quả tốt đẹp cho loài gấu.

Mới đây nhất, một chú gấu đen đã bị thiến thẳng tay khi tiếp cận một nhóm nữ du khách trong công viên ở Mexico. Trước đó, nhân viên kiểm lâm một công viên ở bang Oregon (Mỹ) đã buộc phải bắn hạ một con gấu khi nó trở nên quá gần gũi, ăn uống và chụp ảnh selfie cùng du khách.