Chú chó ngao được đưa đi 'căng da mặt' loại bỏ hơn 1 kg da thừa

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:46, 03/08/2020

Chú chó lớn với khuôn mặt nhăn nheo đã được trải qua phẫu thuật thay đổi cuộc đời để có thể nhìn trở lại.
Chú chó ngao được đưa đi căng da mặt loại bỏ hơn 1 kg da thừa - 1
Neo sở hữu làn da chảy xệ đáng kinh ngạc

Neo là một chú chó thuộc giống chó ngao khổng lồ Neapolitan và có khuôn mặt khá nhăn nheo. Dù những nếp nhăn khiến nó trở nên đặc biệt nhưng chúng cũng gây ra một vấn đề nghiêm trọng về tầm nhìn.

Chính vì lẽ đó, chủ sở hữu của Neo là Mark Hutchins đã đưa nó xuống trung tâm chăm sóc thú y Eastcott ở Swindon và yêu cầu họ giúp đỡ bằng mọi cách có thể.

Chú chó ngao được đưa đi căng da mặt loại bỏ hơn 1 kg da thừa - 2
Lớp da thừa của Neo nặng tới hơn 1 kg

Kết quả cuối cùng là bác sĩ đã loại bỏ một khối da chảy xệ trên mí mắt của Neo, tổng cộng hơn 1 kg da, mang lại cho nó một cuộc sống mới với tầm nhìn được cải thiện đáng kể.

Hiện tại, Mark nói rằng đã có thể nhìn thấy khía cạnh hài hước của mọi việc, trước đây thì không thể vì chú chó của anh đang ở trong tình trạng đau khổ. Về phần Neo, giờ chú chó có thể nhìn thấy khía cạnh bình thường của mọi thứ, trước đây thì chỉ có thể nhìn chằm chằm vào lớp da chảy xệ của chính mình.

Chú chó ngao được đưa đi căng da mặt loại bỏ hơn 1 kg da thừa - 3
Lớp da xệ từng che cả mắt và ảnh hưởng tầm nhìn của Neo

"Tôi biết nghe có vẻ hơi điên khi bạn nói về việc đưa chó đi căng da mặt nhưng đó thực sự là một thời gian rất đau thương với gia đình. Neo gặp nhiều vấn đề với khuôn mặt và đôi mắt vì có quá nhiều da chảy xệ và nó đã rất đau đớn, khó chịu. Rõ ràng là phải làm gì đó.

May mắn thay, kết quả thật đáng kinh ngạc và tạo ra sự khác biệt lớn cho Neo. Nó đã hồi phục rất tốt và chúng tôi nợ một lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm Eastcott", Mark kể.

Chú chó ngao được đưa đi căng da mặt loại bỏ hơn 1 kg da thừa - 4
Giờ Neo đã có thể nhìn được bình thường

Ida Gilbert, trưởng khoa nhãn khoa thú y tại Eastcott giải thích:

"Neo rõ ràng là gặp khó khăn. Vì vậy cậu ta được coi là một trường hợp khẩn cấp và được ưu tiên phẫu thuật. Tầm nhìn của nó rất kém do hình dạng mí mắt và những nếp gấp nặng nề trên khuôn mặt. Nó cũng bị đau mắt. Sự khó chịu khiến nó dụi mắt liên tục, điều này làm tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Bác sĩ Ida cũng tiết lộ ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp. Neo đã được chữa lành và hạnh phúc hơn rất nhiều.