Tôm hùm thoát chết nhờ màu vỏ như đã nấu chín, một triệu con mới có một

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 16:54, 24/07/2020

Con tôm hùm có màu đỏ cam như đã nấu chín nên các nhân viên nhà hàng quyết định không làm thịt nó nữa.

Ngày 22/7, các nhân viên tại cửa hàng Stop & Shop ở thị trấn Toms River, bang New Jersey, Mỹ, phát hiện trong lô hàng tôm hùm được chuyển tới, có một con mang màu sắc bất thường. Trông nó không khác gì những con tôm hùm thường thấy, trừ lớp vỏ bên ngoài màu đỏ cam như đã nấu chín.

Tôm hùm thoát chết nhờ màu vỏ như đã nấu chín, một triệu con mới có một - 1
Con tôm hùm còn sống nhưng có vỏ màu đỏ cam như đã nấu chín

Với màu sắc hiếm gặp như thế, chủ cửa hàng quyết định không để nó "kết thúc" cuộc đời trên một bàn ăn, mà sẽ tìm nơi ở mới phù hợp hơn. Họ đã liên lạc với khoa nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên của trường Đại học Rutgers về việc nuôi nhận con tôm hùm.

Theo các chuyên gia, tôm hùm sống có màu đỏ cam cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên. Tuy vậy chưa thể rõ chính xác tỷ lệ so với tôm hùm thông thường là bao nhiêu phần trăm.

"Căn cứ theo ước lượng không chính thức, khoảng một triệu con tôm hùm mới có một con màu đỏ cam như vậy. Tuy nhiên chưa có bản đánh giá cụ thể về tỷ lệ này ngoài tự nhiên", ông Rick Wahle, giám đốc Viện nghiên cứu tôm hùm thuộc Đại học Maine, cho biết.

Trước đó, vào năm 2019, một con tôm hùm có vỏ màu xanh dương cực hiếm gặp cũng may mắn thoát chết. Chủ một nhà hàng ở Eastham, Massachusetts, Mỹ, rất bất ngờ khi phát hiện ra nó lẫn trong chuyến hải sản vừa chuyển tới.

Tôm hùm thoát chết nhờ màu vỏ như đã nấu chín, một triệu con mới có một - 2
Tôm hùm màu xanh dương cũng thoát chết nhờ lớp vỏ có màu cực hiếm

Khi biết được đây là con tôm hùm có màu sắc rất hiếm, hai triệu con mới có một con như thế trong tự nhiên, chủ nhà hàng quyết định để nuôi trong vòng 1 tuần rồi gửi tặng nó cho một thủy cung để khách tham quan tới chiêm ngưỡng biết trân trọng động vật biển. Anh cũng cho biết muốn con vật được sống sót an toàn.