UFO ghi nhận trên bầu trời thành phố Salt Lake làm dấy lên nhiều tranh cãi

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:49, 21/05/2021

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng hàng chục vật thể bay không xác định như đang "nhảy múa" trên bầu trời thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Được đăng tải trên kênh YouTube UFO Institute, đoạn video thu hút 12.000 lượt xem khiến người ta sửng sốt khi chứng kiến một "hạm đội" kỳ lạ gồm nhiều vật thể bay không xác định (UFO) chuyển động hỗn loạn trên bầu trời thành phố Salt Lake (Mỹ).

Theo một số nguồn tin, do hiện tượng nêu trên xảy ra ngay giữa ban ngày tại khu vực đông dân cư, nên đã có rất nhiều người dân ở gần đó quan sát thấy và mang nhiều cảm xúc, từ tò mò đến bối rối, hoang mang, lo sợ.

Theo Ibtimes, một loạt các video bằng chứng đã được gửi tới mạng lưới điều tra UFO Mufon (MUFON) và thông báo rằng các vật thể này giống như những quả cầu phát sáng.

"Tôi đang lái xe trở lại làm việc sau giờ nghỉ trưa thì thấy thứ trông giống như những quả bóng bay phát sáng trên bầu trời. Nhưng sau đó, chúng cư xử khá kỳ quặc", một người chứng kiến mô tả.

"Ban đầu tôi nghĩ chúng chỉ là những con chim. Nhưng khi nhìn kỹ hơn, tôi thấy chúng bay hỗn loạn, có lúc biến mất và xuất hiện trở lại, nhảy múa, tạo hình, chúng có vẻ giống như những quả cầu chứ không phải chim", một người khác cho hay.

UFO ghi nhận trên bầu trời thành phố Salt Lake làm dấy lên nhiều tranh cãi - 1

10 đốm sáng được phát hiện trên bầu trời thành phố Salt Lake hôm 10/5 vừa qua. (Ảnh từ clip)

Một người khác chứng kiến hiện tượng này cho biết các vật thể không xác định trên bầu trời dường như có màu đỏ, dù hình ảnh trong video cho thấy chúng màu trắng. Ông cũng nói rõ rằng những vật thể này không tạo ra âm thanh hay dấu vết.

Cách đây it ngày, một bức ảnh về UFO khác bay lơ lửng trên bầu trời thành phố Tacoma, Washington cũng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Dựa theo hình ảnh ghi lại, vật thể bay này gần như treo lơ lửng giữa bầu trời, ở rất cao, và có hình dạng như một hộp sọ người, theo một nhân chứng kể lại.

Trước việc hàng loạt bằng chứng về UFO được phát hiện và gây xôn xao trên khắp thế giới có chiều hướng gia tăng đáng kể, các chuyên gia về thuyết âm mưu một lần nữa tuyên bố rằng sự tồn tại của người ngoài hành tinh trên Trái đất có thể là thật.

Theo lập luận những người này, chính phủ Mỹ và NASA dường như đều biết rõ về sự hiện diện của người ngoài hành tinh, nhưng họ được cho là đang cố tình che giấu sự thật để tránh gây hoang mang cho dư luận.

UFO ghi nhận trên bầu trời thành phố Salt Lake làm dấy lên nhiều tranh cãi - 2

Vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời thành phố Tacoma, thuộc bang Washington (Mỹ) ngày 9/5 có hình dạng như một "đầu lâu".

Nhà thiên văn học Chris Impey, đến từ Đại học Arizona, cho biết hầu hết các sự việc liên quan tới UFO đều có những lời giải thích khác nhau. Ông lập luận rằng có hàng tỷ vật thể trong không gian và trên Trái đất có thể là nguồn cảm hứng cho các vụ nhìn thấy UFO.

Theo đó, sự chuyển động bất thường của các thiên thạch hay sao chổi vốn quen thuộc với các nhà thiên văn học, nhưng lại không được công chúng công nhận và dễ được hiểu nhầm thành UFO.

Cũng có những lập luận cho rằng các UFO đơn giản chỉ là máy bay không người lái (drone) được một ai đó điều khiển trên bầu trời. Những người tin vào điều này lý giải rằng do việc drone ngày càng phổ biến và ai cũng có thể sở hữu, nên việc xuất hiện các "vật thể lạ" trên bầu trời - cho dù chúng có ngoại hình nào hay số lượng bao nhiêu đi chăng nữa, cũng là điều dễ hiểu.