Chuyên gia Malaysia bày kế cho tuyển Indonesia hạ Việt Nam

Thể thao - Ngày đăng : 16:34, 07/06/2021

Chuyên gia Malaysia tin rằng Indonesia có cơ hội đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tối nay.

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, trang Bola của đất nước vạn đảo tham khảo ý kiến của Raja Isa, một huấn luyện viên người Malaysia. Ông Isa từng nhiều năm làm việc tại Indonesia và từng có giai đoạn sang Việt Nam kiến tập trong thời gian học lấy chứng chỉ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

"Indonesia có khả năng giành chiến thắng hoặc ít nhất có một trận hòa. Indonesia phải bắt nhịp thật nhanh và cẩn thận trước khả năng áp sát của đối thủ. Theo tôi biết, đội tuyển Việt Nam không chỉ mạnh trong việc áp sát quyết liệt mà còn biết cách chơi ru ngủ để khiến đối phương mất tập trung. Đội tuyển Indonesia phải duy trì được sự tỉnh táo trong khoảng 10 phút đầu trận và cuối trận, tránh những sai lầm ở hàng thủ", HLV Raja Isa tư vấn cho đội tuyển Indonesia.

Ông cho rằng đội tuyển Việt Nam chịu sức ép lớn hơn do phải thắng để duy trì lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thêm vào đó, màn trình diễn tốt của Indonesia trước Thái Lan cũng có thể khiến đội tuyển Việt Nam lo lắng.

Chuyên gia Malaysia bày kế cho tuyển Indonesia hạ Việt Nam-1

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 ở lượt đi.

Cũng theo vị chuyên gia này, đội tuyển Việt Nam và Indonesia có điểm chung ở phong cách của 2 HLV trưởng. Cả HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong đều đề cao tính kỷ luật và sự phối hợp đồng đội. Do đó, đội bóng nào giữ được sự tập trung, tuân thủ chiến thuật tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

HLV Raja Isa cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi với phong cách quen thuộc, ưu tiên sự chắc chắn và rình rập thời cơ. Ông nhắc nhở đội tuyển Indonesia rằng đây có thể là cái bẫy mà HLV Park Hang Seo giăng ra để buộc đội bóng xứ vạn đảo mắc sai lầm.

Chuyên gia Malaysia bày kế cho tuyển Indonesia hạ Việt Nam-2

Lịch thi đấu, kết quả bảng đấu vòng loại World Cup 2022.