Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga

Thể thao - Ngày đăng : 07:33, 03/01/2021

Hai bàn thắng của Vazquez và Asensio đã giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo 2-0 ở vòng 17 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane tạm thời soán ngôi đầu bảng của Atletico.

Real Madrid đang tăng tốc trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay và họ hiểu rằng không được phép sảy chân ở trận đấu nào. Cuộc đấu với Celta Vigo mang nhiều ý nghĩa bước ngoặt trong trận mở màn năm 2021.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 1

Lucas Vazquez mở tỷ số cho Real Madrid ngay phút thứ 6

Đoàn quân HLV Zidane nhập cuộc đầy hưng phấn và họ sớm có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Lucas Vazquez. "Kền kền trắng" bất ngờ chơi chậm lại và những phút còn lại hiệp 1 diễn ra đầy nhạt nhòa.

Sang hiệp 2, Asensio tỏa sáng đúng thời điểm giúp Real Madrid ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc. Real Madrid giành 3 điểm theo cách đơn giản nhất dù hàng loạt ngôi sao như Isco, Odegaard không ra sân.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 2

Vazquez ghi dấu ấn trong lần ít ỏi được HLV Zidane sử dụng đá chính trên hàng công

Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu La Liga với 36 điểm/17 trận, hơn Atletico 1 điểm. Tuy nhiên Atletico vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận và cơ hội để Rojiblancos vượt lên vẫn rất cao.

HLV Zidane sử dụng đội hinh thiên về tấn công với Vazquez, Asensio đá chính trên hàng công cùng Benzema. Bộ ba tiền vệ quen thuộc gồm Casemiro, Toni Kroos và Modric.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 3

Asensio ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid ở phút 50

Sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid nhanh chóng lĩnh thế trận và tạo ra sức ép tốt về phía cầu môn đội khách. Celta Vigo chọn lối chơi phòng ngự và thi đấu bị động, nên họ phải trả giá sớm.

Phút thứ 6, Marco Asensio bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền vào cho Lucas Vazquez đánh đầu cận thành tung lưới Celta mở tỷ số trận đấu. Real Madrid có được lợi thế sớm và thi đấu khá thoải mái.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 4

HLV ZIdane đã có sự khởi đầu hoàn hảo ở trận đấu mở màn năm 2021

Dù không tấn công dồn dập nhưng Real Madrid vẫn tạo ra được sự nguy hiểm thường trực ở mỗi lần lên bóng. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Zidane không tạo ra được những cơ hội rõ rệt mà chủ yếu chờ đợi các cú sút xa của Modric hay Kroos.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nhẹ nhàng nghiêng về Real Madrid. Sang hiệp 2, "kền kền trắng" tiếp tục tăng tốc khiến Celta Vigo hoàn toàn bị bất ngờ và để lộ những sơ hở trong phòng ngự.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 5

Đoàn quân HLV Zidane vẫn chơi thăng hoa dù Hazard chưa trở lại

Nhận đường chuyền của Vazquez trong vòng cấm, Asensio dứt điểm trực diện uy lực hạ gục thủ thành phía Celta ghi bàn cho Real Madrid. Bàn thắng khiến thế cuộc trận đấu an bài trong khi Celta Vigo gần như mất hết tinh thần.

Một trận đấu cho thấy sự ăn ý của bộ đôi Vazquez - Asensio, khi hai ngôi sao này thay nhau kiến tạo cho đối tác lập công. Việc cả Vazquez lẫn Asensio lập công khiến HLV Zidane bớt nỗi lo khi Vinicius, Rodrygo, Isco hay Eden Hazard không ra sân.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 6

Real Madrid tạm soán ngôi đầu bảng La Liga của Atletico nhờ sự tỏa sáng của cặp Vazquez-Asensio

Trong quãng thời gian còn lại, Real Madrid còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Real hạ Celta 2-0 trên sân Alfredo Di Stéfano trong trận cầu đầu tiên năm 2021.

Ở các cặp đấu đáng chú ý khác, Villarreal đã hạ Levante 2-1, Real Betis cầm hòa Sevilla 1-1 còn Getafe thúc thủ 0-1 trước Real Valladolid trên sân nhà. Đêm nay, Barcelona có chuyến làm khách đến sân Huesca, còn Atletico đối đầu Alaves trên sân khách.

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga - 7

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga

Tiếp tục cập nhật