Thủ đô Buenos Aires sắp có con đường mang tên Diego Maradona

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 06:36, 08/12/2020

Chính quyền thành phố Buenos Aires, Argentina đã lên kế hoạch vinh danh Diego Maradona bằng cách đặt tên một con đường theo tên của huyền thoại bóng đá này.
Thủ đô Buenos Aires sắp có con đường mang tên Diego Maradona - 1
Người hâm mộ có thể chờ đón sự ra đời của con đường mang tên Maradona

Cuối tuần trước, đề xuất đặt tên một con đường nhằm vinh danh Diego Maradona đã được trình lên hội đồng lập pháp của thành phố Buenos Aires, Argentina. Và nếu đề xuất này được thông qua thì chắc chắn, con đường mang tên Maradona sẽ được rất nhiều người hâm mộ bóng đá ghé thăm.

Dự kiến, con đường này sẽ là một phần của đại lộ hướng tới sân nhà câu lạc bộ Argentinos Juniors. Đây cũng chính là đội bóng mà Maradona đã bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình từ khi mới 15 tuổi.

Thủ đô Buenos Aires sắp có con đường mang tên Diego Maradona - 2
Trước đó, đội Argentinos Juniors cũng đã đặt tên sân nhà theo tên Maradona

Cần phải biết rằng, sân nhà của Argentinos Juniors sớm đã chính thức đổi tên thành Estadio Diego Armando Maradona từ năm 2004, như một động thái vinh danh huyền thoại câu lạc bộ.

Và một con đường mang tên Maradona sẽ giúp cho chính quyền thành phố tạo ra khu trung tâm "du lịch, thể thao và văn hóa" xoay quanh huyền thoại bóng đá.

"Không gì có thể sánh được với niềm vui và sự hạnh phúc mà Maradona đã mang tới cho người dân Argentina. Nhưng mà chúng tôi nghĩ rằng khu vực văn hóa và thể thao này sẽ là điều thiết yếu để giữ cho ông ấy sống mãi, bây giờ và mãi mãi về sau", ông Claudio Morresi, đại diện chính quyền thành phố Buenos Aires, chia sẻ.

Thủ đô Buenos Aires sắp có con đường mang tên Diego Maradona - 3
Dù đã ra đi nhưng Maradona sẽ được người dân Argentina vinh danh mãi mãi

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã qua đời sau một cơn đau tim tại Buenos Aires, Argentina vào hôm 25/11 vừa qua. Đám tang của Maradona sau đó đã được tổ chức long trọng tại phủ Tổng thống.

Và Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, cũng đã ký sắc lệnh để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại Diego Maradona.