Federer đưa ra sáng kiến cho ngày quần vợt trở lại sau Covid-19

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 06:54, 24/04/2020

Federer đưa ra sáng kiến hợp nhất WTA và ATP khi quần vợt thế giới trở lại sau đại dịch Covid19.

Các giải đấu quần vợt trên toàn thế giới đang ở trong tình trạng "đóng băng" vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù chưa biết khi nào các giải đấu mới trở lại nhưng huyền thoại Roger Federer đã đưa ra những gợi ý về việc cải cách toàn diện hệ thống quần vợt thế giới khi trở lại sau đại dịch. 

federer dua ra sang kien cho ngay quan vot tro lai sau covid-19 hinh 1
Federer mong muốn ATP và WTA hợp nhất thành 1 tổ chức để quản lý tổ chức quần vợt thế giới được tốt hơn. (Ảnh: Getty). 

Tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: "Tôi nghĩ rằng đây là lúc để hợp nhất 2 tổ chức WTA và ATP trở thành 1. Chúng ta cần phải lựa chọn giữa hai cơ thể yếu ớt hoặc một cơ thể mạnh mẽ hơn. 

Tôi không nói về việc sáp nhập các giải đấu mà chỉ muốn nói đến việc hợp nhất hai cơ quan chủ quản để thuận lợi giám sát các tay vợt. Có lẽ điều này nên xảy ra từ lâu rồi, nhưng theo tôi bây giờ mới thực sự là thời gian thích hợp nhất. Đây là thời điểm khó khăn với mọi môn thể thao và chúng ta có thể thoát ra khỏi điều này với sự hợp nhất". 

Sau khi Federer chia sẻ dòng trạng thái nói trên, nhiều tay vợt nổi tiếng như Simona Halep, Petra Kvitova, Diego Schwartzman, Garbine Muguruza... đã lên tiếng ủng hộ trong phần bình luận. 

Hiện tại, quần vợt thế giới đang có ba tổ chức quản lý các giải đấu cũng như sự tham dự các giải đấu của các tay vợt gồm: ATP (quản lý các giải chuyên nghiệp dành cho nam), WTA (quản lý các giải chuyên nghiệp dành cho nữ) và ITF (quản lý các giải đấu cấp thấp hoặc nghiệp dư).