Juventus sa thải HLV Andrea Pirlo

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 18:05, 28/05/2021

Juventus chấm dứt hợp đồng với Pirlo chỉ sau một mùa giải làm việc.

Juventus vừa công bố quyết định sa thải HLV Andrea Pirlo. Cựu tiền vệ tài hoa người Italy bị cách chức chỉ sau 1 mùa giải làm việc. Trên trang chủ, đội bóng có biệt danh "Bà đầm già" gửi lời cảm ơn đến Pirlo vì những cống hiến trong mùa giải vừa qua.

"Cảm ơn, Andrea. Đây là những lời đầu tiên mà tất cả chúng ta cần nói khi kết thúc trải nghiệm đặc biệt này cùng nhau. Vài tháng trước, Andrea Pirlo, một biểu tượng của bóng đá thế giới, đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên trên cương vị HLV trưởng.

Để làm được điều này, trước hết, cần có lòng dũng cảm, cũng như ý thức về điểm mạnh của bản thân, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, khi thế giới bị đại dịch buộc phải tái tạo lại các quy tắc riêng. Pirlo chỉ mới bắt đầu những bước đầu tiên. Chắc chắn, ông sẽ có sự nghiệp rực rỡ với tư cách HLV trưởng", lãnh đạo Juventus đánh giá cao Pirlo.

Juventus sa thải HLV Andrea Pirlo  - 1

Thông báo chia tay Pirlo trên trang chủ Juventus.

"Trong khoảng thời gian vài tháng ngắn ngủi ở Juventus, Pirlo đã nâng cao hai chiếc cúp: Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Và Pirlo, với tư cách là HLV, đã mang về cho đội nhà những chiến thắng rực rỡ trên những sân đấu danh giá nhất, từ San Siro đến Camp Nou.

Đối với tất cả những điều này, vì lòng dũng cảm, sự cống hiến, niềm đam mê mà Pirlo đã thể hiện mỗi ngày, lời cảm ơn của chúng tôi dành cho ông thực sự đến từ trái tim. Chúc ông mọi điều tốt đẹp trong tương lai".

Đầu mùa 2020/2021, Pirlo được bổ nhiệm làm HLV đội trẻ Juventus. Dù vậy, sau khi HLV Maurizio Sarri bị sa thải, Pirlo được cất nhắc thẳng lên vị trí "thuyền trưởng" đội một.

Dưới sự dẫn dắt của Pirlo, Juventus vô địch Coppa Italia và Siêu Cúp Italia, nhưng sa sút ở Serie A khi bị loại khỏi cuộc đua vô địch và phải đợi đến vòng cuối mới chắc suất dự Champions League.

Juventus sa thải HLV Andrea Pirlo  - 2

Pirlo không kiểm soát được tình hình ở Juventus.

Ở đấu trường châu Âu, Juventus gây ấn tượng khi thắng Barcelona 3-0 để dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội bị FC Porto loại ở vòng 1/8. Chuỗi thành tích kém ấn tượng khiến Juventus phải chia tay Pirlo để tìm kiếm HLV mới.

Đội bóng thành Turin gần như chắc chắn có sự phục vụ của HLV Massimilliano Allegri. Dưới triều đại của cựu HLV Cagliari và AC Milan, Juventus thống trị Serie A tuyệt đối và có 2 lần vào chung kết Champions League. Ban đầu, HLV Allegri để Real Madrid làm ưu tiên số một, nhưng sự chậm trễ của CLB Tây Ban Nha đã khiến chiến lược gia này đổi ý.

Màn chia tay với Pirlo chỉ là viên gạch đầu tiên trong cuộc cải tổ ở Juventus. Đội bóng Italy nhiều khả năng chia tay một loạt cầu thủ không được sử dụng nhiều, đồng thời bán Cristiano Ronaldo - ngôi sao số một, để cắt giảm quỹ lương.