7 nhân viên y tế bị buộc tội hại chết Diego Maradona

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:47, 20/05/2021

7 người trong đội ngũ y tế của Diego Maradona bị buộc tội liên quan đến cái chết của huyền thoại người Argentina.

Theo ESPN, 7 thành viên trong đội ngũ y tế vừa bị cáo buộc tội danh cố ý hại chết Diego Maradona. Huyền thoại người Argentina qua đời vì lên cơn đau tim hôm 25/11/2020, chỉ hai tuần sau cuộc phẫu thuật não.

Giới chức Argentina cho rằng có uẩn khúc phía sau cái chết của cựu tiền đạo Napoli, nên vào cuộc điều tra trách nhiệm của các bác sỹ và đội ngũ y tế trong việc chăm sóc Maradona.

7 nhân viên y tế bị buộc tội hại chết Diego Maradona  - 1

Maradona qua đời hôm 25/11 sau cơn đau tim.

Leopoldo Luque, bác sĩ giải phẫu thần kinh đã thực hiện ca phẫu thuật não và bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, người đã điều trị cho Maradona, nằm trong số 7 người bị buộc tội. Cả hai đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. Hai y tá, một điều phối viên y tá, một bác sĩ và một nhà tâm lý học là những người còn lại có nguy cơ vướng vòng lao lý.

Theo đoạn âm thanh cuộc trò chuyện riêng giữa các bác sĩ và đội ngũ y tế của Maradona đã bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông, cho thấy Maradona đã không được chăm sóc chu đáo trước khi qua đời.

Gia đình của huyền thoại Argentina đòi hỏi điều tra để đòi lại công bằng, đồng thời muốn giới chức bắt giữ bác sĩ Luque để làm rõ trách nhiệm. Theo báo cáo điều tra của cơ quan chức năng, đội ngũ y tế của Maradona đã hành động "không đúng mực, thiếu sót và liều lĩnh".

7 nhân viên y tế bị buộc tội hại chết Diego Maradona  - 2

Cái chết của Maradona khiến CĐV trên toàn thế giới tiếc thương.

Văn phòng công tố đã chỉ định một hội đồng y tế để xác định xem có bằng chứng cụ thể hơn về việc từ đội y tế đã hại chết Maradona, hay đây là hành động thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khám nghiệm tử thi Maradona cho thấy cựu tiền đạo Barcelona chết trong giấc ngủ vì phù phổi cấp, tích nước trong phổi, vì suy tim sung huyết. Báo cáo không phát hiện thấy rượu hoặc các chất bất hợp pháp, nhưng có các loại thuốc hướng thần dùng để điều trị chứng lo âu và trầm cảm được Maradona sử dụng.

Văn phòng công tố viên ở San Isidro, Argentina, đã yêu cầu thẩm phán rằng những cá nhân bị truy tố không được phép rời khỏi đất nước. Nếu bị kết tội, đội ngũ y tế có thể phải đối mặt với án tù từ 8 đến 25 năm.