European Super League lớn tiếng thách thức UEFA, 'quả bom' sắp nổ

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 18:06, 08/05/2021

Bất chấp những lời cảnh báo từ UEFA, ba CLB còn lại ở European Super League là Real Madrid, Juventus và Barcelona vẫn quyết chống đối. Một cuộc đấu pháp lý lớn sắp nổ ra…

Như đã biết, ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định phạt 9 CLB đã rút khỏi European Super League là Man Utd, Man City, Chelsea, Tottenham, Arsenal, Liverpool (Anh), Atletico (Tây Ban Nha) và AC Milan, Inter Milan (Italia) số tiền tương đương tới 5% doanh thu trong mùa giải tới (tương đương với 15 triệu euro).

European Super League lớn tiếng thách thức UEFA, quả bom sắp nổ - 1

European Super League (đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez) quyết chống đối lại UEFA tới cùng.

Bên cạnh đó, họ còn yêu cầu 9 CLB này thực hiện cam kết sẽ bị phạt tới 100 triệu euro nếu tái phạm hành vi nổi loạn trong tương lai.

Riêng đối với ba đội bóng chưa từ bỏ European Super League là Real Madrid, Barcelona, Juventus, mức phạt từ UEFA có thể nặng lên rất nhiều, thậm chí là tước quyền tham dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, điều đó không làm cho Real Madrid, Barcelona, Juventus cảm thấy sợ hãi. Trong tuyên bố mới nhất, European Super League (đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez) khẳng định sự chống đối với UEFA lẫn FIFA, bất chấp án phạt rất nặng.

European Super League tuyên bố: "Các CLB sáng lập đã phải chịu đựng và tiếp tục chịu áp lực những lời đe dọa… từ một bên thứ ba (ám chỉ UEFA). Điều này là không thể chấp nhận được theo quy định của pháp luật.

Các tòa án đã ra phán quyết ủng hộ đề xuất của European Super League. Do đó, chúng tôi yêu cầu FIFA và UEFA không nên có hành động trực tiếp hoặc thông qua các cơ quan liên kết với họ, để cản trở dự án này theo bất kỳ cách nào khi thủ tục tòa án đang chờ xử lý.

European Super League lớn tiếng thách thức UEFA, quả bom sắp nổ - 2

Họ sẵn sàng đưa UEFA ra tòa, bất chấp nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League.

Hơn nữa, chúng tôi nhắc lại với FIFA, UEFA và tất cả các bên liên quan rằng European Super League sẽ cam kết và thảo luận mà không phải chịu áp lực nào, phù hợp với quy định của pháp luật và tạo ra những giải pháp phù hợp nhất cho sự phát triển bền vững của thế giới bóng đá".

Trước đó, sau khi 9 CLB tuyên bố rút lui khỏi European Super League, Chủ tịch Florentino Perez đã khẳng định dự án chỉ tạm dừng, chứ không hủy bỏ. Ông cho biết sẽ không đưa ra bất kỳ biện pháp kiện tụng hay đòi bồi thường với 9 CLB tháo chạy ở thời điểm này. Thay vào đó, ông vẫn mong họ sẽ nghĩ lại.

Động thái cứng rắn của nhóm 3 CLB còn lại ở European Super League với UEFA cho thấy họ không chấp nhận nhượng bộ, ngay cả khi đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League. Rất có thể, các bên sẽ phải bước vào cuộc chiến pháp lý trong thời gian tới.

H.Long