Van Dijk lên bàn mổ, chưa biết bao giờ trở lại

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 07:26, 19/10/2020

Virgil van Dijk sắp trải qua ca phẫu thuật điều trị chấn thương đầu gối và không rõ ngày trở lại.

Liverpool thông báo Virgil van Dijk phải lên bàn mổ để điều trị chấn thương. Sau ca phẫu thuật, trung vệ người Hà Lan chắc chắn phải nghỉ thi đấu dài hạn để thực hiện liệu trình hồi phục với đội ngũ y tế của đội chủ sân Anfield. Dù vậy, Liverpool chưa thể xác định khi nào Van Dijk mới bình phục và trở lại tập luyện.

Van Dijk lên bàn mổ, chưa biết bao giờ trở lại - 1

Tình huống khiến Van Dijk chấn thương nặng

Cầu thủ mang áo số 4 của Liverpool gặp chấn thương nặng trong trận derby Merseyside với Everton ở vòng 5 Ngoại Hạng Anh cuối tuần trước. Van Dijk bị đứt dây chằng vì pha va chạm với Jordan Pickford.

Trọng tài không rút thẻ đỏ với pha phạm lỗi thô bạo của thủ môn Everton. Liverpool đã khiếu nại lên ban tổ chức về việc VAR không can thiệp trong tình huống này.

Việc Van Dijk nghỉ thi đấu nhiều tháng sẽ là tổn thất rất lớn với hàng thủ của Liverpool. Trong tay HLV Jurgen Klopp chỉ còn lại Joel Matip và Joe Gomez là những cái tên đáng tin cậy. Còn lại Sepp van den Berg và Nathaniel Phillips đều non kinh nghiệm và chưa bao giờ được ra sân ở Ngoại Hạng Anh. Nhà cầm quân người Đức có thể phải tính đến phương án kéo Fabinho về đá trung vệ.