Báo Malaysia buồn ra mặt khi vòng loại World Cup bị hoãn

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 22:48, 12/08/2020

Tờ Vocketfc tỏ ra buồn bã khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn lại. Điều đó có nghĩa rằng đội tuyển Malaysia không còn bất kỳ trận đấu nào trong năm nay.
Do lo ngại tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 nên FIFA và AFC đã quyết định hoãn loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cộng thêm việc AFF Cup 2020 cũng bị hoãn lại, các đội tuyển Đông Nam Á không còn bất kỳ giải đấu nào trong năm nay.
Báo Malaysia buồn ra mặt khi vòng loại World Cup bị hoãn - 1
Báo Malaysia buồn bã khi mọi kế hoạch của đội tuyển quốc gia và giải vô địch quốc gia đều phải thay đổi
Điều đó khiến cho giới tuyền thông Malaysia khá buồn bã bởi Liên đoàn bóng đá nước này đã có kế hoạch để chinh chiến ở hai giải đấu lớn. Bên cạnh đó, kế hoạch tổ chức giải VĐQG Malaysia cũng có thể thay thế.
Nói về điều này, tờ Vocketfc có bài viết: “AFC đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023 sang năm 2021 do đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở một số quốc gia.
Như vậy là đội tuyển Malaysia sẽ không có bất kỳ trận đấu nào trong tháng 10 và 11 như dự kiến. Ở thời điểm này, một số quốc gia vẫn hạn chế việc di chuyển nhằm tránh lây lan dịch Covid-19.
Do đó, AFC đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong năm nay để đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ. Họ sẽ làm việc với các bên liên quan, trong đó có FIFA để xem xét tình hình. Lịch thi đấu mới sẽ được công bố trong thời gian tới sau khi họ tham khảo ý kiến phản hồi từ các nước thành viên.
Báo Malaysia buồn ra mặt khi vòng loại World Cup bị hoãn - 2
Cũng như đội tuyển Việt Nam, Malaysia không còn giải thi đấu quốc tế nào trong năm 2020
Điều đó đồng nghĩa với việc kế hoạch tập trung của đội tuyển Malaysia sẽ bị hủy bỏ sau khi không còn giải đấu quốc tế nào trong năm nay. Ngay cả AFF Cup 2020 cũng bị hoãn sang năm sau.
Tuy nhiên, cho tới nay, AFF vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan tới giải đấu. Nó khiến cho những kế hoạch của Malaysia bị xáo trộn. Ngay cả kế hoạch tổ chức giải VĐQG Malaysia cũng bị ảnh hưởng. Ban tổ chức sẽ lại phải tính toán xem tổ chức giải đấu theo thể thức lượt đi, lượt về hay chỉ một lượt”.
Về phía đội tuyển Việt Nam, ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung 36 cầu thủ thì đã phải hoãn kế hoạch tập trung. Với sự thay đổi này, VFF và HLV Park Hang Seo buộc phải ngồi lại với nhau để xem xét kế hoạch mới.
Trong khi đó, do hướng tới mục tiêu SEA Games 31 nên đội U22 Việt Nam vẫn hội quân từ ngày 16/8 đến 28/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như phương án đã được xây dựng.