Công Phượng giúp CLB TP. HCM dẫn đầu bảng AFC Cup

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:43, 10/03/2020

Việt BáoCông Phượng nhảy múa, cùng với siêu dự bị Xuân Nam giúp CLB TP. HCM có chiến thắng 2-0 trước Lao Toyota, ở bảng F AFF Cup.

Sau khi khởi đầu V-League bằng trận thắng Quảng Nam 3-1, CLB TP. HCM đầy tự tin di chuyển sang Lào làm khách của Lao Toyota trong khuôn khổ AFC Cup.

HLV Chung Hae Seong đầy quyết tâm giành 3 điểm trên sân khách, để tranh ngôi đầu bảng F. Trong đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc để Bùi Tiến Dũng dự bị trận thứ hai liên tiếp.

Lao Toyota xếp cuối bảng F, và thủng lưới 6 bàn sau 2 lượt. Điều này càng làm tăng tự tin cho CLB TP. HCM.

Ngay ở phút thứ 2, đội khách có cơ hội tốt để mở tỷ số. Công Phượng đột phá rồi tung đường chuyển đẳng cấp cho Balde băng vào đánh đầu. Rất tiếc, thủ môn Lao Toyota phản xạ cứu thua xuất sắc.

Không lâu sau, pha căng ngang nguy hiểm của Phi Sơn buộc thủ thành Soundala vất vả cản phá. Tuy nhiên, Balde đệm bóng ra ngoài từ khoảng cách hơn 5 mét, khi khung thành mở toang.

CLB TP. HCM áp đảo về thế trận, nhưng 45 phút đầu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, khung thành Lao Toyota liên tục rung chuyển, với những tình huống dứt điểm của Balde, Công Phượng và Văn Thành.

Sau hơn một tiếng đồng hồ, HLV Chung Hae Seong quyết định có điều chỉnh trên hàng công. Balde bị rút khỏi sân để nhường chỗ cho Xuân Nam - người hùng với cú đúp vào lưới Quảng Nam.

Đến phút 72, sau nhiều sức ép, đội bóng đến từ TP. HCM cũng có bàn mở tỷ số. Từ pha tranh chấp của Công Phượng, Xuân Nam có bóng đột phá qua hậu vệ chủ nhà, rồi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Soundala.

Đúng vào phút 90, CLB TP. HCM có bàn thắng thứ 2. Sau pha mở bóng dài từ cánh phải, Công Hiển xâm nhập vòng cấm, đẩy bóng nhẹ cho Xuân Nam. Với những động tác xử lý gọn gàng, số 11 của đội khách thoải mái dễ dàng loại bỏ chiếc áo đỏ rồi ghi cú đúp.

Xuân Nam đang cho thấy cái duyên của mình với đội bóng mới. Cầu thủ chuyển đến từ Phố Hiến liên tục tỏa sáng khi được HLV Chung Hae Seong đưa vào sân từ ghế dự bị, giúp CLB TP. HCM thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách.

Chiến thắng này giúp Công Phượng và các đồng đội vươn lên dẫn đầu bảng F AFF Cup, với 7 điểm như Yangon United nhưng hơn về hiệu số.

Thiên Thanh