Bé gái ngã từ tầng cao chung cư được 'người hùng' đỡ sẽ ra viện vào ngày mai

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:28, 04/03/2021

Việt BáoDự kiến ngày mai (5/3) bệnh nhi ngã từ tầng 12 chung cư xuống được người hùng đỡ sẽ được xuất viện về nhà.

Theo thông tin từ TS.Bs Hoàng Hoài Đức – Trưởng khoa chỉnh hình Nhi (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: “Tình hình của bệnh nhi rơi từ tầng cao chung cư xuống hiện tại trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở; đại tiểu tiện bình thường.

Ngoài ra, hiện tại khớp háng đã được cố định bằng máng bột; không có triệu chứng đau; không có sưng – nóng – đỏ.

Kết quả chụp XQ khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Trong ngày 4/3, các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi sẽ khám, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện (chụp XQ lồng ngực; siêu âm ổ bụng;…)

Dự kiến bệnh Nhi xuất viện: 9h, thứ 6, 5/3/2021.

Trước đó, chiều 28.2, bé Nguyễn Phương H. (3 tuổi) ở chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân bất ngờ tự bò ra ban công ở tầng 12, trèo ra bên ngoài lan can rồi treo mình lơ lửng ở độ cao hơn 30 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện tri hô. Anh Mạnh, lái xe tải chở hàng, khi ấy đã băng lên mái tôn và đỡ được cháu H. vừa rơi từ trên cao xuống, giúp bé thoát chết trong gang tấc.

Hình ảnh bé gái trèo ra lan can và rơi xuống
Bé H. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư trong tình trạng bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không khó thở, không nguy hiểm đến tính mạng. Dù được ca ngợi nhưng anh Mạnh vẫn chưa hết bàng hoàng kể: Anh đang đỗ xe ở gần chung cư thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh, khi mở cửa xe thì thấy bé gái đang bám ở lan can. Anh liền nhảy qua tường bao rồi trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi xuống.
“Lúc đỡ được cháu, đầu cháu nằm trên tay phải của tôi, hai chú cháu nằm lõm một vệt trên mái tôn. Thấy cháu khóc và hoảng loạn, tôi dỗ: “Chú xin con”, sau đó tôi gọi bảo vệ và bàn giao cháu bé. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút. Đến giờ nghĩ lại vẫn còn rùng mình, không tin đã cứu được cháu”, anh Mạnh nói.

Minh An